Trạm BOT Bỉm Sơn “rục rịch” hoạt động trở lại, tài xế thi nhau phản đốiNgay khi có thông tin Trạm thu phí Bỉm Sơn (Thanh Hóa) “rục rịch” hoạt động trở lại, các nhà xe và giới tài xế đã xôn xao phản ứng, cho rằng đường làm một nơi, trạm đặt một nẻo.
"Lô cốt" bỏ hoang chắn ngang quốc lộ 1A suốt nhiều nămĐã gần 6 năm qua kể từ khi dừng hoạt động, Trạm thu phí Bỉm Sơn, Thanh Hóa nằm trên quốc lộ 1A bị bỏ hoang, xuống cấp, làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông qua khu vực này.
Đau đầu tìm cách đưa trạm BOT về đúng chỗ!Để thu phí tuyến đường tránh phía Tây TP Thanh Hóa, trạm thu phí được Bộ GTVT lên phương án đặt trên QL1A qua địa bàn Bỉm Sơn. Tuy nhiên đại đa số ý kiến từ Hiệp hội vận tải, Sở Tài chính, thị xã Bỉm Sơn và các đại biểu Quốc hội không đồng ý với phương án này. Hiện việc di dời trạm thu phí về đúng vị trí đang vô cùng nan giải đối với tỉnh này.
Đề xuất hỗ trợ hơn 8.300 tỷ đồng cho chủ đầu tư 4 dự án BOTBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có báo cáo đề xuất giải pháp xử lý vướng mắc, bất cập tại một số trạm thu phí/dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
4 trạm BOT “đi lạc” vẫn “dậm chân tại chỗ”!Nửa năm trước, Bộ trưởng GTVT báo cáo Quốc hội hướng chi tiền ngân sách bù lỗ để xóa 4 trạm BOT “đi lạc”. Nay, vị tư lệnh ngành tiếp tục báo cáo nội dung y hệt.
Di dời trạm thu phí đắt nhất Việt Nam“Trong tháng 7 trạm thu phí Tào Xuyên sẽ được di dời về phía bắc Cầu Ba Lá trên QL1 thuộc địa phận phường Bắc Sơn, Bỉm Sơn (Thanh Hoá)”.
Trạm BOT “đi lạc”, Bộ Giao thông đề xuất chi tiền "đền" để xóa trạmCác trạm thu phí BOT “đi lạc” sau khi được đặt về đúng vị trí hoặc giảm mức thu phí thì doanh thu không đảm bảo hoàn vốn, Bộ Giao thông tính dùng ngân sách trả cho nhà đầu tư để xóa trạm…
Tài xế bất bình vì trạm thu phí “đắt nhất Việt Nam” bán vé thángSáng ngày 12/11, nhiều lái xe bất ngờ khi trạm thu phí “đắt nhất Việt Nam” hoạt động trở lại sau hơn một tháng dừng bán vé. Chủ phương tiện bức xúc hơn khi trạm thu phí bán vé cả tháng trong khi hôm nay đã gần giữa tháng 11.
Nhà nước tính chi 10.300 tỷ mua 8 trạm BOT thua lỗ nhưng chưa thể đàm phánVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ cho biết việc đàm phán với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kéo dài do còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa thống nhất quan điểm.
Bộ Giao thông đề xuất mua lại 7 dự án BOTBộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất Chính phủ chấm dứt hợp đồng 7 dự án trước thời hạn do các vướng mắc bất khả kháng, phương án giải quyết là dùng vốn ngân sách để mua lại.
Ngân sách có phải là “nồi cơm Thạch Sanh”...!Hi vọng, các cơ quan có thẩm quyền, cụ thể là Bộ GTVT sẽ có giải thích rõ, thỏa đáng với cử tri cả nước. Bởi liên quan đến tiền dân, không thể không minh bạch.
Những “món nợ” lần lữa của ngành giao thôngSo với yêu cầu của Quốc hội thì 48 dự án trọng điểm giao thông mới một nửa hoàn thành, nhiều công trình chậm tiến độ, đội vốn, BOT "dậm chân", thu phí không dừng chưa thấy ngày xong…