Chủ tịch Khánh Hòa chỉ đạo giải quyết "điểm nóng" BOT Ninh XuânChủ tịch tỉnh Khánh Hòa vừa có kết luận yêu cầu xử lý kiên quyết, nghiêm minh đối với một số đối tượng có hành vi gây rối tại trạm BOT Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa.
Các "điểm nóng" BOT đã cắm biển cấm dừng xe quá 5 phútNgày 25/1, Trạm thu phí Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành) đã lắp biển báo phân làn đường, biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe tại trạm thu phí quá 5 phút. Trạm T2 cũng đã cắm xong biển cấm này. Riêng trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp chưa cắm xong biển cấm nhưng công tác chuẩn bị có vẻ đã sẵn sàng.
Năm 2018: BOT có còn nóng?Năm 2017, ghi nhận tình trạng “vỡ trận” của hàng loạt dự án BOT, do vấp phải sự phản đối của người dân bằng nhiều hình thức, điển hình là trạm thu phí BOT Cai Lậy. Quốc hội và Chính phủ đã vào cuộc, hi vọng năm 2018, các dự án BOT sẽ “êm”.
ĐBQH: "Lợp lại mái nhà, trám mấy bức tường nứt cũng phải đấu thầu"Nêu loạt bất cập trong Luật Đấu thầu hiện hành, đại biểu Quốc hội Trần Hữu Hậu đề nghị nâng mức phải tổ chức đấu thầu với các công việc sử dụng chi thường xuyên lên bằng với đầu tư công.
“Nóng” tại trạm thu phí: Ai làm sai người đó phải bị xử lý!Tại cuộc họp báo đột xuất ngày 18/1, ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) - nhắc đi nhắc lại về trách nhiệm ở dự án BOT. ““Nóng” ở các trạm thu phí là có thật. Đó cũng là trách nhiệm của chúng tôi. Ai làm sai người đó phải bị xử lý.” - ông Thể khẳng định.
Làm gì để xóa điểm “nóng” tại trạm thu phí BOT?Thời gian gần đây, các trạm thu phí ở khu vực miền Nam “nóng” bởi một bộ phận người dân phản ứng, tuy vậy việc người dân bức xúc vì phí BOT liên tiếp diễn ra cũng cho thấy việc xử lý những sự việc này của cơ quan chức năng chưa nghiêm, chưa đủ sức răn đe.
TPHCM: Không để BOT An Sương thành điểm nóng an ninh trật tựNhằm đảm bảo an ninh trật tự, không để trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc (quốc lộ 1, quận Bình Tân) trở thành điểm nóng, Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị Công an TP vào cuộc, xử lý kịp thời tình huống xảy ra.
Bộ Giao thông công khai mức phí, thời gian “tồn tại” trạm BOTBộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, mức phí BOT thu bao nhiêu do Bộ Tài chính quyết định, thời gian thu phí được điều chỉnh phù hợp với lưu lượng xe thực tế. Các trạm BOT phải cập nhật số điện thoại đường dây nóng để người dân phản ánh tiêu cực…
BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Dân “nóng”, chính quyền sốt ruột, chủ đầu tư “lạnh băng”!Từ 4-6/1, cánh tài xế qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp dùng nhiều phương cách để phản đối khi qua trạm. Có lúc gây kẹt xe kéo dài nhiều km, Chủ tịch TP Cần Thơ 2 lần phải đến tận nơi yêu cầu nhân viên xả trạm. Dân và chính quyền đều "nóng" nhưng chủ đầu tư "lạnh" đến khó hiểu.
“Điểm huyệt” những dự án BOT đang gây bức xúc nhấtCao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ cố tình “lận” kết quả đếm xe, doanh số thu phí, mức phí thu sau thảm mặt đường cao như đầu tư đường mới. Trạm BOT quốc lộ 5 thu phí để hoàn vốn cho… cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Trạm BOT Cai Lậy “đi lạc” mà lãnh đạo địa phương nói... không biết...
Hơn 100 đoàn thanh tra, kiểm tra các dự án BOT giao thôngBộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, 107 đoàn thanh tra từ trung ương tới địa phương tham gia rà soát, làm rõ các dự án BOT để đảm bảo không có tham nhũng, tư túi, lợi ích nhóm. Các cá nhân nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.
Dự án BOT đã thu tiền mà chưa quyết toán thì không cho thu phí nữa!Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp quyết toán dự án BOT. “Đây là việc không thể chậm trễ. Các dự án đã thu tiền mà chưa quyết toán, 1 năm nữa mà không quyết toán thì không cho thu phí nữa”.