Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng xin nghỉ hưu trước tuổiBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành quyết định số 19561/BGTVT-TCCB về việc nghỉ hưu trước tuổi của ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.
17 phi công Pakistan tại Việt Nam bị dừng bay để xác minh nghi vấn bằng giảÔng Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam - cho biết: “Cục Hàng không đã dừng bay 17 phi công mang quốc tịch Pakistan đang làm việc tại Việt Nam từ cách đây 2 ngày”.
Gửi một số bộ phận của "máy bay văng lốp" sang Pháp để giải mã nguyên nhânÔng Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam – cho biết, Cục đã chuyển cho phía Pháp một số bộ phận của máy bay VietJet bị văng lốp tại Buôn Ma Thuột cuối năm 2018 để tiếp tục giải mã, điều tra nguyên nhân.
Phi công “nhầm” huấn lệnh, đưa máy bay vượt điểm dừng tại sân bay VinhÔng Đinh Việt Thắng- Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết, tối 26/3, phi công Vietjet đã điều khiển máy bay lăn quá vạch dừng trên đường lăn và đường băng, khiến một máy bay khác phải hoãn cất cánh tại sân bay Vinh. Tổ bay Vietjet đã nhận lỗi.
01:26Vietnam Airlines nhiều lần “lỗi hẹn” bay thẳng tới Mỹ“Mỹ đang là thị trường cạnh tranh khốc liệt, các hãng muốn bay tới Mỹ là một thách thức rất lớn, phải thực hiện một loạt thủ tục liên quan, phải có kế hoạch, lên chương trình hết sức khốc liệt” - ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết.
Bầu Đức bán máy bay cũ lại cho Công ty Quản lý bay Việt NamTheo ông Đinh Việt Thắng, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, đơn vị này đang có kế hoạch mua lại chiếc máy bay King Air của bầu Đức làm máy bay dẫn đường.
Vì sao Vietnam Airlines nhiều lần “lỗi hẹn” bay thẳng tới Mỹ?“Mỹ đang là thị trường cạnh tranh khốc liệt, các hãng muốn bay tới Mỹ là một thách thức rất lớn, phải thực hiện một loạt thủ tục liên quan, phải có kế hoạch, lên chương trình hết sức khốc liệt” - ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết.
Vụ máy bay rơi lốp: Do phi công tiếp đất hạ cánh sai quy trình!Liên quan đến sự cố máy bay Vietjet bị rơi 2 bánh khi hạ cánh xuống Buôn Ma Thuột hôm 29/11, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết, lỗi do tổ lái đã cho bánh mũi tiếp đất trước, trong khi máy bay không thiết kế để bánh mũi chịu lực.
Vì sao phi công vẫn cho máy bay hạ cánh dù phát hiện nhầm đường băng?Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết, khi phát hiện nhầm đường băng, tổ lái VN7344 quyết định tiếp tục cho máy bay hạ cánh là chính xác. Quyết định này tối ưu và an toàn hơn việc cho máy bay bay lên để thực hiện hạ cánh lại.
Các hãng bay “tranh cãi” niêm yết giá vé, Cục Hàng không nói gì?Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay: “Quan điểm là phải niêm yết giá đầy đủ, bao gồm cả các thành phần cấu thành nên giá. Quy định như vậy sẽ giúp minh bạch về giá vé, chắc chắn có lợi cho khách đi máy bay”.
Trung Quốc “nhờ” Việt Nam chở toàn bộ khách người Vũ Hán về nướcÔng Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết, sau khi phía Trung Quốc đề nghị Việt Nam cho phép chở toàn bộ hành khách từ Vũ Hán sang Việt Nam quay về nước, Cục Hàng không đã xem xét và cấp phép cho 4 chuyến bay của Vietjet tới Vũ Hán.
Cục trưởng Hàng không lên tiếng vụ nữ công an “mạt sát” ở sân bay và mức phạt 200.000 đồngÔng Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết: “Tôi rất bức xúc về hành động khách nữ lăng mạ, mạt sát nhân viên sân bay và chống đối lực lượng an ninh. Nếu cơ quan công an đề nghị áp dụng hình phạt bổ sung, Cục sẽ ra quyết định cấm bay với hành khách này”.