Hà Nội tính làm 9 tuyến metro để cấm xe máy, ô tô vào nội đôĐể loại bỏ xe máy, ô tô trong nội đô Hà Nội, các chuyên gia nhận định giải pháp quan trọng là tăng hiệu quả vận tải hành khách công cộng, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ làm 9 tuyến metro.
"Tất tần tật" về đề án thu phí ô tô vào nội đô Hà NộiSở GTVT Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô nhằm giảm ùn tắc giao thông tại một số khu vực, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng...
Thu phí ô tô vào nội đô bằng phần mềm, thay đổi điểm chờ xe buýt?Độc giả cho rằng, việc tổ chức lại các điểm dừng xe buýt và điều tiết mật độ xe ô tô vào nội đô thông qua việc tính phí di chuyển theo lộ trình sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Hà Nội chưa trình đề án thu phí ô tô vào nội đô, yêu cầu đánh giá lạiSở Giao thông vận tải Hà Nội và các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục nghiên cứu, đánh giá toàn diện tác động của đề án thu phí ô tô vào nội đô để trình UBND TP.
Sở GTVT Hà Nội nói về điều kiện cốt lõi để thu phí ô tô vào nội đôTheo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, để triển khai thu phí ô tô vào nội đô, đề án chỉ ra nhiều điều kiện kỹ thuật cần thiết, gồm: Đảm bảo điều kiện về công nghệ thu phí; đảm bảo kết cấu hạ tầng…
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Phí ô tô vào nội đô không trùng với loại phí khácGiám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, mức thu phí ô tô vào nội đô phải đủ tác động đến hành vi người tham gia giao thông nhưng phù hợp với mức chi trả của người dân; không trùng bất cứ loại phí nào.
Hà Nội chưa khoanh được vùng thu phí ô tô vào nội đôÔng Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, TP đang xác định vùng, đối tượng và phương thức thu phí xe cơ giới vào nội đô.
Thu phí ô tô vào nội đô: Nếu vẫn ùn tắc, ai gánh trách nhiệm?Việc thu phí liệu có giảm được xe vào nội đô hay không? Có giúp bớt tắc đường không? Phương án thất bại thì ai sẽ chịu trách nhiệm?... là một trong số rất nhiều câu hỏi, vấn đề mà bạn đọc đặt ra.
Thu phí ô tô vào nội đô sẽ khiến cánh tài xế dịch vụ "treo niêu"Chính sách thu phí vào nội đô khi được áp dụng sẽ làm xáo trộn cuộc sống của nhiều người, trong đó các tài xế chạy xe dịch vụ sẽ chịu ảnh hưởng lớn (Độc giả Tuấn Hưng).
Đề xuất thí điểm thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội từ năm 2024Tại Đề án "Thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường", mốc thời gian thí điểm được đề xuất từ năm 2024.
Thu phí "cưỡng bức" ô tô vào nội đô Hà Nội từ năm 2024: Nên hay không?Chuyên gia giao thông cho rằng, Hà Nội nên để phương tiện cá nhân hoạt động bình thường thay vì thí điểm thu phí nhằm hạn chế số lượng ô tô đi vào một số khu vực trên địa bàn từ năm 2024.
Người trẻ “rộ” trào lưu “tối ở nông thôn, sáng đi ô tô vào nội đô làm việc”Sau đại dịch Covid-19, thông tin tìm nhà đất ở vùng ven, ngoại thành Hà Nội nhận được sự quan tâm đáng kể. Đây là tín hiệu lạc quan cho BĐS ven đô trong bối cảnh ảm đạm chung của thị trường.