Vì sao ô tô lắp ráp trong nước đắt hơn xe nhập khẩu?Ô tô lắp ráp trong nước những tưởng phải rẻ hơn xe nhập khẩu vì tiết kiệm được hàng loạt chi phí, tận dụng nguồn nhân công nhưng thực tế không phải như vậy.
Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước từ đầu tháng 12Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký thông qua Nghị định 103 về giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước.
Toyota Camatte57s - Xe ô tô lắp rápMục đích của Toyota khi chế tạo mẫu xe này là mang đến cho trẻ em trải nghiệm cảm giác lần đầu lái một chiếc ôtô.
Đề xuất giảm 50% phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nướcNhiều hiệp hội, địa phương, chuyên gia đồng loạt đề xuất Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước để kích cầu.
Thị trường ô tô lắp ráp trong nước hạ nhiệtTháng 6/2008 đánh dấu những chuyển biến rõ nét của thị trường ô tô lắp ráp trong nước trước những thay đổi chính sách của chính phủ. Toàn thị trường tiếp tục đà giảm từ tháng 5.
Tiêu thụ ô tô lắp ráp trong nước vượt mốc 1 vạnToyota trở lại với vị trí dẫn đầu và tổng doanh số tháng các thành viên VAMA đã vượt qua con số 1 vạn là những thay đổi rõ nét nhất của thị trường ô tô lắp ráp trong nước tháng 6 vừa qua.
Thị trường ô tô lắp ráp trong nước: Chờ đỉnh mớiTăng trưởng nhẹ so với tháng 9, tổng doanh số của thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tháng 10/2009 đã lập kỷ lục mới. Nhưng đây chắc hẳn chưa phải là tháng tiêu thụ mạnh nhất của thị trường ô tô lắp ráp nội địa trong năm nay.
Nghịch lý ô tô lắp ráp trong nước đắt hơn xe nhập khẩuCR-V 2020 được lắp ráp tại Việt Nam có giá cao hơn xe nhập Thái Lan. Hàng loạt quy định mới liên quan đến các thủ tục đăng ký ô tô, xe máy có hiệu lực từ 1/8.
Thị trường ô tô lắp ráp trong nước tháng 6: Khởi sắcThị trường ô tô lắp ráp trong nước tháng 6 vừa qua đã dần ổn định trở lại, với doanh số của các thành viên VAMA đạt 9.699 xe, tăng gần 1.000 xe so với tháng 5.
Thị trường ô tô lắp ráp trong nước tháng 2: Chạy đua "né" thuếĐến ngày 1/4 tới, biểu thuế tiêu thụ đặc biệt mới sẽ chính thức có hiệu lực, nên trong tháng 2 vừa qua, thị trường ô tô lắp ráp trong nước mang dấu ấn rõ nét của một cuộc chạy đua của các dòng xe phải chịu thuế mới.
Chất lượng thấp, giá đắt hơn: Ai mua ô tô lắp ráp Việt Nam?20 năm đã qua, giấc mơ ô tô vẫn còn dang dở. Chất lượng xe lắp ráp trong nước vẫn chẳng bằng xe nhập khẩu. Giá bán lại vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực. Trước làn sóng ô tô nhập khẩu từ Indonesia, Ấn Độ, các hãng xe đồng loạt xin thêm ưu đãi thì mới mong cạnh tranh nổi.