Yeah1 Passport - Cái nhìn mới về thẻ ATM

Đi cùng sự phát triển của nền kinh tế và xã hội, khái niệm thẻ ATM đã không còn xa lạ với nhiều người.

Từ chỗ chỉ là phương tiện tiết kiệm điện tử, thẻ ATM đã dần chuyển sang tích hợp những tính năng tiện ích khác cho người tiêu dùng như: công cụ thanh toán nhanh, thẻ ghi nợ, thẻ ưu đãi sử dụng dịch vụ…
 
Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng của khách hàng, các ngân hàng bắt đầu cuộc chạy đua biến chiếc thẻ ATM trở thành một công cụ đa năng. Gần đây nhất, công ty Cổ phần Truyền Thông Giải trí Siêu Sao đã phối hợp cùng Ngân hàng Việt Á cho ra mắt sản phẩm Yeah1 Passport. Đây là lần đầu tiên một đơn vị giải trí kết hợp với ngân hàng để tạo ra một sản phẩm có sự tích hợp nhiều tính năng cho khách hàng.

Yeah1 Passport - Cái nhìn mới về thẻ ATM - 1

Yeah1 Passport là loại thẻ đồng thương hiệu giữa công ty Cổ phần Truyền thông Giải trí Siêu Sao - đơn vị chủ sở hữu của thương hiệu Yeah1 và ngân hàng Việt Á. Đây là loại thẻ từ có thể sử dụng được trên tất cả máy ATM và POS nằm trong hệ thống thanh toán SmartLink (bao gồm Vietcombank và 25 ngân hàng thành viên), hệ thống BankNetvn (ACB, BIDV, Vietinbank…) và tương lai có thể mở rộng sang hệ thống VNBC. Đồng thời thẻ cũng có gắn Chip lưu trữ tất cả thông tin về khách hàng cũng như giao dịch.
 
Yeah1 Passport - Cái nhìn mới về thẻ ATM - 2
Yeah1 Passport là loại thẻ sử dụng cả “từ” và “chip”
 
Được thiết kế với gam màu nổi bật, Yeah1 Passport là loại thẻ ngân hàng sành điệu dành cho đối tượng khách hàng là các bạn trẻ thế hệ 8X, 9X, những người có xu hướng thay đổi phù hợp theo trào lưu văn hóa và có nhu cầu được khẳng định cái tôi của bản thân. Ngoài chức năng thanh toán như bất cứ loại thẻ ATM nào khác trên thị trường, Yeah1 Passport còn là tấm vé tham gia các show diễn được Yeah1 tổ chức. Đặc biệt trong hè 2010, Yeah1 sẽ liên tục tổ chức các cuộc thi và sự kiện âm nhạc, thời trang lớn như: “Yeah1 Talent Show” - gameshow truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng trẻ trên Yeah1 TV; “Celebrities Yeah1 Award” - giải thưởng bầu chọn Người nổi tiếng được teen hâm mộ nhất lần đầu tiên tại Việt Nam; “Yeah1 Rock Festival” - lễ hội rock và cơ hội trở thành Rock Star cho các bạn trẻ… Được biết, đây còn là tấm thẻ VIP để hưởng khuyến mãi đặc biệt từ các nhãn hàng nổi tiếng, phổ biến trong giới trẻ.
 
Đối với các đơn vị chấp nhận thẻ của Yeah1 Passport, ngoài doanh thu từ các chủ sở hữu thẻ, các đơn vị này còn được hưởng những hỗ trợ đặc biệt để quảng cáo, PR cho thương hiệu theo chuẩn trên hệ thống kênh truyền thông của Yeah1. Chi phí tài trợ quảng cáo này từ 200 triệu800 triệu đồng cho một đơn vị chấp nhận thẻ. Song song đó, những đối tác này sẽ được cấp miễn phí và hướng dẫn quản lý, sử dụng máy POS thuận tiện cho việc sử dụng thẻ của khách hàng.
 
Như vậy, với việc ra đời sản phẩm Yeah1 Passport, ngân hàng Việt Á tiếp tục khẳng định mình là “ngân hàng vàng của khách hàng”. Sự kết hợp giữa một ngân hàng với đơn vị giải trí Yeah1 cũng đã tạo ra một cái nhìn mới cho thẻ ATM thanh toán nội địa: Không chỉ là tài khoản điện tử, đây còn là tấm vé tích hợp những dịch vụ tiện lợi cho khách hàng, đồng thời mở ra một trào lưu sử dụng “thẻ sành điệu” trong giới trẻ!