Xu hướng di động “phong cách trẻ”?

Chưa bao giờ người dân Việt Nam lại thấy sở hữu và sử dụng điện thoại di động dễ dàng như bây giờ. Chỉ cần chưa đầy 1 triệu đồng, bất kỳ ai cũng có quyền sở hữu của một chiếc di động mới ”cóng” kèm một sim có sẵn trong tài khoản cả trăm nghìn đồng...

Trần Đức Hạnh chỉ là một nam sinh THPT tại Hà Nội nhưng cậu đã sử dụng liền một lúc 2 máy di động. Hạnh cho biết: “Trước em dùng một sim Viettel nhưng giờ khi HT Mobile ra đời, giá rẻ, có nhiều tiện ích lại được gọi nội mạng miễn phí nhiều tháng nên em dùng thêm một cái nữa”.

“Hai tay hai súng” không phải để sành điệu mà là để tiết kiệm tiền - Hạnh cho biết. Nếu như trước đây, khách hàng sử dụng 2 sim thường là các “đại gia” trăm công nghìn việc hoặc một số bạn trẻ chứng tỏ mình sành điệu, thì giờ đây trào lưu này giờ đây đã chuyển sang một xu hướng khác.

Khá nhiều bạn trẻ đã chọn thêm một mạng di động khác là rẻ hơn để so sánh chất lượng và tìm kiếm những dịch vụ giá trị gia tăng vượt trội. Nguyễn Anh Tú, sinh viên năm thứ 3 trường đại học Kinh tế TPHCM cho biết: “Em muốn dùng một chiếc điện thoại di động với chi phí thấp nhưng phải có nhiều tiện ích”. Vào thời điểm hiện nay, Tú đang song song sử dụng 1 sim mạng GSM và một máy của HT Mobile.

Do phải vừa làm vừa đi học, một trong những vật “bất ly thân” của Tú là chiếc laptop và máy di động HT Mobile. “Vào quán càphê Wifi thì rất hay nhưng giá rất đắt. Ngồi càphê vỉa hè mà vẫn truy cập được Internet tốc độ cao mới thú” - Tú cho biết thêm.

Những người thường xuyên sử dụng máy tính xách tay như Tú đặc biệt là giới doanh nhân hiện nay đã có thêm nhiều sự lựa chọn cho việc sử dụng các sản phẩm thông tin di động với công nghệ tiên tiến và dịch vụ sáng tạo. Chỉ với một thiết bị Data Card nhỏ gọn, họ có thể truy cập Internet ở bất cứ nơi nào ngay cả khi đang di chuyển…

Trào lưu sử dụng di động hiện không chỉ đơn thuần là nghe, gọi và nhắn tin bởi những người trẻ còn nhắm tới những tiện ích đặc biệt hơn. Vào đúng dịp ngày lễ tình yêu 2007, HT Mobile đã chính thức tung ra thị trường dịch vụ tin nhắn biết nói (SMS Talk). Với dịch vụ này, khách hàng gửi tin nhắn tới tất cả mọi người không phải bằng những bản text mà bằng chính giọng nói của mình với đầy đủ các cung bậc về cảm xúc.

Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, năm 2007, thị trường thông tin di động đã chuyển sang một hướng mới. Trong năm 2007, các mạng di động vẫn sẽ tiếp tục khuyến mãi lớn cho các khách hàng của mình nhưng tất cả phải tập trung hơn vào các dịch vụ gia tăng và các tính năng công nghệ. Chất lượng dịch vụ sẽ luôn là yếu tố được các khách hàng đặc biệt là các khách hàng trẻ tuổi đặt lên hàng đầu.

Bởi trào lưu “hai tay hai súng” không chỉ là một phong cách sành điệu của giới trẻ mà nó còn là một mối đe doạ cho bất kỳ một mạng di động nào bỏ quên chất lượng dịch vụ và chỉ chạy theo phát triển thuê bao.

Theo HA
Báo Hà Nội mới