Vietnamobile - Câu chuyện về một “ chiến binh” dũng cảm

Là nhà mạng sở hữu nhiều nhất các vị trí dẫn đầu trong cuộc kiểm tra chất lượng định kỳ các nhà mạng do Bộ Thông tin & Truyền thông mới công bố ( 7/10 chỉ tiêu), Vietnamobile tiếp tục duy trì chất lượng vượt trội sau đợt kiểm tra lần đầu tiên vào cuối năm 2010.

Cùng với số lượng thuê bao thực đã lên tới hơn 10 triệu và những gói cước “ ưu thế bất ngờ”, Vietnamobile đang tiếp tục khẳng định vững chắc vị trí dẫn đầu trong nhóm các nhà mạng mới trên thị trường di động Việt Nam.

Vietnamobile - Câu chuyện về một “ chiến binh” dũng cảm - 1

Ra đời trong thời điểm thị trường di động Việt nam được cho là bão hòa và hơn cả là vị thế vững chắc của ba nhà mạng gạo cội chiếm tới hơn 90% thị phần. Ngay sau đó vài tháng, thị trường viễn thông Việt Nam lại chứng kiến sự lụi tàn của một mạng nhỏ và cả sự “ im lặng” gần như tuyệt vọng của một nhà mạng mới khác.
 
Lặng lẽ, không quá ồn ào trong truyền thông, Vietnamobile đã vượt qua sự hoài nghi của dư luận bằng các chiến dịch đầy tự tin “ Vietnamobile - trào lưu mới”, tiếp đó “ Hòa sắc cam cùng Vietnamobile”, khẳng định mình với “ Vietnamobile – ưu thế bất ngờ”. Thế rồi, chỉ 2 năm sau ngày ra mắt, nhà mạng trẻ với sắc cam rực rỡ này đã có mặt trên bục vinh quang của giải Công nghệ thông tin – truyền thông Việt Nam 2010 do Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức để nhận giải thưởng danh giá “Doanh nghiệp viễn thông di động có gói cước xuất sắc nhất” cho gói cước Maxi Talk, đánh dấu sự kiện lần đầu tiên một nhà mạng trẻ đã bứt phá ngoạn mục để giành 1 trong 3 giải thưởng quan trọng nhất. Chiến thắng này đã gây bất ngờ trong giới ICT và không ít người ví Vietnamobile như một chiến binh dũng cảm đã tự tin vượt qua “trận chiến” cạnh tranh khắc nghiệt để khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường di động Việt Nam.
 
Đâu là bí quyết khiến hơn 10 triệu thuê bao yêu thích Vietnamobile? Ngay từ khi ra đời nhà mạng này đã đặt sự am hiểu và chia sẻ với khách hàng làm kim chỉ nam của mọi hoạt động kinh doanh. Hơn 1 năm sau, Vietnamobile khẳng định muốn trở thành nhà mạng đi đầu trên thị trường về sự quan tâm đến khách hàng. Điều này cũng đã phần nào được chứng minh qua kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ của Bộ Thông tin & Truyền thông khi Vietnamobile đạt con số gần như tuyệt đối cho những chỉ tiêu chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
 
Cùng với sự am hiểu am khách hàng, Vietnamobile còn được xem như nhà mạng có sự sáng tạo và năng động nhất qua những gói cước độc đáo, mang đến các giá trị lớn nhất cho khách hàng. Ngoài gói cước “ sát thủ “ Maxi Talk, Vietnamobile còn chiếm được sự yêu thích của khách hàng với bộ sưu tập Maxi có giá trị tốt nhất từ đàm thoại, tin nhắn tới dữ liệu.
 
Chị Lê Thu Thủy ( Hà Nội) , một thuê bao của Vietnamobile cho biết : “ Là một khách hàng mới của Vietnamobile nhưng mình hoàn toàn hài lòng với chất lượng của nhà mạng. Điểm đầu tiên là gói cước của Vietnamobile tiết kiệm chi phí tối đa với nhiều khuyến mại hấp dẫn. Ngoài ra Vietnamobile có còn gói cước nội mạng với nhiều ưu đãi, bạn có thể thỏa sức chia sẻ cùng bạn bè và người thân mà không phải quá bận tâm về cước phí. Hơn nữa, tôi đánh giá cao Vietnamobile ở sự nhiệt tình của các anh chị nhân viên và tổng đài viên, làm việc với phong cách chuyên nghiệp,rất tận tình, chu đáo với khách hàng, luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc.”
 
Không thể phủ nhận một nhân tố đóng vai trò tiên quyết đem đến thành công cho Vietnamobile phải kể đến đó là chất lượng mạng và độ bao phủ. Nằm trong nhóm mạng có chất lượng phủ sóng tốt nhất hiện nay, đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng hoàn thiện và nâng cao độ phủ sóng trên toàn quốc, đặc biệt là những nơi khó phủ sóng như đèo Hải Vân. Kết quả đo kiểm của Bộ Thông tin & Truyền thông lần này lại tiếp tục khẳng định chất lượng mạng vượt trội.
 
Vietnamobile còn gây ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp trong xây dựng thương hiệu qua sự hợp tác với công ty quảng cáo hàng đầu thế giới Lowe. Sáng tạo, mang tính đột phá và đầy cảm xúc là những nét rất riêng của hầu hết các chiến dịch quảng bá của Vietnamobile, đặc biệt là chiến dịch “ Nào cùng nói” đã tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng trẻ.
 
Một chuyên gia khẳng định lợi thế của Vietnamobile đó là sự kết hợp hiệu quả giữa yếu tố địa phương ( Hanoi Telecom) và quốc tế ( Hutchison)đã tạo nên sự khác biệt của nhà mạng này trên thị trường di động VN. Nhằm tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời mà công nghệ 3G mang lại, Vietnamobile sắp tung ra dịch vụ này. Chắc chắn với kinh nghiệm 3G đã thành công trên khắp thế giới của Hutchison Telecom, 3G của Vietnamobile tại thị trường Việt Nam sẽ tạo được nét riêng.
 
Bà Elizabete Fong, Tổng Điều Hành Vietnamobile chia sẻ: “ Chúng tôi rất vui mừng vì những nỗ lực của Vietnamobile đã được đền đáp bởi kết quả rất cao trong đợt đo kiểm của Bộ Thông tin & Truyền thông cũng như sự gia tăng nhanh chóng số lượng thuê bao trong thời gian gần đây. Tập thể Vietnamobile sẽ không ngừng sáng tạo để tiếp tục mang đến những ưu thế bất ngờ trong các dịch vụ dành cho khách hàng.”
 
Khi nhìn lại hơn 2 năm trước đây khi Vietnamobile mới ra đời, ít ai có thể tin vào sự thành công của Vietnamobile với những con số phát triển ấn tượng như hiện tại. Với hơn 10 triệu thuê bao đang hoạt động, với chất lượng vượt trội đã được Bộ TT & TT đo kiểm, Vietnamobile đang giữ vị trí đứng đầu trong nhóm nhà mạng mới và ngày càng đến gần với các mạng lớn. Câu chuyện về Vietnamobile đang khẳng định một chân lý : thành công sẽ đến với những ai mang lại sự khác biệt.