1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

TV 3D có “đỉnh” như mong đợi?

Hiện nay, tại các siêu thị và cửa hàng điện máy lớn, TV 3D đang thu hút một số lượng khá lớn khách tham quan tìm hiểu.

Các dòng TV 3D thương mại hóa lần đầu tiên đã ra mắt thị trường Việt Nam cách đây gần 3 tháng và hiện đã chứng tỏ vị thế của mình khi thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của một số lượng lớn người tiêu dùng, cùng với số lượng tiêu thụ được ghi nhận là tăng liên tục tại các siêu thị, cửa hàng điện máy trên cả nước. Lý do nào khiến dòng TV 3D hấp dẫn người tiêu dùng Việt Nam và liệu TV 3D có thật sự “đỉnh” như những gì người ta đã nói về dòng TV này?

TV LED 3D chiếm lĩnh thị trường

Hiện nay, tại các siêu thị và cửa hàng điện máy lớn, TV 3D đang thu hút một số lượng khá lớn khách tham quan tìm hiểu. Samsung và Sony là hai thương hiệu đã có mặt các dòng TV 3D tại các siêu thị, cửa hàng điện máy lớn. Tuy nhiên, theo thông tin của các đại lý, hiện TV 3D Sony vẫn đang chỉ trưng bày cho khách tham quan và vẫn chưa có kế hoạch nhập hàng về Việt Nam. Vì thế Samsung đang chiếm lĩnh thị trường khi đã cung cấp đa dạng các dòng TV 3D thương phẩm như LED 3D, LCD 3D, Plasma 3D với nhiều kích thước màn hình khác nhau.

Với đa số người tiêu dùng Việt Nam, giá thành TV 3D vẫn đang còn ở mức tương đối cao. Dù vậy, theo các đại lý của Samsung tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, lượng tiêu thụ TV 3D Samsung vẫn tăng liên tục và LED 3D hiện đang là dòng TV được nhiều người chọn mua hơn các loại TV 3D khác. Anh Vũ Sơn Đông – cửa hàng điện máy Pico 1, Hà Nội cho biết “Số lượng TV 3D của Samsung bán ra hiện tăng rất nhanh. Có tuần chúng tôi tiêu thụ đến 16 chiếc TV 3D của Samsung. Khách hàng tìm hiểu về TV 3D tương đối nhiều, nhưng quyết định mua thì đa số vẫn là những người có thu nhập khá và am hiểu về công nghệ. Dòng TV LED 3D tuy có mức giá cao hơn nhưng vẫn được chọn mua nhiều hơn các dòng Plasma 3D hay LCD 3D vì với các tính năng cao cấp, dòng TV này quả là xứng đáng “đồng tiền bát gạo”. Hiện nay dòng TV LED 3D C7000 được tiêu thụ mạnh hơn cả do có mức giá tốt (36.900.000đ với mẫu TV 40”) thiết kế đẹp và có đầy đủ các tính năng giải trí cao cấp”.

TV 3D có “đỉnh” như mong đợi?

Hình ảnh được tái hiện với chiều sâu y như thật. Thật thích thú!”là cảm nhận chung của hầu hết khách hàng xem thử TV 3D. Tuy nhiên, công nghệ đi đầu luôn có những hạn chế nhất định, nhất là trong tình hình hiện nay khi nội dung 3D chiếu tại rạp còn hạn chế, và vẫn còn phải mất một thời gian nữa người xem mới có thể hy vọng xem được nội dung 3D trên truyền hình. Do đó, các nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới như Samsung đã nghiên cứu và phát triển công nghệ chuyển đổi nội dung 2D sang 3D để tích hợp trên chiếc TV 3D giải trí trong gia đình, giải quyết tình trạng khan hiếm của nội dung 3D trong thời điểm hiện tại. Với tính năng chuyển đổi linh hoạt này, hình ảnh tĩnh chất lượng cao, phim và nội dung truyền hình có nguồn phát chuẩn HD đều có thể được chuyển sang chế độ 3D với hình ảnh đẹp, chất lượng bằng đến 80% - 90% chất lượng hình ảnh từ nguồn 3D chính thống.

Ngoài ra, TV 3D còn được nhà sản xuất này “ưu ái”tích hợp những tính năng và công nghệ tiên tiến nhất - công nghệ đèn hình Edge LED, tốc độ quét hình 200Hz, kết nối Internet TV… Theo các nhân viên tư vấn TV 3D Samsung, khách hàng khi tìm mua TV 3D, ngoài việc tìm hiểu công nghệ 3D, đều quan tâm đến những tính năng khác được tích hợp trong TV.
 
TV 3D có “đỉnh” như mong đợi? - 1
Với các tính năng và công nghệ đỉnh cao, giá trị chiếc TV 3D xứng đáng với số tiền của người tiêu dùng bỏ ra

Anh Nguyễn Đức Nam, một trong những người Hà Nội đầu tiên sở hữu TV LED 3D Samsung chia sẻ trải nghiệm với chiếc TV LED 3D 40C7000 của anh: “Với những kênh TV có chất lượng như ESPN hay Star Sport, khả năng chuyển từ 2D sang 3D cho ra hình ảnh có độ sâu khá tốt. Trong thời gian chờ đợi nội dung 3D phát triển nhiều hơn, chức năng chuyển đổi sang hình ảnh 3D này sẽ rất hữu ích. Bên cạnh đó các tính năng đỉnh cao khác của TV này cũng khiến tôi rất hài lòng. Tôi tâm đắc nhất với tốc độ quét hình lên đến 200Hz của chiếc TV này. Với tốc độ quét hình này, những pha chuyển động nhanh, hay các đường bóng đều trở nên mượt mà, rõ nét hơn hẳn”.

Vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định chắc chắn điều gì về TV 3D nhưng rõ ràng với sức tiêu thụ đang tăng mạnh của dòng TV này cùng những phản hồi tích cực của người tiêu dùng, giá trị của những chiếc TV 3D trong thời điểm hiện là xứng đáng với số tiền người tiêu dùng bỏ ra. Và có thể trong tương lai không xa, TV 3D sẽ có mặt rộng rãi trong phòng khách của các gia đình Việt Nam như những gì điều mà LCD hay LED đã làm được. Điều này cũng là động lực để các nhà sản xuất tiên phong như Samsung mạnh dạn đầu tư nhiều hơn nữa vào các sản phẩm công nghệ 3D “đỉnh” hơn nữa trong thời gian sắp đến.

Thanh Ngọc