“Thương hiệu cho sản phẩm giải trí gia đình cao cấp”

Đó là khẳng định của VTB khi được hỏi về giá trị của các sản phẩm mà VTB đang cung cấp trên thị trường hàng điện tử tại Việt Nam.

Ra đời cách đây 37 năm, từ một xưởng sản xuất nhỏ của Công ty Sony, đến nay Công ty Cổ phần Điện tử Tân Bình (VTB) đã thực sự lớn mạnh và tự hào khẳng định chỗ đứng của mình trong thị trường hàng điện tử Việt Nam. Một trong những dấu mốc đáng nhớ nhất chính là việc VTB tham gia vào thị trường chính thức giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán TP. HCM vào cuối năm 2006 và sau đó liên tục có những bước đi chiến lược để phát triển. Có thể kể đến việc chuyển mảng hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Vitek về thành phòng kinh doanh sản phẩm tại VTB, niêm yết bổ sung cổ phiếu, nâng tổng số cổ phiếu lên gần 12 triệu cổ phiếu với tổng giá trị lên đến 120 tỷ đồng, thành lập công ty con lấy tên là Công ty CP Công nghệ thông tin Việt Tân Bình...

“Thương hiệu cho sản phẩm giải trí gia đình cao cấp” - 1

Sự lớn mạnh của của VTB không chỉ thể hiện qua từng bước đi khẳng định vị thế của mình mà còn qua những sản phẩm hướng đến người tiêu dùng trong nước. Sản phẩm đầu tiên phải nhắc đến là nhóm sản phẩm AV gồm có Tivi, TiviLCD, Tivi độ phân giải cao, đầu DVD - VCD, âm ly karaoke. Đây là nhóm sản phẩm truyền thống gắn liền với tên tuổi của VTB và hiện đang chiếm tới 60% doanh thu của toàn công ty. Tiếp đó, nhóm mặt hàng công nghệ thông tin bao gồm máy tính xách tay, máy để bàn, màn hình LCD của VTB cũng đang nổi lên là những sản phẩm chất lượng cao, cạnh tranh không chỉ với các sản phẩm cao cấp do Việt Nam sản xuất mà còn là đối thủ của các hãng điện tử lớn của thế giới như Acer, Samsung, TCL... Điện lạnh cũng là những sản phẩm mà VTB đã và đang đầu tư mạnh nhằm khẳng định khả năng của mình. Trong năm 2009, Công ty VTB đã đầu tư xây dựng nhà máy điện lạnh, nhập dây truyền công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất 40.000 sản phẩm/năm.
 
Ông Ngô Văn Vị, Giám đốc Công ty cổ phần điện tử Tân Bình cho biết: "VTB đang tiếp tục thay đổi cơ cấu ngành hàng để đáp ứng sự biến đổi nhanh chóng của thị trường. Ngoài các mặt hàng chủ lực sẽ vẫn giữ vững thị phần, doanh thu sẽ được VTB phấn đấu tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước khoảng 30%. Đón đầu sự phát triển, VTB cũng sẽ củng cố và phát triển mạnh mẽ các sản phẩm công nghệ thông tin, đưa ngành hàng này thành ngành hàng chủ lực và mũi nhọn để đột phá sang lĩnh vực dịch vụ và viễn thông".
 
Nói về mặt hàng chủ lực bao gồm các sản phẩm thuộc nhóm hàng AV đang chiếm lĩnh thị trường trong nước VTB khẳng định đang đáp ứng được tất cả các đối tượng khách hàng bởi sự phong phú về chủng loại cũng như chất lượng cao về công nghệ.
 
Ông Ngô Văn Vị cho rằng: “Vấn đề của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay không đơn giản là 1 chiếc tivi công nghệ cao mà hơn nữa là sự phù hợp của chiếc tivi ấy với nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Và công nghệ chuẩn Full HD 1080 đã được chúng tôi áp dụng để đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất”.

“Thương hiệu cho sản phẩm giải trí gia đình cao cấp” - 2

Người tiêu dùng hiện nay đã được cung cấp công nghệ HD và nhu cầu sử dụng công nghệ này đang tăng lên rất cao. Những sản phẩm Tivi VTB HD mới trong thế giới HD (HD World) với công nghệ chuẩn Full HD 1080 của VTB đã ra đời và sẽ khiến người tiêu dùng bất ngờ về chất lượng của truyền hình thời đại kỹ thuật số. Người xem không chỉ hòa mình vào một thế giới hình ảnh sống động như thật mà còn có thể cảm nhận những âm thanh vô cùng trung thực.
 
Thực tế, công nghệ Full HD 1080 của VTB đã được sử dụng phổ biến trong các dòng sản phẩm cao cấp của thế giới. Với công nghệ này, sự trải nghiệm sẽ thú vị hơn khi khán giả thưởng thức các bộ phim chuẩn HD từ nguồn phát HD, Blueray, 3D dễ dàng kết nối qua công HDMI, USB, Multi card...
 
Chính bởi để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng, VTB đã đầu tư và phát triển trọn gói các sản phẩm liên quan đến công nghệ này. Thế giới VTB HD World của VTB bao gồm: HD Media Player; LCD TV FullHD.
 
Nhưng công nghệ mới chỉ là một phần để khẳng định thị phần của VTB trong thị trường các sản phẩm HD. Yếu tố đủ đem lại thành công cho VTB còn là sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại hàng hóa. Với thiết kế sang trọng, đặc biệt quan tâm tới không gian giải trí của khách hàng, VTB đã cho ra đời nhiều mẫu sản phẩm phù hợp với từng không gian riêng biệt. Khách hàng có cơ hội thưởng thức công nghệ HD tại phòng khách, phòng ngủ, không gian rộng, vừa phải hay không gian nhỏ tùy theo từng thiết kế, màu sắc của phòng. VTB quan niệm, giải trí phải trong một không gian thoải mái nhất và VTB HD World sẽ là một thể giới giải trí đa phương tiên tốt nhất để bạn thưởng thức điều đó.
 
Nhằm tri ân với khách hàng đã và đang ủng hộ VTB, Vào dịp Tết Tân Mão 2011, VTB đã đưa ra chương trình khuyến mãi lớn với tổng giá trị lên đến 4 tỷ đồng qua hình thức cào trúng thưởng và trúng 100% xem như một món quà gửi đến khách hàng nhân dịp năm mới 2011. Theo đó, nếu khách hàng mua các sản phẩm màn hình LCD, TV Slim, TV màu, đầu phát HD, đầu karaoke, đầu DVD, tủ lạnh sẽ nhận được 1 phiếu cào và có cơ hội trúng thưởng các sản phẩm có giá trị lớn. Cụ thể là 2 giải Thần tài trị giá 50 triệu đồng tiền mặt, 4 giải Thịnh vượng là dàn máy vi tính để bàn, 4 giải An khang là tủ lạnh công nghệ Nano 160l, 10 giải Sắc màu là màn hình TV LCD 20inch cùng hàng chục ngàn giải thưởng hấp dẫn khác.