Nguyễn Kim - Thương hiệu và sự khác biệt
Hậu “bão” suy thoái và những biến động phức tạp của kinh tế tạo sức ép lớn cho các doanh nghiệp Việt. Để đứng vững, phát triển và tăng trưởng đòi hỏi doanh nghiệp phải có tiềm lực mạnh mẽ và chiến lược phù hợp.
Trong năm 2010 Nguyễn Kim lại tiếp tục phát triển mạnh mẽ thể hiện qua một loạt các giải thưởng danh giá được trao tặng từ các tổ chức quốc tế lẫn trong nước: TOP 500 Nhà Bán Lẻ Châu Á Thái Bình Dương, TOP 5 Nhà Bán Lẻ Hàng Đầu Việt Nam, TOP 50 Doanh Nghiệp Tư Nhân Lớn Nhất Việt Nam, TOP 1000 Doanh Nghiệp Nộp Thuế Nhiều Nhất Nước,...
Điều gì giúp cho Nguyễn Kim vững vàng và phát triển ngày càng lớn mạnh như vậy?
Chia sẻ với Phóng viên báo Dân Trí, đại diện Nguyễn Kim cho biết:
Nguyễn Kim rất tự hào là một doanh nghiệp bán lẻ hàng điện máy, kỹ thuật số luôn giữ vị trí đứng đầu thị trường Việt Nam và tạo sự cách biệt lớn đối với các doanh nghiệp kinh doanh cùng ngành. Đó là nhờ tầm nhìn và những hoạch định chiến lược từ Ban lãnh đạo; tính nhất quán trong thực thi, văn hóa làm việc kỷ luật, nỗ lực bền bỉ, sáng tạo không ngừng của toàn hệ thống,...
Với vị thế là nhà bán lẻ tiên phong và dẫn dắt trên thị trường điện máy và kỹ thuật số, Nguyễn Kim luôn sáng tạo và chuyên nghiệp hóa không ngừng qui trình phục vụ Khách hàng. Đến với Nguyễn Kim, Khách hàng không chỉ được cung ứng những sản phẩm chính hãng chất lượng cao mà còn được phục vụ trọn vẹn bằng một “Quyền lợi trọn gói” bao gồm từ Tư vấn mua hàng, Dùng thử sản phẩm, Tặng giá trị cộng thêm khi mua hàng, Miễn phí vận chuyển/ lắp đặt, Tư vấn sử dụng, … cho đến khâu bảo trì/ bảo hành/ sửa chữa đối với các sản phẩm đã mua. Tất cả để mang đến sự hài lòng, an tâm tối đa cho Khách hàng.
Đây là một trong những yếu tố quan trọng hình thành nên sự khác biệt của thương hiệu Nguyễn Kim, giúp Nguyễn Kim trở thành điểm mua sắm đáng tin cậy nhất cho Khách hàng

Đội ngũ và phương tiện vận chuyển chuyên nghiệp của Nguyễn Kim sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Với vai trò dẫn dắt thị trường thông qua đề cao văn hóa tiêu dùng hàng chính hãng trong xã hội, phổ cập các sản phẩm nâng cao tiện nghi sinh hoạt, giải trí trong gia đình, … Nguyễn Kim phối hợp với đối tác chiến lược là các Tập đoàn điện tử thực hiện các chương trình lớn định kỳ trong năm như:
- Chương trình “Nguyễn Kim và Tuần Lễ Vàng”: Được rất nhiều Khách hàng ưa chuộng do mang đến các chính sách ưu đãi Dùng thử sản phẩm 7 ngày, Tăng gấp đôi thời gian bảo hành, Rút thăm bộ giải thưởng giá trị cao, Hỗ trợ giá từ 15%-30%,...
- Chương trình “Tài trợ mua sắm”: Duy nhất chỉ tổ chức tại hệ thống Nguyễn Kim suốt 6 năm qua. Với chương trình này, Nguyễn Kim phối hợp với các Tập đoàn điện tử đồng loạt tài trợ mua sắm các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng cho người tiêu dùng với mục đích xã hội rất lớn: Không lợi nhuận, giúp người tiêu dùng Việt Nam có điều kiện tiếp cận nhanh hơn đối với các sản phẩm công nghệ cao như Tivi LCD, dàn máy, gia dụng, kỹ thuật số… với mức giá bán tài trợ. Khách hàng đặc biệt yêu thích Chương trình này thể hiện qua quy mô bán hàng tài trợ hàng năm tăng trưởng ngày càng cao, hàng trăm ngàn sản phẩm được bán ra trong hệ thống Nguyễn Kim trên toàn quốc.
- Các Chương trình khác như “Lễ hội số”, “Mua sắm mùa Tết”, “Ưu đãi mùa hè”, … được cộng đồng đánh giá cao...


Khách hàng mua sắm tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trong chương trình “Tài trợ mua sắm"

Nguyễn Kim phân phối hàng trăm Container hàng với hàng trăm ngàn sản phẩm đến tay người tiêu dùng
Bên cạnh các chương trình thường niên trên, Nguyễn Kim vẫn đồng hành với các sự kiện giải trí lớn cả nước quan tâm như Cúp Bóng Đá Thế Giới, Seagames, … thông qua các Chương trình khuyến mãi với giải thưởng giá trị rất cao như xe Limousine, xe Mercedes,...
Vậy những chương trình lớn như trên của Nguyễn Kim có khác gì các chương trình mà các trung tâm, siêu thị điện máy hiện đang áp dụng như “thanh lý hàng tồn kho”, “ giảm giá”, “ xả hàng ”?
Với cam kết cùng các tập đoàn điện tử bình ổn giá và xây dựng chính sách bán hàng minh bạch, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim chỉ thực hiện các chương trình khuyến mãi khác biệt, không chạy theo xu hướng cạnh tranh chung, không chỉ nhắm đến mục tiêu duy nhất là lợi nhuận mà bỏ qua quyền lợi của Khách hàng.
Khách hàng có thể kiểm chứng được chất lượng các sản phẩm được tài Trợ qua các chương trình, ví dụ như chương trình Tài Trợ Mua Sắm năm 2009, các sản phẩm như bếp ga (02 bếp) được bán giá tài trợ chỉ còn 170.000 đ/ bếp , lò vi sóng Electrolux giá tài trợ 860.000 đ/ cái, ti vi LCD SONY 32inch giá tài trợ 40%/ giá bán thị trường; máy giặt, tủ lạnh thương hiệu Sanyo , Electrolux/ Pana tài trợ 30% giá thị trường,...
Khách hàng khi mua các sản phẩm trong các chương trình Nguyễn Kim thực hiện đều được hưởng “Quyền lợi trọn gói” như đã nêu trên. Đây cũng là một điểm khác biệt của thương hiệu Nguyễn Kim trên thị trường bán lẻ hàng điện máy và kỹ thuật số hiện nay.
Chân thành cảm ơn ông đã chia sẻ.
P/V.