Mỹ phẩm Việt khẳng định chất lượng trên thị trường Thái Lan
Trở thành thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên ghi dấu ấn trên thị trường Thái Lan, LP Natural Beauty, thương hiệu được phát triển bởi Công ty TNHH Dịch vụ và PTTM Nhật Linh đã dần chứng minh với chính người Việt rằng: bằng chất lượng và sự nghiêm túc trong kinh doanh, mỹ phẩm Việt Nam hoàn toàn có thể vươn mình ra thế giới.
Tại sao mỹ phẩm Việt vẫn “loay hoay” tìm chỗ đứng với chính người Việt?
Tâm lý “sính hàng ngoại” của người Việt Nam từ lâu đã trở thành một thói quen khó bỏ. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà thói quen này hình thành trong quan niệm của người Việt Nam. Bởi lẽ, chưa nói về mặt giá cả, chất lượng sản phẩm đã là một yếu tố khiến người Việt Nam “quay lưng” với hàng Việt Nam.
Khoảng vài năm trở lại đây, cơn sốt “mỹ phẩm Việt” thực sự đã làm “dậy sóng” thị trường Việt Nam. Nhờ sự bùng nổ của mạng xã hội mà việc kinh doanh mỹ phẩm trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao của phụ nữ, đây dần trở thành một ngành “hái ra tiền”. Mong muốn tự sản xuất ra những thương hiệu mỹ phẩm mang dấu ấn của Việt Nam, phù hợp với nhu cầu làm đẹp của phụ nữ Việt Nam rất đáng được hoan ngênh và khích lệ. Thế nhưng, không phải ai cũng đi đúng đường.
Sự bùng nổ ấy luôn có hai mặt, một mặt giúp chính ngành mỹ phẩm Việt phát triển, phụ nữ Việt có cơ hội tiếp cận với những sản phẩm chính tay người Việt làm ra. Nhưng đồng thời lại khiến một bộ phận những doanh nghiệp không chân chính làm giả mỹ phẩm, gắn mác mỹ phẩm Việt nhưng bên trong thực chất là kem trộn, thành phần không rõ nguồn gốc nhằm trục lợi bất chính. Chính những hình ảnh không đẹp ấy đã khiến người Việt Nam dần tránh xa mỹ phẩm Việt.
Phải thay đổi quan niệm “ghét bỏ” mỹ phẩm Việt bằng “cuộc Cách mạng chất lượng”
Không có một doanh nghiệp nào có thể ngày một ngày hai trở thành một cái tên được nhiều người yêu quý và biết đến. Đó thực sự là một quá trình rất dài, đòi hỏi nhiều nỗ lực thay đổi từ doanh nghiệp. Chẳng nói đâu xa, thương hiệu mỹ phẩm hơn 150 năm tuổi của Pháp như Bourjois cũng từng phải nhiều lần “thay da đổi thịt” để có thể đương đầu với mọi biến động của thời gian, để đến tận ngày hôm nay, thỏi son Bourjois Rouge Edition Velvet vẫn không ngừng làm “say lòng” phụ nữ trên toàn thế giới.
Nếu nói rằng người Việt không thích dùng mỹ phẩm Việt thì đó là một cái nhìn phiến diện, “làm khó” những doanh nghiệp chân chính đang ngày một nỗ lực thay đổi và cải tiến công nghệ, để không những khẳng định tên tuổi trong nước mà còn giúp “mỹ phẩm Việt” vươn mình ra quốc tế. Hoài nghi về mỹ phẩm Việt Nam, là chính chúng ta đã vô tình bỏ quên những sản phẩm đã và đang được nhiều phụ nữ Việt yêu quý, thậm chí, đang mạnh mẽ khẳng định tên tuổi trên trường quốc tế.
Xuất hiện trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam đã được 5 năm, LP Natural Beauty, thương hiệu phát triển bởi Công ty TNHH Dịch vụ và PTTM Nhật Linh là một trong những điển hình về một trong những doanh nghiệp luôn đổi mới và áp dụng những công nghệ hàng đầu thế giới về làm đẹp. Đây là Công ty sở hữu những nhãn hàng đình đám như Frozen, Beone, đã và đang được tin dùng bởi hàng trăm ngàn phụ nữ tại Việt Nam, trong đó có cả những ngôi sao nổi tiếng như Diễm My 9X, MC Ốc Thanh Vân, diễn viên Chi Pu,… Không những vậy, Nhật Linh còn trở thành đại lý phân phối độc quyền cho thương hiệu YLF và Dr.Skin của Hàn Quốc tại Việt Nam và nắm ½ cổ phần thương hiệu.
Trong 5 năm hoạt động, hệ thống đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, điển hình như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, Sản phẩm vì sức khoẻ cộng đồng, Bông hồng Thép... và mở rộng được hàng chục cửa hàng trên toàn quốc. Mới đây, hệ thống LP Natural Beauty tiếp tục đón nhận tin vui khi liên tục mời được các chuyên gia hàng đầu về phát triển sản phẩm, trong đó phải kể đến bác sĩ John Mancoll – Top 20 bác sĩ hàng đầu nước Mỹ, bác sĩ Victoria Karlin từ Đức… Những “Ông trùm – Bà hoàng” này trong ngành mỹ phẩm thế giới đã cùng góp sức về phát triển sản phẩm LP Natural Beauty.
Thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên “ghi dấu” trên thị trường Thái Lan
Vào ngày 14/9/2016, Hệ thống LP Natural Beauty được lãnh đạo Thái Lan trao tặng cúp chứng nhận Thương hiệu sản phẩm uy tín Châu Á Thái Bình Dương, lý do là vì trong năm 2015-1016 tỉ lệ xuất khẩu mỹ phẩm của LP Natural Beauty tại Thái Lan đã tăng vọt so với mức năm 2013-2014 là 16.7%. Điều đó cho thấy chất lượng của thương hiệu LP Natural Beauty đã được các nước khu vực tin dùng và đón nhận. Ngày 15/9, Hãng LP Natural Beauty tiếp tục ký kết thành công Hợp đồng xúc tiến thương mại cùng tập đoàn lớn tại Thái Lan để phân phối mỹ phẩm LP Natural Beauty rộng rãi tại thị trường Thái Lan.
Trong thời gian tới, đối với thị trường Thái Lan. Thương hiệu LP Natural Beauty sẽ sớm có mặt tại các trung tâm lớn như Siam Paragon, Central word và chuỗi cửa hàng tiện lợi 24h để phục vụ nhu cầu làm đẹp của khách hàng khu vực Thái Lan và du khách khi đến Thái Lan.