Dân Thủ đô đổ xô đi sắm Tết tại Tràng Tiền Plaza
Nằm ở vị trí đắc địa – giữa trung tâm thủ đô, Tràng Tiền Plaza có sẵn nhiều lợi thế để luôn trở thành một điểm sáng về trung tâm mua sắm và văn hóa của người dân thủ đô trong mỗi dịp Lễ, Tết.
Theo quan sát của phóng viên, những ngày gần đây, lượng khách hàng đến với Trung Tâm Thương Mại Tràng Tiền Plaza đã tăng đột biến vì nhu cầu mua sắm Tết của người dân đang ngày một tăng và rất đa dạng. Tràng Tiền Plaza (TTP) không chỉ quy tụ những thương hiệu đẳng cấp hàng đầu Việt Nam phục vụ cho du khách và giới “sành điệu” Thủ đô mà còn có sự hiện diện của nhiều thương hiệu thời trang phù hợp túi tiền của giới văn phòng hay học sinh, sinh viên, các bà nội trợ như Gap, Bysi, Tommy Hilfiger, Mango, Nike…
Với số vốn đầu tư hơn hơn 400 tỷ từ công ty IPP – Liên Thái Bình Dương, Tràng Tiền Plaza đã thực sự hồi sinh từ tháng 4/2013 và cũng có nhiều tín hiệu khả quan dù tình hình kinh tế thế giới năm 2013 vẫn chưa thực sự phục hồi. Hiện nay, Trung tâm thương mại Tràng Tiền là nơi hội tụ của 112 nhãn hiệu cao cấp trong nước và quốc tế mà khó có TTTM nào tại Việt Nam quy tụ được đầy đủ với các chủng loại: thời trang, giày dép, đồng hồ, túi xách, trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, phụ kiện thời trang…
Theo chúng tôi được biết, Tràng Tiền Plaza đã được lấp đầy 98% mặt bằng bao gồm 6 tầng lầu và tình hình kinh doanh của từng gian hàng đều nhận được những tín hiệu rất khả quan, vượt xa với mong đợi ban đầu của chủ đầu tư. Tầng 1 và Tầng 2 quy tụ những “ông lớn” của làng thời trang như Louis Vuitton, Dior, Burberry, Zegna, Salvatore Ferragamo… cho đến các thương hiệu trang sức, đồng hồ Rolex, Cartier, Bvlgari. Mỗi showroom của các thương hiệu đều đạt tiêu chuẩn quốc tế của thương hiệu như không gian sang trọng, yêu cầu về tủ kệ trưng bày hàng hóa cho đến trang trí, nội thất đều được làm từ những chất liệu cao cấp nhất. Ngoài ra, lực lượng nhân viên bán hàng, bao gồm bảo vệ và phục vụ của từng gian hàng, được đạo tạo bài bản nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, đẳng cấp nhất khiến cho các tín đồ thời trang có cảm giác như đang mua sắm tại các kinh đô thời trang lớn như Milan, Paris hay Luân Đôn.
Trao đổi với phóng viên, Anh Hoàng Đông, giám đốc một doanh nghiệp luôn phải tiếp xúc với các đối tác nước ngoài bày tỏ sự hài lòng khi mua sắm tại Tràng Tiền Plaza. Anh Hoàng Đông cho biết, anh cảm thấy khá nực cười khi đọc một số thông tin thất thiệt phản ánh sai sự thật về các mô hình kinh doanh hàng luxury – cao cấp để so sánh với mô hình chợ, siêu thị. Là người đi công tác thường xuyên, mua sắm tại nhiều trung tâm thương mại lớn trên thế giới, anh khẳng định những trung tâm thương mại nào cũng có đối tượng khách hàng riêng biệt. Và việc đi siêu thị mua một sản phẩm vài trăm ngàn chọn lựa với hàng trăm khách khác là hoàn toàn khác biệt với việc tận hưởng cảm giác tiêu tiền, mua sắm một món đồ có giá hàng chục ngàn USD của những thương hiệu lớn như Cartier hay Louis Vuitton tại các Luxury Mall hay Plaza. Vừa chia sẻ, vừa chọn lựa chiếc đồng hồ trị giá 30 ngàn USD trên tay, anh Hoàng Đông nói đùa rằng, nếu như Cartier hay Louis Vuitton mà đông khách như siêu thị thì chắc anh cũng không vào mua sắm vì những khách hàng VIP như anh chỉ thích mua sắm trong không khí tĩnh lặng và thư giãn, cảm nhận tận cùng cảm giác được sở hữu những sản phẩm tinh tế có giá trị văn hóa riêng biệt.
Đối tượng khách hàng của TTP khá đa dạng, từ doanh nhân, người nổi tiếng cho đến phu nhân các vị lãnh đạo, đại sứ quán đều rất tin tưởng về nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm vì đều được các công ty mẹ trên thế giới bảo đảm. Hay nói cách khách, TTP đã có mặt trên bản đồ hàng hiệu trên thế giới khi quy tụ được những “ông lớn” hiện nay.
TTP không chỉ chiều lòng giới thượng lưu, chính khách, TTP còn làm thỏa mãn các tín đồ thời trang có thu nhập vừa phải như đối tượng sinh viên, dân công sở. Chị Hương Lan, sinh viên trường ĐH Ngoại Thương chia sẻ, trước đây chị khá ngần ngại khi bước vào TTP vì trước đây nghe nói các sản phẩm rất mắc. Nhưng sau khi một lần vào đây thăm quan cùng với một người bạn, Hương Lan mới khá phá rằng TTP còn quy tụ cả những thương hiệu vừa túi tiền như Mango hay Nike phù hợp với độ tuổi của cô và cô cũng ao ước sau này khi đi làm sẽ sắm cho mình những trang phục có giá trị cao hơn của những thương hiệu như Versace hay Dior khi sau này cô là đi làm cho một công ty xuất nhập khẩu của nước ngoài.
Sau một thời gian dài “ngủ đông, Tràng Tiền hiện đang trở thành điểm sáng của thủ đô và trở thành nơi mua sắm của hầu hết đối tượng trong gia đình. Các bậc phụ huynh có thể dễ dàng mua sắm cho các em nhỏ độ tuổi từ sơ sinh cho đến 12 tuổi trong khu vực dành riêng cho các bé. Không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm, TTP còn đáp ứng được mong mỏi của các thực khách với các gian hàng đồ ăn như nhà hàng Wrap & Roll (VN), Lion City (Đức), Beirut Restaurant, Paris Baguette Café (Hàn Quốc), Belle Espresso,… đây xứng đáng là lý tưởng để hẹn gặp đối tác, họp mặt gia đình hay hò hẹn với bạn bè.
Ngoài công tác chăm sóc khách hàng chu đáo, TTP cũng tổ chức nhiều đợt kích cầu tiêu dùng cho khách hàng với các chiến dịch Sale cuối mùa mang lại sự thỏa mãn, hưng phấn cho những tín đồ thời trang. Đồng thời, TTP cũng triển khai chương trình thẻ thành viên thắt chặt mối quan hệ giữa khách hàng với trung tâm thương mại nhằm đem lại nhiều quyền lợi cho khách hàng. Không chỉ là một nơi mua sắm quen thuộc, TTP còn là một điểm văn hóa được nhiều bạn trẻ lựa chọn là nơi ghi dấu kỷ niệm, thực hiện các bộ ảnh cưới tuyệt đẹp với phong cách kiến trúc vừa hiện đại nhưng vẫn kế thừa được những gì đẹp nhất của một Tràng Tiền đầy lịch sử.
PV