Chọn sản phẩm xanh là để bảo vệ môi trường
Theo phân tích mới nhất của tạp chí Marketing Việt Nam thì một trong mười xu hướng tiêu dùng năm 2010 là “thân thiện môi trường”.
Không chỉ ở các nước tiên tiến, phát triển mới quan tâm đến việc lựa chọn sản phẩm xanh mà ở các nước đang phát triển, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm “xanh” an toàn cho sức khỏe và ít ảnh hưởng đến môi trường, sản phẩm tiết kiệm điện, ít gây ô nhiễm môi trường…
Xu hướng tiêu dùng xanh trong cộng đồng
Và doanh nghiệp đầu tư cho sản phẩm xanh
Bắt nguồn từ thói quen mua sắm mới mà các doanh nghiệp cũng đã chú trọng nhiều hơn trong việc áp dụng công nghệ hiện đại, sử dụng nguyên vật liệu an toàn để sản xuất ra sản phẩm xanh. Sơn Dulux (gồm Dulux Weathershield, Dulux 5in1, Dulux Easyclean) là một trong các thương hiệu của công ty Akzo Nobel được Ủy ban môi trường Singapore (SEC) cấp chứng nhận Green Label cho sản phẩm chứa hàm lượng VOC thấp (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi). Cũng cần nói thêm rằng, VOC là tập hợp các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi trong không khí, phản ứng được với nitơ oxit dưới tác dụng của hiệu ứng nhà kính, gây tác động xấu đến sức khỏe con người như dị ứng, viêm xoang, đau đầu, thậm chí là tăng nguy cơ ung thư, tổn hại gan và tổn hại dây thần kinh trung ương…
Thông qua việc cung cấp các sản phẩm sơn chất lượng cao và sử dụng công nghệ xanh, quy trình xử lý chất thải nghiêm ngặt để giảm thiểu tác hại cho môi trường, Akzonobel đã và đang nâng cao chất lượng cuộc sống và tương lai của cộng đồng.
Tại Việt Nam, ngoài việc cung cấp các sản phẩm xanh cho thị trường, Akzo Nobel còn là một trong các doanh nghiệp có những đầu tư nhất định cho hoạt động bảo vệ môi trường mà chiến dịch “Tôi yêu thành phố của tôi” là một minh chứng. Với các hoạt động như sơn mới Nhà văn hóa Thanh Niên, phát động chiến dịch trồng cây xanh, dọn vệ sinh đường phố, phối hợp với báo Thanh Niên mở diễn dàn nhằm cổ vũ và tập hợp các sáng kiến bảo vệ môi trường hay tổ chức Hội thảo Kiến trúc sinh thái dành cho các kiến trúc sư Việt Nam, Akzo Nobel từng bước khẳng định cam kết về chiến lược phát triển bền vững của mình.
Ngọc Khuê
Mới đây, Akzo Nobel Việt Nam vừa đươc tổ chức TUV SUD Châu Á Thái Bình Dương cấp chứng chỉ ISO 14001: 2009 (hệ thống quản lý môi trường) và ISO 9001:2008 (hệ thống quản lý chất lượng). Cùng với chứng chỉ Green Label của Uỷ ban Môi trường Singapore (SEC) chứng nhận cho sơn Dulux, Maxilite là các sản phẩm thân thiện với môi trường nhờ chứa hàm lượng VOC thấp (các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi), chứng chỉ ISO này một lần nữa khẳng định tầm nhìn và cam kết lâu dài của Akzonobel tại Việt Nam. |