Cáp điện Trần Phú cạnh tranh bằng… biển báo!
Hàng trăm biển báo khẳng định thương hiệu đã được Công ty cổ phần Cơ điện Trần Phú triển khai tại hầu hết các cửa hàng và đại lý phân phối sản phẩm phía Bắc trong tháng 8/2012.
Đây là một nỗ lực của họ trong cuộc cạnh tranh với một vài nhà sản xuất cũng “lập lờ” sử dụng thương hiệu này
Định hình từ đầu những năm 1990, dây điện Trần Phú hiện vẫn đang chiếm thị phần lớn tại các tỉnh phía Bắc. Năm 2001, công ty thay thế hầu như toàn bộ thiết bị máy móc cũ trước đây bằng một loạt dây chuyền mới năng suất cao. Đây là một trong số ít những đơn vị ị sản xuất dây điện ở Việt Nam mạnh dạn đầu tư dây chuyền công nghệ từ châu Âu, thay vì công nghệ Trung Quốc.
Ví dụ, lò đồng nhập từ Phần Lan (nước dẫn đầu trong công nghệ luyện kim), hệ máy kéo sợi của Tây Đức, Italy, dây chuyền bọc của Áo, máy bện của Đức… Tháng 3/2010, Trần Phú chính thức chuyển đổi từ công ty nhà nước thành Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú có 65% vốn của nhà nước với đại diện là Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội .
Bản thân sản phẩm của Công ty Cơ điện Trần Phú này cũng từng được nhận Cúp vàng Châu Âu cho chất lượng và nhiều lần được vinh danh Hàng Việt Nam chất lượng cao.Tuy nhiên, việc bị cạnh tranh bởi những nhà sản xuất dây điện cũng “lập lờ” sử dụng thương hiệu này đang là một khó khăn với công ty.
“Cũng mang nhãn hiệu Trần Phú nhưng sản phẩm của họ thường rẻ hơn. Số tiền tưởng chừng không đáng kể nhưng sẽ là khá cao đối với những trường hợp mua hàng trăm mét dây trong mùa xây dựng” Ông Nguyễn Ngọc Cẩn , (giám đốc công ty Cẩn Duyên, 126 A2 Điện Biên, thị trấn Cổ Lễ, Trực Ninh, Nam Định), cho biết.
Là nhà phân phối dây điện Trần Phú từ nhiều năm, ông Cẩn cho biết: mùa cao điểm để kinh doanh dây điện thường bắt đầu từ mùa khô cho tới mùa hoàn thiện nhà, nghĩa là từ tháng 10 năm trước cho tới gần giữa năm sau. Bởi vậy, việc đưa ra biển báo hướng dẫn khách hàng là rất hợp lý và cần thiết trong thời điểm này.
P.V