SYM ra mắt liền tay 2 mẫu xe mới
Trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, SYM trình làng 2 mẫu xe mới nhất của mình. Đó là mẫu xe tay ga Fancy 125 và mẫu xe côn tay Husky 125 Classic, với nhiều tính năng mới.
Sành điệu với Fancy 125 - Dòng tay ga cao cấp
Facy 125 vốn là mẫu xe ay ga của SYM Đài Loan, từng gây chú ý, bán chạy tại thị trường Châu Âu. Lần này trình làng tại thị trường Việt Nam, Fancy 125 có nhiều cải tiến về các mặt như: thiết kế, chế tạo... nhằm tạo thêm sự tiện dụng, tính thẩm mỹ, độ bền và an toàn cao hơn cho người sử dụng dòng xe tay ga cao cấp này.
Cốp xe rộng chứa được 1 mũ bảo hiểm toàn đầu và các vật dụng khác. Trong cốp còn có tích hợp công tắc điện chủ động, ngăn ngừa rò rỉ điện và chống trộm hiệu quả. Ngoài ra, cốp xe phía trước có tích hợp cổng sạc USB 1A có thể sạc điện thoại hay các thiết bị điện tử khác vô cùng tiện lợi.
Gầm xe được thiết cao hơn, khoảng 160mm, tính từ mặt đường đến gầm xe. Thiết kế này được cho là cao hơn so với các xe cùng loại, giúp người điều khiển thoải mái và an toàn hơn trên những đoạn đường xấu.
Dòng xe Fancy 125 còn trang bị phanh đĩa trước 260 mm và sau 240 mm; gồm có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và phiên bản phanh ABS (chống bó phanh hai kênh trước và sau) giúp xe không bị ngã, an toàn hơn khi phanh gấp. Xe được thiết kế sử dụng vỏ không ruột đời mới cộng thêm giảm xóc trước thủy lực, giảm xóc sau kiểu phuộc đôi, bánh lớn 16 inches cộng với vỏ xe bản rộng 110 giúp cho xe linh hoạt, êm ái trên mọi nẻo đường.
Phần cốt lõi để vận hành là động cơ cũng được SYM cải tiến tối ưu. Cụ thể nhà sản xuất của Fancy 125 sử dụng động cơ Ecotech cải tiến hiệu suất cao cùng với hệ thống phun xăng điện tử EFI thế hệ mới, đạt tiêu chuẩn Euro4, giúp xe vận hành êm, tiết kiệm xăng hơn.
“Chất” với Husky 125 Classic
Husky Classic 125 là dòng xe côn tay cổ điển đã được SYM Đài Loan chào bán tại thị trường châu Âu nhiều năm nay, với nhãn hiệu là Wolf Classic 125 và đã được người tiêu dùng tại các nước này yêu thích, đánh giá cao. Đây là dòng xe mà theo nhiều khách hàng đánh giá là, cổ điển, thanh lịch và "chất" nhất hiện nay.
SYM thiết kế Husky 125 Classic để cạnh tranh với các mẫu xe có phong cách UJM gốc. Dòng xe Husky 125 Classic dựa thiết kế trên loại khung ống đơn bằng thép, gắn hộp động cơ, tạo ra bộ xương đơn giản, nhẹ và sáng sủa không rối mắt.
Husky 125 Classic sở hữu động cơ 1 xy-lanh, kiểu máy đứng, dung tích 124,6 cc, 5 số tới thông dụng, làm mát bằng gió, công suất 7,5 KW (10Hp)/8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 9 Nm/7.000 vòng/phút, trọng lượng khô 118 kg, chiều cao yên 755 mm, mức tiêu hao xăng hơn 50 km/L, được đánh giá là mức tiêu hao xăng khá lý tưởng.
Bộ vành (niềng), căm xe (nan hoa) được xi mạ bóng sáng đan chéo nhau, tạo phong cách không khác gì các mẫu xe UJM những năm 1970. Husky 125 Classic sử dụng loại phanh đĩa 240 mm cho bánh trước và phanh trống 130 mm cho bánh sau.
Phuộc trước của xe sử dụng kiểu lồng được bảo vệ bằng ống cao su ruột gà càng tăng thêm dáng dấp Classic cho Husky 125 Classic. Tay côn nhẹ giúp cho việc bóp côn chuyển số trở nên dễ dàng, linh hoạt, nhất là những lúc gặp tắc đường.
Cụm đồng hồ được thiết kế tối giản với một công-tơ mét và đo vận tốc. Mặc dù có thiết kế với công nghệ cổ điển nhưng đó vẫn luôn là những thông số cần thiết cho các lái xe. Bảng đồng hồ có đầy đủ các thông số và mang dáng dấp hoài cổ rất đẹp.
Husky 125 Classic có thiết kế sang trọng ngay ở các chi tiêt nhỏ như: đèn chiếu sáng trước, sau, mặt đồng hồ, gương chiếu hậu, pô xe… cũng đều toát lên vẻ đẹp cao cấp. Husky Classic 125 có 2 màu đen và trắng.
Tấn Tài