Malaysia Gran Prix

Vettel ngó lơ Webber để giành chiến thắng

(Dân trí) - Mặc dù Webber đang dẫn đầu cuộc đua, tuy nhiên Vettel vẫn quyết định bứt phá, mặc người đồng đội của anh đã có ý muốn giành chiến thắng, nhưng tay đua người Đức vẫn ngó lơ để về nhất tại một buổi tối mưa gió tại Malaysia.

 

Nhà vô địch thế giới Sebastian Vettel đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay với việc về nhất ở chặng đua vừa diễn ra tại Malaysia, người đồng đội của anh, Mark Webber về thứ nhì. Lẽ thường đây sẽ là một ngày rõ vui đối với đội đua Red Bull, nhưng mọi chuyện đã không diễn ra như vậy. Đêm qua, chiến thắng của Vettel đã để lại nhiều tranh cãi nội bộ đội đua này.
 
 
Webber và Vettel gượng gạo bên nhau trên podium
Webber và Vettel gượng gạo bên nhau trên podium
 

Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu như Webber không là người vượt lên dẫn đầu đoàn trong quãng thời gian khá dài. Tuy nhiên khi chặng đua còn 8 vòng, người đồng đội Vettel đã vượt lên dẫn đầu với một cuộc chiến vị trí đầy khốc liệt giữa hai người, sau đó Webber còn giơ tay ra hiệu muốn Vettel nhường, nhưng không được. Nhìn vào những gì đã diễn ra từ vòng 43, chẳng ai nghĩ rằng họ là một cùng đội đua.

 

Thậm chí trong nội bộ đội đua Red Bull cũng chia rẽ sâu sắc, khi nhìn hai tay đua cạnh tranh để giành vị trí số 1, Lãnh đội Christian Horner tỏ ra hào hứng ủng hộ Vettel: “Điều này thật là ngu ngốc, Seb, lên đi”. Trong khi đó Trưởng bộ phận thiết kế, Adrian Newey chỉ còn biết đưa tay ôm đầu.

 

“Đây không phải là một chiến thắng mà tôi rất tự hào bởi vì Mark có lẽ nên là người giành chiến thắng”, Vettel nói sau khi nhận giải. Tay đua người Đức vẫn tỏ ra vui mừng trên podium, nhưng người đồng đội của anh thì không. Webber đã không cần thể hiện sự xã giao trước mọi người, anh đã im lặng và tỏ ra buồn sâu sắc dù vẫn là người về thứ 2 ở cuộc đua này.

 

Nhìn lại chặng đua thì chiến thắng cho Webber hay Vettel đều xứng đáng. Vettel dẫn đầu đoàn đua ngay sau hiệu lệnh xuất phát, tuy nhiên, sau khi vào pit lần 1 Webber đã vượt lên Button để dẫn đầu. Đến vòng 43, Vettel vào pit lần cuối để thay lốp trung tính, còn Webber sử dụng lốp cứng khi vào pit ở vòng 44. Có lẽ mặt đường trơn đã khiến quyết định của Webber trở nên sai, chiếc xe của anh chậm đi, bị Vettel vượt qua và rồi sau đó khoảng cách liên tục nới rộng đến khi về đích khoảng cách giữa 2 người đã hơn 6 giây.
 
Webber có vẻ đã sai khi quyết định sử dụng lốp cứng ở 12 vòng đua cuối

Webber có vẻ đã sai khi quyết định sử dụng lốp cứng ở 12 vòng đua cuối

 

Một trận mưa lớn đã xảy ra trên đường đua tại Malaysia và cũng nhiều điểm “lạ” đến từ cuộc đua này. Ngoài chuyện bộ đôi tay đua của Red Bull cạnh tranh nhau như “người dưng nước lã”, một chuyện hi hữu cũng đã xảy ra khi Lewis Hamilton đưa xe về “nhầm chuồng”. Chuyện xảy ra ở lần vào pit đầu tiên của tay đua người Anh sau vòng thứ 7.

 

Hamilton đã đưa xe vào khu vực của đội đua McLaren, đội đua cũ của tay đua này. Trong khi đó vào đầu năm nay, anh đã đầu quân sang cho Mercedes. Một tình huống khá hài hước và có lẽ phải đến khi các nhân viên kỹ thuật của đội McLaren vẫy tay bảo anh đi thì Hamilton mới nhận ra mình đã nhầm.

 

Vụ nhầm lẫn này không khiến Hamilton bị ảnh hưởng nhiều, hai tay đua của đội đua Mercedes là Hamilton và Rosberg liên tục xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 4. Đây cũng là thứ hạng của họ sau cuộc đua. Mặc dù Hamitlon về ba, được đứng trên podium nhưng anh không vui, tay đua người anh khẳng định “Nếu tôi là trung thực tôi thực sự cảm thấy Nico nên đứng ở đây”.

 

Sở dĩ có chuyện này là bởi Rosberg trong giai đoạn cuối đã khẳng định xe anh có thể chạy với tốc độ nhanh hơn nữa và hoàn toàn có khả năng vượt qua người đồng đội, tuy nhiên theo chỉ đạo của đội đua Merscedes thì không có một cuộc chiến giữa “gà nhà”. Và điều đó khiến cho Hamiton không cảm thấy vui vẻ khi nhận giải.
 
Hamitlon về lại McLaren trong giây lát

Hamitlon "về lại" McLaren trong giây lát

 

Trong khi đó đây là một người buồn với Fernando Alonso, anh khởi đầu rất tốt khi vượt qua người đồng đội Massa và vươn lên chạy thứ 2 sau Vettel. Tuy nhiên, ngay cuối vòng đua thứ nhất, cánh gió trên xe Alonso đã rơi và và bị nghiền nát dưới gầm chiếc xe của đội đua Ferrari. Tay đua người TBN sau đó đã nhanh chóng phải bỏ cuộc và nhìn các đồng nghiệp tranh tài.

 

Tay đua còn lại của đội đua Ferrari là Massa về thứ 5 mặc dù đã xuất phát ở vị trí thứ nhì, nhưng anh đã khởi đầu không tốt và liên tục phải chạy sau các tay đua của Red Bull và Mercedes. Tay đua về nhất ở chặng đua trước là Kimi Raikkonen ở chặng này chỉ về đích thứ 7, đây cũng là nỗ lực lớn khi anh chỉ xuất phát ở vị trí thứ 10, xếp thứ 6 cũng là người của đội đua Lotus, Romain Grosjean.

 

Chặng đua này tiếp tục là nỗi thất vọng lớn của đội đua lẫy lừng McLaren, Jenson Button của đã có một giai đoạn ngắn dẫn đầu cuộc đua nhưng sau đó xe của anh đã bị hỏng và mắc kẹt trong pit. Button đã tụt xuống vị trí thứ 12 trước khi phải bỏ cuộc ở vòng áp chót với những chiếc lốp lỏng lẻo “dính bám” trên xe. Người đồng đội của anh, Sergio Perez có thể hài lòng với những điểm số đầu tiên ở mùa giải năm nay khi anh về đích thứ  9 phía sau tay đua Nico Hulkenberg của Sauber

  

STT

Tay đua

Đội đua

VT Xuất phát

Thời gian về đích

Điểm

1

Sebastian Vettel

Red Bull

1

1:38:56.7

25

2

Mark Webber

Red Bull

5

1:39:01.0

18

3

Lewis Hamilton

Mercedes

4

1:39:08.9

15

4

Nico Rosberg

Mercedes

6

1:39:09.3

12

5

Felipe Massa

Ferrari

2

1:39:22.3

10

6

Romain Grosjean

Lotus

11

1:39:32.2

8

7

Kimi Raikkonen

Lotus

10

1:39:45.2

6

8

Nico Hulkenberg

Sauber

12

1:39:49.7

4

9

Sergio Perez

McLaren

9

1:40:09.0

2

10

Jean-Eric Vergne

Toro Rosso

17

1:40:23.8

1

11

Valtteri Bottas

Williams

18

1:40:25.0

0

12

Esteban Gutierrez

Sauber

14

lapped

0

13

Jules Bianchi

Marussia

19

lapped

0

14

Charles Pic

Caterham

20

lapped

0

15

Giedo van der Garde

Caterham

22

lapped

0

16

Max Chilton

Marussia

21

lapped

0

17

Jenson Button

McLaren

7

bỏ cuộc, 53 laps

0

18

Daniel Ricciardo

Toro Rosso

13

bỏ cuộc, 51 laps

0

19

Pastor Maldonado

Williams

16

bỏ cuộc, 45 laps

0

20

Adrian Sutil

Force India

8

bỏ cuộc, 27 laps

0

21

Paul Di Resta

Force India

15

bỏ cuộc, 22 laps

0

22

Fernando Alonso

Ferrari

3

bỏ cuộc, 1 laps

0

 

 

Phù Sa

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm