1. Dòng sự kiện:
  2. AFF Cup 2024

Sau Asiad, người hâm mộ có thể không được xem cả AFF Cup 2018

(Dân trí) - Như thông tin chúng tôi đã đưa, với mức chào giá lên tới vài triệu USD từ tập đoàn KJSM của Hàn Quốc, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã quyết định không mua bản quyền Asiad 2018. Tuy nhiên, không chỉ có giải đấu tầm châu lục này, mà cả AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay cũng có nguy cơ không được phát trực tiếp trên truyền hình Việt Nam.

Sau khi VTV không mua bản quyền Asiad 2018, người hâm mộ Việt Nam sẽ không có cơ hội theo dõi hành trình của đội tuyển đội tuyển Olympic Việt Nam cũng như các VĐV khác trên các kênh sóng trong nước.


Người hâm mộ Việt Nam có nguy cơ không xem được AFF Cup 2018

Người hâm mộ Việt Nam có nguy cơ không xem được AFF Cup 2018

Đại diện VTV cho biết họ vẫn sẽ đợi đối tác Hàn Quốc “đại hạ giá”, tuy nhiên điều này rất khó xảy ra. Thực tế VTV đã có kế hoạch cử tới 9 phóng viên, biên tập viên, quay phim sang Indonesia để thực hiện các chương trình về Asiad, phần nào bù đắp lại cho người hâm mộ khi không được xem trực tiếp các trận đấu đỉnh cao.

Tuy nhiên, thêm một thông tin không mấy vui vẻ với người hâm mộ Việt Nam khi đang đứng trước nguy cơ không được xem cả AFF Cup 2018 lẫn Asian Cup 2019 vì những mức bản quyền "cắt cổ". Hiệu ứng U23 Việt Nam có sức lan tỏa không chỉ tại châu Á mà còn xuất hiện trên nhiều tờ báo lớn như Daily Mail (Anh) hay Bleacher Report (Mỹ). Chính vì thế, không ngạc nhiên khi đối tác nước ngoài tìm cách ép giá Việt Nam.

Công ty Lagardère Sports đang nắm bản quyền AFF Cup 2018. Công ty có trụ sở tại Pháp này là đối tác lâu năm của cả AFC lẫn AFF. Tháng 3/2017, Lagardère Sports công bố sở hữu quyền phân phối AFF Cup từ 2018 đến tận 2024. Họ đồng thời nắm trong tay bản quyền Asian Cup 2019, vòng loại Olympic 2020.

Được biết, giá bản quyền AFF Cup 2018 có thể gấp vài lần AFF Cup 2016 và đạt mức vài triệu USD. Đây là số tiền rất khó có đài truyền hình nào tại Việt Nam dám bỏ ra bởi khả năng lỗ rất cao.

Việt Long