Nhìn lại Agribank Cup:

Kiếm tiền và đốt tiền

(Dân trí) - Nhìn “món hàng đánh tráo” Olympic Bahrain và những cậu bé núp bóng U23 New Zealand thi đấu ở Agribank Cup mà lo VFF đang tự chặt chân mình.

ĐTVN đang suy yếu cả trên sân cỏ và trong “thương trường”. Về chuyên môn, nhiều người không ngần ngại đánh giá là “yếu nhất trong 10 năm qua”. Còn về mặt “làm tiền”, cái thương hiệu ĐTVN trở nên bèo bọt và không còn sức hút sau những vụ việc xấu mặt liên tiếp.

 

Ngay sau tuyên bố to tát của một quan chức trên một tờ báo thể thao rằng ĐTVN sắp có một bản hợp đồng lớn, thì VFF đã phải ngửa tay nhận 100.000 USD của Tôn Hoa Sen. Bản hợp đồng tài trợ không độc quyền, không “ép giá”, mà chỉ là giúp đỡ nhau khi khốn, khi khó.

 

Bản hợp đồng đó cho thấy sức kiếm tiền của ĐTVN đã đến “mức sàn”.

 

Cách duy nhất để làm sống lại thương hiệu của đội tuyển chính là lối chơi cống hiến, những tấm huy chương và chất lượng của những giải đấu có ĐT tham dự. Nếu xét theo tiêu chí thứ ba thì Agribank Cup năm nay xem như hỏng.

 

Nó “hỏng” là vì VFF lại tiếp tục bỏ tiền rước về những vị khách mời rởm, những vị khách mà ĐTVN dù không phải ghê gớm gì cũng làm vương làm tướng trong suốt 90 phút, và sáng hôm sau người hâm mộ được đọc những dòng title thật kêu đại loại như “ĐTVN thắng dễ U23 New Zealand”, hay “Olympic Bahrain thua tâm phục khẩu phục”.

 

Nó “hỏng” là vì cái giải quốc tế lớn nhất hàng năm đang giật lùi về chất lượng ngay trong năm cuối cùng của bản hợp đồng 3 năm giữa Agribank và VFF, vì Agribank không có lỗi gì nhưng vẫn chịu thiệt vì cái Cup họ tài trợ bị chê là  “treo đầu dê, bán thịt chó”.

 

Kiếm tiền và đốt tiền - 1
 Khán giả chỉ quan tâm đến trận VN - Thái Lan (Ảnh: Việt Hưng).

 

Nó “hỏng” là vì những trận đấu của ĐTQG, trên cái sân đẹp nhất nước, vẫn không tài nào kéo được khán giả đến sân (ngoài trận đấu với Olympic Thái Lan, cả hai trận trước đó của ĐTVN chỉ hút được khoảng 10.000 khán giả, so với sức chứa 42.000 của sân Mỹ Đình). 

 

Gặp khó trong việc kiếm tiền, nhưng VFF vẫn dễ dãi ném những đồng tiền chắt chiu qua cửa sổ. Vậy ai gánh hậu quả: ĐTVN? Khán giả? Những nhà tài trợ đang kiên nhẫn chung lưng đấu cật với BĐVN? Hay cả ba?!

 

Nếu VFF không học thuộc hai bài học kiếm tiền và tiêu tiền, e nguy mất!

Hồng Kỹ

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm