Khi người dân Việt Nam đam mê bóng rổ
(Dân trí) - Dân Việt Nam không mê bóng rổ, nhưng với Sài Gòn Heat lại là một hiện tượng. Khi đội này thi đấu ở giải nhà nghề Đông Nam Á, thậm chí số khán giả đến sân còn đông hơn nhiều trận bóng đá ở V-League.
Chất lượng chuyên môn của Sài Gòn Heat cũng như của các đối thủ mà họ đụng độ tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) hàng năm dĩ nhiên phải tốt mới thu hút người xem.
Mỗi trận, có hàng ngàn, thậm chí vài ngàn người đến sân theo dõi trực tiếp các trận đấu của Sài Gòn Heat. Ngay cả những tuần Sài Gòn Heat đánh liền 2 - 3 trận trên sân nhà, người xem vẫn không bị nhàm, bởi chất lượng chuyên môn rất cao, các trận đấu đều rất kịch tính.
So với các sân bóng đá, Sài Gòn Heat trong môn bóng rổ còn đánh trúng tâm lý người xem ở chỗ các công trình phụ nơi họ thi đấu luôn sạch sẽ: Chỗ ngồi tươm tất, nhà về sinh gọn gàng, lối đi thông thoáng, máy điều hòa nhiệt độ chạy phà phà nên không có cảnh khán giả phải dang nắng, dầm mưa như xem bóng đá. Đấy chính là lý do mà Sài Gòn Heat còn hút được khán giả nữ và trẻ em, những đối tượng dĩ nhiên rất ngại tới sân, nếu công trình phụ ở các sân bóng kém.
CĐV của Sài Gòn Heat được BTC giải ABL đánh giá là đội bóng lực lượng CĐV tốt nhất trong năm. Dịch vụ họ tốt, cách tổ chức tốt, nên khán giả đông, dù giá vé vào sân xem đội này không hề rẻ (hàng trăm ngàn, thậm chí vài trăm ngàn đồng/vé). Rồi Sài Gòn Heat còn thu được khoảng tiền khác từ việc kinh doanh các sản phẩm ăn theo (áo đấu, vật lưu niệm...).
Hiện tượng Sài Gòn Heat đang thay đổi cái nhìn của người Việt Nam về môn bóng rổ, hướng ngày càng nhiều trẻ em yêu thích bóng rổ hơn, thay vì trước đây nói đến thể thao Việt Nam, người ta chỉ nói về bóng đá.
Trận nào trên sân nhà của Sài Gòn Heat cũng đầy ắp người xem
Thi đấu trong không khí như vậy giúp cho các VĐV hứng khởi hơn
Khán giả của Sài Gòn Heat bao gồm cả phái nữ...
... trẻ em
... người Việt Nam
... người nước ngoài
Mỗi trận đấu của Sài Gòn Heat trên sân nhà giống như một ngày hội đối với các CĐV
Người đàn ông ngoại quốc này (12) bỏ ra số tiền không nhỏ đề mua vé nguyên mùa, xem Sài Gòn Heat thi đấu, và trận nào anh cũng ngồi đúng vị trí đã đặt sẵn
Đôi lúc anh như một nhạc trưởng hâm nóng khán đài
Trong những số CĐV trung thành của Sài Gòn Heat, còn có dân bóng đá chính hiệu, đó là cựu GĐĐH ĐT Long An, nay là phó TGĐ VPF Phạm Phú Hòa (đeo kính)
Mỗi trận, có hàng ngàn, thậm chí vài ngàn người đến sân theo dõi trực tiếp các trận đấu của Sài Gòn Heat. Ngay cả những tuần Sài Gòn Heat đánh liền 2 - 3 trận trên sân nhà, người xem vẫn không bị nhàm, bởi chất lượng chuyên môn rất cao, các trận đấu đều rất kịch tính.
So với các sân bóng đá, Sài Gòn Heat trong môn bóng rổ còn đánh trúng tâm lý người xem ở chỗ các công trình phụ nơi họ thi đấu luôn sạch sẽ: Chỗ ngồi tươm tất, nhà về sinh gọn gàng, lối đi thông thoáng, máy điều hòa nhiệt độ chạy phà phà nên không có cảnh khán giả phải dang nắng, dầm mưa như xem bóng đá. Đấy chính là lý do mà Sài Gòn Heat còn hút được khán giả nữ và trẻ em, những đối tượng dĩ nhiên rất ngại tới sân, nếu công trình phụ ở các sân bóng kém.
CĐV của Sài Gòn Heat được BTC giải ABL đánh giá là đội bóng lực lượng CĐV tốt nhất trong năm. Dịch vụ họ tốt, cách tổ chức tốt, nên khán giả đông, dù giá vé vào sân xem đội này không hề rẻ (hàng trăm ngàn, thậm chí vài trăm ngàn đồng/vé). Rồi Sài Gòn Heat còn thu được khoảng tiền khác từ việc kinh doanh các sản phẩm ăn theo (áo đấu, vật lưu niệm...).
Hiện tượng Sài Gòn Heat đang thay đổi cái nhìn của người Việt Nam về môn bóng rổ, hướng ngày càng nhiều trẻ em yêu thích bóng rổ hơn, thay vì trước đây nói đến thể thao Việt Nam, người ta chỉ nói về bóng đá.
Trận nào trên sân nhà của Sài Gòn Heat cũng đầy ắp người xem
Thi đấu trong không khí như vậy giúp cho các VĐV hứng khởi hơn
Khán giả của Sài Gòn Heat bao gồm cả phái nữ...
... trẻ em
... người Việt Nam
... người nước ngoài
Mỗi trận đấu của Sài Gòn Heat trên sân nhà giống như một ngày hội đối với các CĐV
Người đàn ông ngoại quốc này (12) bỏ ra số tiền không nhỏ đề mua vé nguyên mùa, xem Sài Gòn Heat thi đấu, và trận nào anh cũng ngồi đúng vị trí đã đặt sẵn
Đôi lúc anh như một nhạc trưởng hâm nóng khán đài
Trong những số CĐV trung thành của Sài Gòn Heat, còn có dân bóng đá chính hiệu, đó là cựu GĐĐH ĐT Long An, nay là phó TGĐ VPF Phạm Phú Hòa (đeo kính)
Trọng Vũ