Thứ ba, 05/05/2015 - 10:08

Dutch Lady tiếp tục tài trợ Chương trình Bóng rổ JR. NBA năm 2015

Ngày 4/5, Jr. NBA chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ toàn cầu của Hiệp hội bóng rổ nhà nghề của Mỹ NBA nhằm khuyến khích trẻ em rèn luyện bóng rổ và lối sống lành mạnh trở lại Việt Nam năm 2015.

Theo đó, chương trình năm nay bao gồm các hội trại huấn luyện cho huấn luyện viên và vận động viên tại Hà Nội và TP. HCM, Dutch Lady - một trong những nhãn hàng của FrieslandCampina, tiếp tục trở thành nhà tài trợ của Jr. NBA tại Việt Nam trong mùa thứ 2 liên tiếp. Chương trình vừa chính thức khởi động vào tháng 4 và kéo dài cho đến tháng 5/2015, đến với hơn 200 trường học và trung tâm cộng đồng.

Trẻ em tham gia sẽ được huấn luyện những nguyên tắc cơ bản của bóng rổ và học hỏi những giá trị cốt lõi của NBA về tinh thần thể thao, tinh thần đồng đội, thái độ tích cực và sự tôn trọng lẫn nhau. “Cùng uống, cùng chơi, ta cùng khỏe” - Drink.Move.Be strong, sẽ mở rộng đến khu vực Hà Nội. Thông qua việc tài trợ cho Jr. NBA bởi nhãn hàng Dutch Lady, FrieslandCampina. Theo đó, kỳ vọng của Ban tổ chức là hướng tới việc nâng cao ý thức về chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh của trẻ em, đặc biệt là thanh thiếu niên. Với những giá trị tốt đẹp từ sữa và môn bóng rổ sẽ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và cải thiện tầm vóc, thể lực cho các thế hệ trẻ của Việt Nam.

Chương trình bóng rổ Jr.NBA lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam
Chương trình bóng rổ Jr.NBA lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam

Crình chính thức khởi động tại TP. HCM ngày 26/4 và tại Hà Nội vào ngày 13/5, chương trình bao gồm các hội trại trường học dành cho vòng Hội trại (được tuyển chọn vào ngày 16 - 17/5) và để chọn ra 40 bé trai và 24 bé gái trong độ tuổi 10-14, thông qua các đánh giá kỹ thuật để tham gia vào Hội trại Huấn luyện Quốc gia tại TP.HCM, dự kiến diễn ra từ ngày 29 - 31/5/2015.

Hội trại huấn luyện Quốc gia với sự tham gia của một huyền thoại hoặc cầu thủ NBA và đại diện chương trình hỗ trợ cộng đồng (NBA Cares), bao gồm ba ngày tập luyện chuyên sâu và đặc biệt là sẽ lựa chọn ra 10 nam và 4 nữ cho đội hình được đặt tên là Những ngôi sao Jr. NBA tại Việt Nam năm 2015 (Jr. NBA All-Stars). Những vận động viên xuất sắc này sẽ được trải nghiệm một chuyến đi nước ngoài đặc biệt với NBA cùng với những vận động viên các đội tuyển tương tự đến từ các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á vào cuối năm nay.

Đông đảo thiếu nhi Việt Nam hào hứng hưởng ứng chương trình này
Đông đảo thiếu nhi Việt Nam hào hứng hưởng ứng chương trình này

Jr. NBA Việt Nam là chương trình miễn phí dành cho trẻ từ 5 đến 14 tuổi. Trẻ trong độ tuổi từ 10 đến 14 sẽ đủ điều kiện tham gia Hội trại tuyển chọn và Hội trại huấn luyện Quốc gia. Cùng với Dutch Lady, Spalding và Học viện Thể thao sài Gòn sẽ là đối tác hỗ trợ cho Jr. NBA Việt Nam. Sự kiện cũng sẽ được hỗ trợ bởi Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Liên đoàn Bóng rổ Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình hợp tác với Jr. NBA là một phần của chiến dịch "Cùng uống, cùng chơi, ta cùng khỏe” do Dutch Lady khởi xướng. Chiến dịch này nhằm mục đích cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng theo kết quả khảo sát tại tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS), trong đó nhấn mạnh thực trạng suy dinh dưỡng phổ biến, đặc biệt là sự thiếu hụt vitamin D, canxi và vi chất dinh dưỡng khác trong 16.744 trẻ em được khảo sát dưới 12 tuổi. Jr. NBA, cùng với chiến dịch “Cùng uống, cùng chơi, ta cùng khỏe” tạo điều kiện cho trẻ em trên khắp khu vực hướng tới lối sống năng động, khỏe mạnh thông qua tập luyện thể thao và dinh dưỡng đúng cách.

Chiến dịch "Cùng uống, cùng chơi, ta cùng khỏe” của FrieslandCampina đã được giành được giải vàng của hạng mục “Chương trình Trách Nhiệm Xã Hội của năm” do tổ chức Stevie® Awards Châu Á Thái Bình Dương bình chọn năm 2015. Chương trình được phối hợp với các bên liên quan như trường học, chuyên gia dinh dưỡng, phụ huynh, cơ quan địa phương, các Bộ Ban ngành và chương trình phát triển tài năng trẻ quốc tế của Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề Mỹ, chiến dịch “Cùng uống, cùng chơi, ta cùng khỏe” khuyến khích trẻ em uống ít nhất một ly sữa và dành một giờ hoạt động thể thao ngoài trời mỗi ngày. Chiến dịch này hiện tại đang được triển khai tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philipppines và Việt Nam.


* NBA là doanh nghiệp truyền thông và thể thao toàn cầu được xây dựng với ba giải đấu thể thao chuyên nghiệp chính: Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, Giải bóng rổ nữ nhà nghề Mỹ và Giải đấu NBA Development League. Giải đấu xây dựng được hiện diện toàn cầu với các văn phòng tại 13 thị trường trên thế giới, các trận đấu và chương trình phát sóng tại 215 quốc gia và vùng lãnh thổ với 47 ngôn ngữ và các vật phẩm của NBA được bán tại hơn 125.000 cửa hàng tại 100 quốc gia trên 6 châu lục. Các đội bóng tham dự NBA ở đầu mùa giải 2014 - 2015 bao gồm 101 cầu thủ quốc tế từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ.

* "Cùng uống, cùng chơi, ta cùng khỏe”  - Chương trình đầu tiên trong khu vực kết hợp giữa tuyên truyền và hoạt náo nhằm giải quyết gánh nặng kép về vấn đề dinh dưỡng cho trẻ em trong khu vực Đông Nam Á. Qua đó,  cũng đã tôn vinh những đóng góp của FrieslandCampina cho xã hội thông qua chiến dịch giáo dục về dinh dưỡng.

V.Tr
Đáng quan tâm
Mới nhất