Đối tác của VFF lỗ nặng trong sự kiện U20 Argentina sang Việt Nam?
(Dân trí) - Khán giả vắng, vé ế ẩm khiến cho nguồn thu từ sự kiện U20 Argentina sang Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng. VFF không trực tiếp bỏ tiền cho sự kiện này, họ phối hợp với các đối tác của mình, và khả năng thì đối tác của VFF lỗ không ít vì sức hút không lớn của sự kiện.
Cho đến hiện tại, chưa có thống kê đầy đủ về các khoản chi và thu xung quanh sự kiện U20 Argentina sang Việt Nam, đá 2 trận giao hữu ở TPHCM và Hà Nội. Nhưng theo một nguồn tin, khả năng đối tác của VFF thua lỗ trong sự kiện này, vì sức hút của sự kiện không lớn, khiến cho vé rơi vào tình trạng… ế.
Do không có nhiều đơn vị đặt quảng cáo trong các trận U20 Việt Nam – U20 Argentina và U23 Việt Nam – U20 Argentina, nên nguồn thu chủ yếu của những nhà tổ chức sự kiện là từ bán vé.
Tuy nhiên, nguồn thu này bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì lượng vé bán ra không như mong đợi. Theo BTC sân Thống Nhất, có khoảng 14.000 vé ở trận U20 Việt Nam – U20 Argentina ngày 10/5, được phát hành theo phương thức truyền thống là bán tại quầy. Thêm khoảng 2.000 vé khác được phát hành qua đường công văn. Rồi thêm một lượng vé mời khác.
Tổng cộng có 16.000 vé các loại được bán ở sân Thống Nhất, con số không phải là nhiều vì sức chứa thực tế của sân Thống Nhất hiện chỉ còn khoảng 18.000 người. Vé phát hành không nhiều, người xem lại đến không kín chỗ, khiến cho BTC trận đấu chưa chắc thu được lãi lớn ở trận đầu tiên.
Trận thứ 2 vào ngày 14/5 trên sân Mỹ Đình, giữa U23 Việt Nam và U20 Argentina còn thảm hơn. Sân Mỹ Đình còn quá nhiều chỗ trống. Riêng trận này thì khả năng BTC trận đấu thất thu nặng.
Đây là điều mà VFF và đối tác của họ hoàn toàn không mong muốn. Nhưng lỗi đầu tiên khi sự kiện U20 Argentina sang Việt Nam không thu hút người hâm mộ nằm ở khâu truyền thông của chính VFF.
Họ không đánh giá đúng tầm ảnh hưởng của U20 Argentina, không đánh giá đúng sức hút có hạn của đội bóng trẻ này.
Rồi tệ hơn nữa, họ không đánh giá đúng thị hiếu của khán giả Việt Nam, trước khi không làm tốt khâu thẩm định chất lượng khách mời, không làm tốt khâu phục vụ người hâm mộ - khách hàng của bóng đá nội, thông qua việc chưa cải thiện phương thức truyền thông, chưa cải thiện phương thức phục vụ.
Kim Điền