2. Giải chạy Unique Nha Trang H-Marathon 2024
  3. Vòng chung kết giải U23 châu Á 2024

Công tác hậu cần kém, Ban tổ chức SEA Games 30 lên tiếng nhận lỗi

(Dân trí) - Do chưa sát sao với công tác hậu cần, phục vụ các đội tuyển tới tham dự SEA Games 30, Ủy ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á Philippines (PHISGOC) đã phải lên tiếng xin lỗi các đội bóng.

Ủy ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á Philippines (PHISGOC) hôm Chủ nhật đã xác nhận các báo cáo cho biết các đội tuyển bóng đá U22 Myanmar, Timor-Leste và Campuchia gặp rắc rối trong việc di chuyển từ sân bay và lưu trú.

“Chúng tôi chân thành xin lỗi tới các vận động viên Timor-Leste, Myanmar và Campuchia vì sự bất tiện gây ra cho họ bởi sự nhầm lẫn liên quan đến việc di chuyển và sắp xếp khách sạn”, ông Ramon Suzara, Giám đốc điều hành PHISGOC cho biết.

Công tác hậu cần kém, Ban tổ chức SEA Games 30 lên tiếng nhận lỗi - 1

U22 Campuchia phải chờ 10 giờ mới được nhận phòng khách sạn

Ông Ramon Suzara cho biết rằng một số thành viên của đội bóng đá U22 Timor-Leste được đưa đến một khách sạn khác, cách nơi họ đặt phòng vài phút. Trong khi đó huấn luyện viên U22 Campuchia-  Felix Dalmas cho biết đội bóng của họ đã phải chờ “8, 9 tiếng” mới nhận được phòng khách sạn.

“Chúng tôi biết rằng mọi thứ không hoàn hảo, đặc biệt là khi các bạn đang không ở đất nước mình. Mọi thứ đã xảy ra và chúng tôi phải đợi vài tiếng đồng hồ mới có xe đón. Đó không phải điều tốt”, ông Dal Dalmas bực bội nói.

Hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy đội bóng đá Campuchia ngủ trên ghế, trên sàn do quá mệt mỏi trong khi phải chờ đợi khá lâu mới được nhận phóng. PHISGOC giải thích rằng đội U22 Campuchia đến sớm hơn dự kiến. Đội hạ cánh tại sân bay lúc 4 giờ sáng, trong khi theo lịch trình của họ sẽ nhận phòng khách sạn lúc 14 giờ.

Vì vậy các cầu thủ U22 Campuchia được đề nghị tập trung ở phòng họp riêng trong khách sạn và “vật vạ” chờ tới khi nhận phòng.

Công tác hậu cần kém, Ban tổ chức SEA Games 30 lên tiếng nhận lỗi - 2

Đội tuyển U22 Timor Leste vật vạ chờ xe đến đón tại sân bay

“Sự cố với hai đội bóng là một lời nhắc nhở liên tục cho chúng tôi khi các nhà tổ chức phải sát sao hơn. Chúng tôi nợ điều đó với các vị khách của đại hội, những đồng hương của chúng tôi”, ông Suzara nói tiếp.

Trong khi đó các hình ảnh cũng cho thấy đội U22 Myanmar đã được di chuyển trong một chiếc xe buýt nhỏ, chật chội khiến các cầu thủ ngồi trên xe không được thoải mái.

“Tôi hy vọng trong tương lai, điều đó không xảy ra lần nữa. Vì tôi nghĩ tất cả các quốc gia đều xứng đáng được tôn trọng và những gì xảy ra ngày hôm qua không được đẹp mặt, nhưng mọi việc đã kết thúc và vẫn ổn. Bây giờ chúng tôi chỉ tập trung vào các trận đấu”, huấn luyện viên cho đội bóng đá Timor-Leste, ông Fabiano Flora cho hay.

Công tác hậu cần kém, Ban tổ chức SEA Games 30 lên tiếng nhận lỗi - 3

Các tuyển thủ nữ Philippines nằm vật vạ trên ghế trong khi chờ nhận phòng khách sạn

Không chỉ các đội khách, ngay cả đội tuyển của nước chủ nhà cũng gặp sự cố. Theo Hali Long, thành viên của đội tuyển nữ Philippines, đăng tải trên facebook rằng phòng của họ chưa sẵn sàng khi đội tuyển tới khách sạn vào 11h30 sáng. Cô nói rằng khách sạn nhồi nhét bốn, năm người một phòng thay vì hai người theo tiêu chuẩn.

“Thật buồn khi chúng tôi làm đội chủ nhà và đây là cách chúng tôi được đối xử. Tôi có thể tưởng tượng ra các quốc gia khác sẽ cảm thấy như thế nào”, Long nói.

Đội tuyển U22 Thái Lan phải hủy buổi tập luyện đầu tiên do sự chậm trễ qua cửa hải quan vào Philippines, họ còn bị kẹt xe trên đường về khách sạn. Ngoài ra, từ khách sạn tới sân tập của tuyển Philippines cũng mất tới 2 giờ di chuyển khiến đội bóng này phải hủy buổi tập và chọn nơi tập ở gần khách sạn.

Công tác hậu cần kém, Ban tổ chức SEA Games 30 lên tiếng nhận lỗi - 4

Các cầu thủ Thái Lan không thể tập buổi tập đầu tiên ở Philippines tại địa điểm đã dự định

Các tuyển thủ Thái Lan cũng phàn nàn rằng họ nhận không đủ nước uống, thức ăn không phù hợp. Huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan Nishino Akira phải lên tiếng bày tỏ ông hy vọng các cầu thủ sẽ nhận được thức ăn và môi trường phù hợp cho các cầu thủ.

“Chúng tôi sẽ làm hết sức mình từ mọi thứ đã được cung cấp và tôi không muốn lấy nó làm cái cớ. Tuy nhiên, như một lời xin lỗi dành cho cầu thủ bóng đá, tôi muốn các cầu thủ có một môi trường tốt, bữa ăn ngon, mọi điều hoàn hảo cho các vận động viên và mong muốn nhà tổ chức có thể chuẩn bị cho tất cả các đội”, ông Nishino phát biểu.

Ông Nishino cũng nói thêm rằng vì khoảng cách khá xa từ khách sạn đến sân tập nên đội bóng của mình phải tự tìm chỗ tập luyện khác, thậm chí tập ngay trên đường.