Ấn tượng “Strong Vietnam”

(Dân trí) - Đấy là chuỗi hoạt động hướng đến cộng đồng, trong đó giao lưu với các trường học trên địa bàn Hà Nội của Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng..., đang truyền cảm hứng mạnh mẽ, làm khán giả Thủ đô hiểu rằng bên cạnh những điểm đen như pháo sáng, BĐVN vẫn còn rất nhiều điều tích cực.

Thành công của lứa cầu thủ tài năng bóng đá Việt Nam trong những năm vừa qua đã mang lại niềm tin nơi người hâm mộ về một thế hệ trẻ đá cống hiến, đá hết mình vì màu cờ sắc áo của tổ quốc.

Cách đây vài năm, để tìm ra cầu thủ bóng đá nào là thần tượng của giới trẻ thật khó. Nhưng đến bây giờ, điều đó đã hoàn toàn thay đổi. Không chỉ 1 mà đang có cả một dàn "cầu thủ quốc dân" trở thành thần tượng của các em học sinh, giới trẻ Việt Nam hiện nay. Đó là Quang Hải, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh…

Chưa khi nào chúng ta có lứa cầu thủ tài năng đồng đều như bây giờ. Trong đó, bộ khung của U23 và đội tuyển quốc gia được xây dựng dựa trên các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội với Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Kiên và cả Văn Hậu. Văn Hậu hiện không còn nằm trong biên chế của CLB bóng đá Hà Nội bởi đã được cho CLB Heerenveen (Hà Lan) mượn 1 năm nhưng Văn Hậu vẫn được coi là biểu tượng của bóng đá Hà Nội.

Ấn tượng “Strong Vietnam” - 1

Hiệu ứng tích cực của các cầu thủ bóng đá trẻ hiện nay, trong đó có nhiều cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội, đang mang đến những cảm xúc mới lạ, hân hoan vui tươi, phấn khích. Điều này thể hiện rõ qua chuỗi chương trình truyền cảm hứng của các cầu thủ bóng đá Hà Nội trong chương trình “Strong Vietnam” do Tập đoàn T&T Group khởi xướng và thực hiện.

“Strong Vietnam” đã đi được 3 số và mỗi điểm đến đều mang lại cho các cầu thủ cũng như các em học sinh và thầy cô giáo sự hưng phấn, niềm hạnh phúc. Sức hút từ bóng đá đẹp, từ những kỳ tích của các chàng trai vàng đã hút cả các chị, các em gái. Nhiều em đã coi Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh..., là thần tượng để ngưỡng mộ và dõi theo.

Ấn tượng “Strong Vietnam” - 2

Dù mới đi qua một nửa hành trình nhưng “Strong Vietnam” đang tạo ra những hiệu ứng tốt đẹp với công chúng, kết nối người hâm mộ với cầu thủ, mang đến sự gần gũi mà nhiều người chưa dám mơ tới. Nó như chiếc cầu nối giữa các thần tượng và người hâm mộ, truyền cảm hứng tới các em học sinh về ý chí, sự kiên trì, nghị lực phấn đấu. Không chỉ vậy, hiệu ứng từ “Strong Vietnam” sẽ là chất xúc tác để phát triển thể thao học đường trong thời gian tới.

Nếu nhìn bức tranh toàn cảnh của bóng đá Việt Nam nói chung và với các CLB bóng đá Việt Nam nói riêng thì sự gắn kết giữa cầu thủ và cổ động viên chưa phải là tốt.Thậm chí, nhiều hội cổ động viên còn chia bè phái, không nhìn về một hướng để cùng cổ động cho CLB. Nhưng CLB bóng đá Hà Nội đã làm được điều này, tạo sự gắn kết giữa cầu thủ và người hâm mộ thông qua chương trình “Strong Vietnam”, để muốn đến gần hơn với cổ động viên, để muốn đáp đền tình cảm của người hâm mộ dành cho mình thời gian qua.

Không phải nói quá nhưng những người làm bóng đá ở Việt Nam đang sống trong những ngày tháng nhiều tiếng cười, nhiều hy vọng khi bóng đá Việt Nam giành được các kết quả tốt đẹp ở các các cấp độ đội tuyển. Bên cạnh đó, niềm tin của người hâm mộ vào lứa cầu thủ hiện nay là kết quả vô giá bởi đã từng có giai đoạn, người hâm mộ quay lưng với bóng đá trong nước. Giải vô địch quốc gia V-League nhiều năm trước thường xuyên vắng bóng khán giả đến sân. Nhưng đến năm 2019 nó là bức tranh sáng sủa hơn. Sân Hàng Đẫy luôn nêm kín khán giả mỗi lúc có Hà Nội hay Viettel thi đấu. Hình ảnh hàng trăm cổ động viên tiếp lửa cho các cầu thủ bóng đá Hà Nội bên ngoài sân vận động Hàng Đẫy trong trận đấu vòng 23 V-League với CLB Viettel trên sân Hàng Đẫy ngày 15/9 do sân này đang chịu án phạt của VFF đã nói lên điều đó. CLB bóng đá Hà Nội đã giành được tình cảm của người hâm mộ, luôn sát cánh bên CLB và cổ vũ nhiệt tình ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn.

Từ những gì tốt đẹp mà “Strong Vietnam” đã làm được, các CLB cần nhiều hơn nữa các chương trình như “Strong Vietnam” để kết nối cầu thủ với người hâm mộ, để truyền lửa và sự nhiệt huyết, tình yêu bóng đá tới giới trẻ. Tin rằng, nếu chúng ta làm tốt điều đó, bóng đá Việt Nam sẽ còn đi xa bởi khán giả được coi như “tiền đạo” trong sơ đồ phát triển của bóng đá ở mọi cấp độ.

Sơn Lâm

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm