1. Dòng sự kiện:
  2. Xung đột leo thang tại Trung Đông
  3. Ukraine tấn công tỉnh Kursk
  4. Xung đột leo thang ở Trung Đông

Tiểu Công chúa Charlotte có ý nghĩa thế nào với nền kinh tế Anh?

(Dân trí) - Khi mới được vỏn vẹn 9 tuần tuổi, Hoàng tử nhỏ George đã giúp ngành bán lẻ Anh thu về 470 triệu USD. Hiện các nhà phân tích đang dự đoán điều này có thể lặp lại với cô em gái - Công chúa Charlotte mới chào đời.

Nàng công chúa nhỏ của vương quốc Anh. (Ảnh:

Nàng công chúa nhỏ của vương quốc Anh. (Ảnh: Telegraph)

Sự chào đời của các công chúa, hoàng tử nước Anh không chỉ mang lại không khí tưng bừng cho những người yêu mến Hoàng gia, mà còn có triển vọng mang lại lợi ích kinh tế to lớn cho quốc gia, cho các công ty kinh doanh và người dân Anh nói chung. 

Theo Trung tâm nghiên cứu bán lẻ Anh (CRR), Hoàng tử George Alexander Louis - con trai đầu lòng của Hoàng tử Anh William - đã mang lại 247 triệu bảng Anh (tương đương 470 triệu USD) chỉ sau 9 tuần chào đời. 

Đây là con số bao gồm tất cả từ tiền mua sâm-banh để chúc mừng người kế vị mới cho đến khoảng 170 triệu USD được chi cho các cuốn sách, DVD kỷ niệm và các sản phẩm truyền thông khác.  

Hoàng tử George đã từng mang lại 470 triệu USD chỉ 9 tuần sau khi chào đời. (Ảnh:
Hoàng tử George đã từng mang lại 470 triệu USD chỉ 9 tuần sau khi chào đời. (Ảnh: Telegraph)

CRR cũng dự báo trong vài tuần tới đây, với sự ra đời của Công chúa Charlotte, hoạt động tiêu dùng sẽ tăng doanh thu thêm khoảng 80 triệu bảng, với 20-25 triệu bảng được chi tiêu vào quà tặng, thực phẩm và đồ uống như bánh và sâm-panh...

“Ngoài tăng doanh số quần áo trẻ em, giống như khi Hoàng tử George ra đời, công chúa nhỏ sẽ còn tạo ra các xu hướng thời trang trong suốt cuộc đời mình. Đây sẽ là tin tốt lành cho các nhà thiết kế váy áo cho công chúa và cả những người có khả năng làm nhiều hàng "nhái" trong thời gian ngắn nhất có thể”, giáo sư Joshua Bamfield, Giám đốc CRR, cho biết.

Cả nước Anh tưng bừng chào đón công chúa nhỏ. (Ảnh:
Cả nước Anh tưng bừng chào đón công chúa nhỏ. (Ảnh: Telegraph)

“Sự kiện sinh nở của các thành viên hoàng gia không mang tầm quan trọng quốc tế đặc biệt. Tuy nhiên, rõ ràng nó có một lợi ích đáng kể đối với nền kinh tế Anh và toàn thế giới”, báo cáo của CRR khẳng định. Sự kiện này giúp bán được rất nhiều đồ chơi và đồ lưu niệm. Chẳng có gì là bất ngờ khi các nhà bán lẻ thi nhau nhảy vào trào lưu kỷ niệm sự chào đời của em bé hoàng gia mới ra đời này.

Nhiều công ty của Anh đã lên kế hoạch để chào đón Công chúa nhỏ Charlotte. Công ty sản xuất đồ gốm của Anh Emma Bridgewater tuyên bố sẽ bắt đầu làm đồ gốm lưu niệm ngay khi tên của cô công chúa nhỏ được thông báo. Công ty này cũng đã từng có hoạt động tương tự khi Hoàng tử George chào đời.

Những chiếc cốc của công ty Emma Bridgewater kỷ niệm ngày Hoàng tử George ra đời. (Ảnh:

Những chiếc cốc của công ty Emma Bridgewater kỷ niệm ngày Hoàng tử George ra đời. (Ảnh: AFP)

Không ngoại lệ, công ty Royal Collection Trust gần đây thông báo sẽ bán nhiều quà tặng nhân sự kiện Hoàng gia đón thành viên mới, gồm các loại chén và đĩa. Đây là một quỹ phi lợi nhuận có trách nhiệm trông nom bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật và đồ cổ vô giá của hoàng gia.

Báo chí Anh hôm 2/5 đưa tin Công nương Catherine đã sinh hạ một bé gái nặng 3,71kg vào lúc 8h34 sáng. Điện Kensington hôm qua thông báo hai vợ chồng Hoàng tử William đã quyết định đặt tên con gái mới chào đời là Charlotte Elizabeth Diana, theo tên của cụ và bà nội là Nữ hoàng Elizabeth và Công nương Diana.

Theo luật hiện hành, cô công chúa nhỏ sẽ là người thứ tư trong danh sách kế thừa ngai vàng, sau Thái tử Charles, Hoàng tử William và Hoàng tử George.

Nghi Phương
Theo Guardian, BBC, Telegraph

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm