Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên ANZ: “lửa thử vàng” và trải nghiệm xứng đáng

Xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam được 2 năm, dịch vụ ngân hàng cho khách VIP đang được các ngân hàng chú trọng phát triển. Giới chuyên gia, giới truyền thông, cộng đồng dân chúng nói chung cũng rất quan tâm tới dịch vụ này.

Chỉ cần gõ từ khóa “dịch vụ ngân hàng cho khách VIP” sẽ có 9,730,000 kết quả trong 0,31 giây, một con số khá lớn. Trong cuộc trao đổi, ông Dương Đức Hùng, Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ, Ngân hàng ANZ Việt Nam đã chỉ ra những điều khá lý thú về Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên ANZ dành cho đối tượng này trong thời điểm hiện nay.  
 
Ông Dương Đức Hùng, Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ, Ngân hàng ANZ Việt Nam.
Ông Dương Đức Hùng, Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ, Ngân hàng ANZ Việt Nam.
 
Rất khó để trở thành khách VIP của ngân hàng, thưa ông? 

Tôi nghĩ nên đảo ngược câu hỏi của bạn: Ngân hàng có khó tìm khách hàng VIP trong điều kiện kinh tế khó khăn (cười). Với một nền kinh tế đang phát triển, nằm trong khu vực kinh tế năng động như Việt Nam, số lượng các khách hàng có thu nhập cao với các nhu cầu tài chính đa dạng ngày càng tăng.  Với nếp nghĩ “dấu giàu”, nên đầu tư dàn trải để hạn chế rủi ro…không ít người có tổng số tài sản lớn chưa rõ về Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên dành cho họ tại ANZ và một số ngân hàng khác. Đây là một Dịch vụ khá phổ biến ở các nước phát triển khác như Singapore, Hongkong, dành riêng cho những khách hàng đã tích lũy được một mức độ tài sản nhất định và đang tìm kiếm một quan hệ mật thiết với một ngân hàng luôn luôn tìm hiểu và đáp ứng được những nhu cầu đa dạng của mình. 

Nhưng có vẻ khó phục vụ họ không?  

Ông Dương Đức Hùng, Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ, Ngân hàng ANZ Việt Nam.

Không khó khi chuyên viên của ngân hàng có sự đồng điệu, và am hiểu nhu cầu  khách hàng . Tại ANZ, Chúng tôi hiểu nhu cầu của khách hàng có thu nhập cao rất đa dạng và thay đổi khá liên tục. Đề cao tính chủ động, cá nhân hóa và tiện lợi, Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên ANZ mang đến cho khách hàng cao cấp các giải pháp tài chính và đầu tư phù hợp với nhu cầu tại từng thời điểm, Điều này đặc biệt có ích cho khách hàng trong giai đoạn kinh tế không ổn định như hiện nay. Mọi nhu cầu tài chính sẽ được đáp ứng “một cửa” khi khách gọi tới Trưởng phòng quan hệ khách hàng ANZ, người có nhiệm vụ hiểu rất rõ và luôn đồng hành với khách hàng.   

Đồng nghĩa với việc Dịch vụ của ANZ đã tìm ra giải pháp chung cho nhóm khách hàng này? 

Không hẳn thế. Điểm nổi bật của Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên ANZ, là tiêu chí hoạt động chung nhưng giải pháp riêng cho mỗi khách và Trưởng phòng Quan hệ khách hàng sẽ biết phải làm gì để phù hợp với cái “tôi” của từng khách hàng  trong từng thời điểm nhất định. Vií dụ như  hiện tại, nếu khách hàng mong muốn tiềm năng lợi nhuận cao và chấp nhận rủi ro không bảo toàn vốn gốc, họ có thể tham gia vào sản phẩm Đầu tư Song tệ; nếu muốn bảo toàn vốn gốc đồng thời tìm kiếm tiềm năng lợi nhuận cao hơn lãi suất tiền gửi thông thường, sản phẩm Đầu tư Cấu trúc với lãi suất có thể lên tới 25% và bảo toàn vốn 100% là giải pháp phù hợp;  hoặc những người mong muốn giải pháp tài chính an toàn cho mình và người thân, họ nên sử dụng sản phẩm bảo hiểm. Đây là cốt lõi của trải nghiệm ngân hàng có tính cá nhân hóa cao. 

Tình hình kinh tế khó khăn hiện này liệu có ảnh hưởng gì đến phân khúc khách hàng này, thưa ông?

Chúng tôi nhận thấy có sự ảnh hưởng nhất định đến các khách hàng nói chung. Tuy nhiên, trong giai đoạn khó khăn  lại là “liều thuốc thử” quan trọng cho những ngân hàng uy tín trong lĩnh vực tư vấn tài chính của mình. Hiện nay, khách hàng cao cấp đến với ANZ tăng đáng kể, gấp 3 lần so với năm ngoái. Nhiều người trong số đó trở thành khách hàng của chúng tôi do bạn bè của họ, những người đang sử dụng Dịch vụ Ngân hàng ưu tiên ANZ giới thiệu. ANZ coi đó là sự khích lệ to lớn 

Cảm ơn ông!

Từ nay cho đến 29 tháng 10 năm 2012, khách hàng của Dịch vụ ANZ Signature Priority Banking sẽ được tặng ngay một vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội (hoặc từ TP Hồ Chí Minh) sang Singapore của hãng hàng không cao cấp Singapore Airlines (Điều kiện và điều khoản áp dụng).