YouTube lại đối mặt với đối thủ nặng đô

(Dân trí) - Hôm qua, kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ NBC Universal và tập đoàn truyền thông News Corp tuyên bố hợp lực để khai trương một website chia sẻ video miễn phí trong mùa hè năm nay. Với những bộ phim và show truyền hình chất lượng cao, News dự định sẽ vượt mặt trang YouTube nổi tiếng của Google.

Trước sự bùng nổ của YouTube, site chia sẻ video “cây nhà lá vườn” của gã khổng lồ Google, các công ty truyền thông, giải trí trên khắp thế giới đang phải đau đầu vì số lượng người dành thời gian để xem truyền hình ngày càng ít đi. Hãng truyền thông Viacom, chủ sở hữu kênh truyền hình âm nhạc MTV, vừa đệ đơn kiện YouTube bồi thưởng 1 tỷ USD do những vi phạm bản quyền.

 

Liên doanh giữa News Corp và NBC nhằm kiểm soát tốt hơn những chương trình truyền hình được phân phối trên Internet. Dịch vụ mới sẽ vừa được phân phối trên site chia sẻ liên doanh này và cũng được truyền tải tới người dùng trên các trang web thu hút nhiều người truy cập, như Yahoo, MSN và MySpace.

 

News Corp và NBC hy vọng sẽ tăng số lượng khách hàng bằng những chương trình hấp dẫn, đồng thời cũng nhằm ngăn chặn các vấn đề vi phạm bản quyền nội dung - đây là vấn đề mà YouTube đang gặp nhiều rắc rối do việc cho phép người dùng đăng những nội dung có bản quyền.

 

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, kế hoạch này vẫn chưa thể “hủy diệt” được YouTube. “YouTube giống như là một hiện tượng xã hội, giúp người dùng trải nghiệm những thước phim video độc đáo nên số lượng “tín đồ” tăng lên với tốc độ chóng mặt”, James McQuivey - Phó chủ tịch công ty nghiên cứu thị trường Forrester - nhận xét. “Nhưng, site miễn phí của News sẽ hút được một lượng đông đảo người xem muốn tìm kiếm những đoạn video từ các hãng truyền thông khác”.

 

T.Vũ

Theo CNet, AP, VNuNet

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm