VNPT VinaPhone và những kì vọng mới trên thị trường viễn thông
Sau khi được tái cơ cấu và nâng tầm lên thành Tổng Công ty, VNPT VinaPhone được hội tụ thêm nhiều nguồn lực để góp sức đưa VNPT về đúng vị trí ban đầu của mình như kì vọng của Lãnh đạo tập đoàn này.
Hội tụ và những giá trị mới
Vị “tư lệnh” của VNPT VinaPhone - Ông Lương Mạnh Hoàng – vừa gửi một bức tâm thư đến toàn thể 15.000 cán bộ nhân viên cho biết Tổng Công ty này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 11/8 tới.
Với số lượng cán bộ nhân viên lên đến 15.000 người , VNPT VinaPhone ngay trong kế hoạch thành lập đã được hoạch định là một trong những trụ cột quan trọng nhất của Tập đoàn.
Trong bức tâm thư gửi cán bộ nhân viên trước khi ra mắt Tổng Công ty, Ông Lương Mạnh Hoàng Tổng giám đốc VNPT VinaPhone khẳng định rõ vai trò, vị trí của Tổng Công ty này: “VNPT VinaPhone thuộc lớp Kinh doanh, lớp đại diện cho Tập đoàn phục vụ khách hàng, xã hội, lớp trực tiếp đối mặt với thị trường, với những thách thức cạnh tranh gay gắt”.
Nếu trước đây VinaPhone chủ yếu kinh doanh dịch vụ thông tin di động và thiết bị viễn thông – công nghệ thông tin, thì bây giờ ngoài những lĩnh vực đó (mang thương hiệu VinaPhone) VNPT VinaPhone còn tích hợp thêm nhiều dịch vụ khác mang đến cho khách hàng từ các đơn vị sáp nhập, như: Dịch vụ băng rộng (truy nhập Internet như MegaVNN, FiberVNN, MegaWAN…); dịch vụ cố định và truyền hình (điện thoại cố định, Gphone, MyTV...); dịch vụ truyền dẫn (kênh thuê riêng, truyền số liệu trong nước và quốc tế...); Data Center và Hosting; giải pháp tích hợp viễn thông và công nghệ thông tin...
Sẽ là một bước chuyển biến đầy mới mẻ khi VNPT – VinaPhone chính thức ra mắt với yếu tố hội tụ thể hiện không chỉ ở bình diện đa dịch vụ, mà những dịch vụ đó còn có thể được thiết kế trong những gói tiện ích có lợi hơn cho người dung với chính sách một cửa.
Hội tụ và kỳ vọng mới
VNPT có lợi thế cung cấp nhiều dịch vụ, vì thế khi tái cơ cấu, VNPT VinaPhone ra đời có thuận lợi là kế thừa được các nguồn lực và nền tảng công nghệ, dịch vụ sẵn có. Bên cạnh đó còn có 15.000 con người với tư duy đổi mới, mang trong mình nhiệt huyết, tin tưởng tham gia xây dựng doanh nghiệp mới, mong muốn được cống hiến hướng tới tương lai tươi sáng. Vì thế sự ra đời của VNPT – VinaPhone cũng chính là “quân pháo” chủ lực của Tập đoàn VNPT về cung cấp dịch vụ, cạnh tranh trên thị trường cũng như đóng góp doanh thu, lợi nhuận.
Do đó chính Lãnh đạo Tập đoàn cũng kỳ vọng vào mô hình hoạt động mới của VNPT VinaPhone sẽ tạo ra sự đột phá trong tư duy quản lý, trong tổ chức kinh doanh để có thể chuyển tải được giá trị cốt lõi mà Tập đoàn đang theo đuổi là "Chuyên biệt - Khác biệt - Hiệu quả".
Với mô hình mới, VNPT VinaPhone có tập khách hàng rộng lớn hơn, với số lượng không chỉ có vài chục triệu thuê bao di động mà còn có thêm hàng chục triệu thuê bao cố định, internet, truyền hình…Mạng lưới các viễn thông tỉnh thành tỏa rộng khắp cả nước, thay vì trước đây chỉ cung cấp từng dịch vụ riêng lẻ hay nhóm dịch vụ thì nay được chuyển đổi sang cung cấp các dịch vụ đa dạng phong phú, chế độ một cửa. Người dùng muốn sử dụng nhiều dịch vụ của VNPT chỉ cần đăng kí tại một điểm là được mà không phải mất công đi đến nhiều điểm mới đăng kí hết được.
Chiến lược tái cơ cấu với sự ra đời của VNPT VinaPhone cần một sự hợp lực, hợp tâm và kết nối niềm tin của hàng chục ngàn con người. Vị “tư lệnh” VNPT VinaPhone với mong muốn các cán bộ nhân viên của mình đoàn kết, kiên trì và chuyên nghiệp để xây dựng Ngôi nhà mới. Ông đã gửi gắm tâm tư của mình trong một bức thư gửi cán bộ nhân viên để bày tỏ, chia sẻ, khích lệ đến mọi người. Bởi “cỗ pháo” VNPT – VinaPhone dù có nguồn lực, nền tảng công nghệ và dịch vụ có tốt đến đâu thì cũng cần một tập hợp 15.000 con người thúc đẩy nó mới sớm đi đến đích.
PV