VNPT báo cáo sự việc thẻ cào Vinaphone “lưu lạc” ra bãi rác

(Dân trí) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đã báo cáo lên Bộ Thông tin và Truyền thông kết quả giải quyết vụ việc hàng ngàn thẻ cào Vinaphone “lưu lạc” ra bãi rác rồi được nạp vào điện thoại và bán ra ngoài thị trường.

Liên quan đến vụ việc hàng ngàn thẻ cào Vinaphone “lưu lạc” ra bãi rác được những người lao động ở đây nhặt được rồi nạp vào điện thoại và bán ra ngoài thị trường. Sau khi phát hiện sự việc, nhà mạng lại trừ toàn bộ số tiền trong tài khoản. Lý do được nhà mạng này phản hồi, đây là thẻ không đủ điều kiện phát hành và được đem tiêu hủy…Sự việc gây bức xúc với những thuê bao đã trót mua nhầm thẻ cào rác.

Nhận thông tin vụ việc qua phản ánh từ báo chí, lãnh đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông tại văn bản yêu câu khắc phục và xử lý trách nhiệm trong việc tiêu hủy thẻ cào điện thoại của Vinaphone.

Mới đây nhất, tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam đã gửi báo cáo kết quả triển khai thực hiện các nội dung yêu cầu của Bộ.

Theo công văn gửi lên Thanh tra Bộ, công ty Vinaphone đã làm rõ trách nhiệm của tập thể có liên quan trong viêc tiêu hủy thẻ cào gồm: Trung tâm Vinaphone 3, phòng Kinh doanh Công ty.

“Kết quả xử lý trách nhiệm đối với đơn vị, cá nhân có liên quan: Qua kiểm điểm xét thấy có sai sót phát sinh là lỗi do chủ quan, sơ ý trong quá trình làm việc, không phải là hành vi cố ý làm sai, không có ý đồ trục lợi cá nhân. Giám đốc Công ty đã có thông báo số 4246/VNP-TCCB-LB về việc phê bình đối với đơn vị và cá nhân trong việc tiêu hủy thẻ cào.  Cụ thể, phê bình tập thể Phòng Kinh doanh Công ty; phòng kế toán – Thống kê – Tài chính; Phòng Kinh doanh Trung tâm Vinaphone 3.

Cùng đó, biện pháp giải quyết đối với bức xúc cho người sử dụng dịch vụ, gây khiếu kiện kéo dài suốt thời gian qua, Vinaphone cho biết hiện nay, Công ty đã tiếp nhận được đơn của 27 khách hàng, cá nhân, khiếu nại về số tiền bị rút tài khoản là 77.540.000 đồng.

Cũng nhằm giải quyết triệt để vụ việc, phòng chức năng đã mời khách hàng đến làm việc, giải thích và thông báo kết luận của cơ quan Công an. Đối với khách hàng có đề nghị hỗ trợ, Vinaphone sẽ hoàn tiền vào tài khoản theo từng trường hợp cụ thể. Đối với khách hàng là đại lý khiếu nại thẻ cào không sử dụng được (do thẻ bị khóa hoặc thẻ chưa khai báo trên PPS –IN), Trung tâm Vinaphone 3 sẽ làm việc cụ thể, thông báo kết luận của cơ quan Công an về việc đại lý mua hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc, đồng thời hỗ trợ đại lý khai báo trình đơn khiếu nại nhờ cơ quan Công an hỗ trợ truy tìm đối tượng bán hàng.

Phạm Thanh