Trần Anh dùng “chiêu” đẩy giá cao rồi khuyến mãi khủng lòe khách?
Nhiều độc giả phản ánh việc siêu thị Trần Anh đưa ra "Giá niêm yết" cao hơn bình thường trong chương trình khuyến mãi dịp khai trương địa điểm mới tại đường Đại Cồ Việt (Hà Nội) khiến họ đặt nghi vấn: Phải chăng thời gian qua DN này toàn bán đắt?
Thế nhưng, việc Trần Anh công khai thêm mức giá được gọi là “Giá niêm yết” và “Giá khai trương” nằm trong chương trình khuyến mãi để khách hàng thấy được siêu thị này “giảm mạnh” ra sao thì lại khiến cho không ít khách hàng ngỡ ngàng bởi “Giá niêm yết” như vậy… quá cao!
Từ thực tế đó, nhiều khách hàng đặt nghi vấn rằng nếu không có khuyến mãi này phải chăng suốt thời gian qua, siêu thị này bán hàng giá “cắt cổ”, đắt hơn hẳn so với mặt bằng chung của thị trường?
Độc giả Hữu Tuấn (Hà Nội) dẫn chứng cụ thể: "Như với sản phẩm máy ảnh Canon EOS 550D, Trần Anh ghi giá niêm yết 17,5 triệu đồng, giá khai trương chỉ còn 14,299 triệu. Việc tăng mức giá lên rất cao rồi nói “giảm” như vậy dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng là Trần Anh giảm tới hơn 3,2 triệu đồng. Nên nhớ là dù không có “bão” như Trần Anh nhưng nhiều siêu thị như Pico hay một số nơi khác cũng đang bán sản phẩm này với giá trên 14 triệu đồng, còn 17,5 triệu là mức giá cũ đã được hãng Canon giảm cách đây vài tháng".
Còn với sản phẩm máy in Canon Laser LPB-3300, Trần Anh đưa ra mức giá niêm yết 3,99 triệu và “hô” giảm xuống còn 3,69 triệu, trong khi rất nhiều điểm bán khác dù không áp dụng chương trình giảm giá cũng chỉ bán với mức 3,65 triệu (như tại hanoicomputer.vn) hay dienmay.com là 3,66 triệu.
Ngoài ra, còn có hàng loạt sản phẩm khác như điện thoại LG P705 được Trần Anh tung mức giá niêm yết tới 7,89 triệu đồng, Samsung S5830 5,79 triệu, máy chiếu Sony VPL-EX100 giá 12,99 triệu đồng… Điều đó càng chứng tỏ cho khách hàng rằng trước chương trình giảm giá này siêu thị Trần Anh bán ra thị trường nhiều sản phẩm đắt hơn các điểm khác tới vài triệu đồng.
“Việc đưa ra mức giá niêm yết rất cao như vậy có thể chỉ là cách thức để làm “mờ mắt” người tiêu dùng, hối thúc họ “mua ngay sắm gấp”. Nhưng chiêu này của siêu thị Trần Anh đã cũ do suốt thời gian qua người tiêu dùng đã “bội thực” bởi sự lạm dụng của nhiều siêu thị”, một độc giả tại Bắc Ninh bày tỏ.
Độc giả Trọng Hải (Hà Nội) thì cho rằng, như vậy có thể khiến cho nhiều người hiểu rằng sau chương trình giảm giá này (sau ngày 16/8 - PV) Trần Anh không còn ưu đãi người tiêu dùng, vẫn tiếp tục bán sản phẩm với mức giá “cắt cổ” như “Giá niêm yết”.
Theo Nhóm phóng viên
ICTNews