Phái đẹp @ mê công nghệ hơn cả nữ trang

(Dân trí) - Hơn 3/4 phụ nữ chân yếu tay mềm tiết lộ sẽ mua tivi plasma nếu phải chọn lựa với vòng kim cương. Nữ giới bây giờ còn thích dùng những điện thoại cao cấp hơn là những đôi giày thời trang có cùng giá. Khảo sát của công ty TRU for Oxygen (Mỹ) rút ra kết luận khá thú vị.

Trung bình mỗi người dùng nữ giới sở hữu 6,6 thiết bị công nghệ, trong khi đó nam giới là 6,9. Và, cứ 5 “người đẹp” thì có 4 cho biết rất dễ dàng sử dụng những công nghệ mới, và 46% khẳng định họ có thể tự sửa máy tính nếu bị lỗi.

 

Khảo sát nhận thấy các nhà quảng cáo cần phải hướng tới nhóm đối tượng rộng rãi hơn chứ không nên “tảng lờ” thượng đế là phái đẹp. Chiến dịch marketing quảng cáo sản phẩm công nghệ, như điện thoại, máy nghe nhạc, camera kỹ thuật số, chỉ tập trung giới thiệu về ích lợi của sản phẩm chứ không nhấn mạnh vào các thông số kỹ thuật.

 

“Họ đã bỏ lỡ cơ hội mở rộng thị trường hàng điện tử sang đối tượng tiềm năng là phụ nữ”, Steve Koenig, Giám đốc phân tích ngành của Hiệp hội hàng điện tử tiêu dùng, nói. "Thậm chí, máy nghe nhạc iPod cũng vượt mặt cả chiếc máy đen xinh xắn . Ông Koenig là người đứng đầu  khảo sát đưa ra những khác biệt thú vị về thái độ giữa các giới về công nghệ.

 

Khảo sát của Oxygen nhận thấy, 59% nữ giới đồng tình rằng: “Phụ nữ mê hàng công nghệ nhiều hơn mọi người nghĩ”. Trong khi đó, chỉ có 38% nam giới đồng tình quan điểm này.

 

Người dùng là phụ nữ cũng am hiểu về công nghệ “ngang ngửa” với nam giới”, Geraldine Laybourne, CEO của Oxygen, nhận xét.

 

Cô Katie Richardson, 25 tuổi – Giám đốc dự án của công ty thang máy ở Chicago, cho biết, các thành viên trong gia đình đều tận tình giúp đỡ cô cài đặt phần mềm iTunes cho iPod hoặc sửa một chiếc máy ảnh kỹ thuật số. “Tôi rất thích khám phá những chức năng khác nhau trong các thiết bị”.

 

Tuy nhiên, chỉ có 35% phụ nữ cho biết nhiều người nhờ cậy họ giúp đỡ sửa chữa sản phẩm công nghệ. Trong khi đó, 54% đàn ông tự hào về điều này.

 

Khảo sát ghi nhận, cho dù họ có đam mê công nghệ hay không thì phụ nữ vẫn là người quyết định có mở hầu bao để mua sản phẩm nào đó. “Trong hầu hết các gia đình thì phụ nữ là người quản lý thu chi”.

 

Kristen McDonnell, CEO của LimeLife – hãng cung cấp nội dung di động cho nữ giới từ 15 – 35 tuổi, đồng ý: “Phụ nữ bây giờ là những người dùng tiềm năng của Internet, đặc biệt là các trang chia sẻ như MySpace, hay thương mại điện tử và chia sẻ ảnh”.

 

Theo kết quả khảo sát trên 1.400 nữ giới và 700 nam giới ở độ tuổi từ 15 – 49.

 

Sinh Anh

Theo USAToday, Reuters

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm