Phải cung cấp thông tin giá, cước khi quảng cáo qua SMS

(Dân trí) - Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung CSP thực hiện niêm yết, cung cấp thông tin giá, cước khi quảng cáo dịch vụ nội dung qua tin nhắn.

Vì sao Việt Nam khó chặn tin nhắn rác, tin nhắn khiêu dâm?

Thông tin trên trang web của Bộ TT&TT cho biết Công văn của Thanh tra Bộ yêu cầu các đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp thông tin di động, thực hiện nghiêm túc việc cung cấp thông tin về giá cước trên truyền hình.

Theo đó, các doanh nghiệp trên khi quảng cáo, cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn, nhắn tin trúng thưởng, chương trình bình chọn phải cung cấp đầy đủ, thường xuyên, liên tục thông tin về giá cước, cách thức hủy dịch vụ; thông tin về giá, cước phải to, rõ ràng, không bị trôi chạy hoặc màu chữ gần trùng với màu nền; phải có lời thoại thuyết minh về giá cước theo mỗi tin nhắn hoặc theo phút gọi.

Khi quảng cáo, cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn, nhắn tin trúng thưởng, chương trình bình chọn, quyên góp, ủng hộ trên các đài phát thanh phải có lời thoại thuyết minh về giá cước. Thông tin quảng cáo phải rõ ràng, không được gây nhầm lẫn cho người sử dụng.

Công văn của Thanh tra Bộ TT&TT được đưa ra vào thời điểm trước Tết Nguyên Đán vốn xuất hiện nhiều chương trình quảng cáo từ các nhà đài, các nhà mạng nhằm khuyến khích người dùng sử dụng các dịch vụ nội dung qua tin nhắn.

Khôi Linh