Người Việt tìm gì trên mạng trước ngày Halloween?
(Dân trí) - Năm nay, xu hướng tìm kiếm từ khóa “Halloween” trên Google của người dùng tại Việt Nam bắt đầu tăng dần từ giữa tháng 9 đến nay và một thú vị bất ngờ về sự thay đổi xu hướng giải trí của người Việt Nam khi thông tin giải trí về Lễ hội Halloween vượt hơn hẳn so với Lễ Giáng sinh về lượng tìm kiếm, theo thống kê từ Google Trends.
Halloween là một lễ hội truyền thống có nguồn gốc từ phương Tây, được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Các hoạt động phổ biến trong dịp lễ Halloween luôn bao gồm hóa trang thành các nhân vật kinh dị, những quả bí ngô khắc rùng rợn, tập tục xin kẹo hay bị chọc phá và các bữa tiệc mang chủ đề ma quái.
Trên thế giới và tại một số quốc gia như Mỹ, các nước châu Âu, Halloween là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm, bên cạnh các dịp lễ như Giáng Sinh và Valentine.
Tại Việt Nam, tuy mới du nhập vài năm trở lại đây nhưng Halloween đang ngày càng trở nên phổ biến và thu hút nhiều sự quan tâm từ công chúng hàng năm, dần dần trở thành một dịp lễ hội vui chơi giải trí thường niên phổ biến của giới trẻ, và cũng là cơ hội mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để quảng bá hoặc kinh doanh sản phẩm ‘theo mùa'.
Theo thống kê từ Google Xu hướng (Google Trends), sự quan tâm của công chúng đối với lễ hội này chủ yếu tập trung tại các đô thị lớn thuộc khu vực miền trung và miền nam như TP HCM, Cần Thơ, Huế,... Giới trẻ thành thị xem Halloween như một dịp để vui chơi giải trí, thoả sức hoá trang thành những nhân vật rùng rợn trên phim ảnh và tham gia vào các buổi tiệc mang chủ đề kinh dị, do đó, lượng tìm kiếm thông tin liên quan đến Halloween nhảy vọt trong tầm thời gian từ giữa tháng 10.
Năm nay, xu hướng tìm kiếm từ khóa “Halloween” trên Google của người dùng tại Việt Nam bắt đầu tăng dần từ giữa tháng 9 đến nay với các từ khóa hàng đầu bao gồm: Lễ hội Halloween, trang trí Halloween, hóa trang Halloween, trang điểm Halloween và phim Halloween.
Trong khi đó trên mạng YouTube, một số xu hướng tìm kiếm liên quan đến từ khóa Halloween bao gồm: Baby shark Halloween, đồ ăn Halloween, trò chơi Halloween, phim/nhạc Halloween,...
Theo ghi nhận các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube liên tục ‘bắt trend' để clip của mình phù hợp nhất với xu hướng tìm kiếm, từ cách trang điểm và hoá trang mùa Halloween, cách bài trí trong nhà hay trước nhà cũng như bình phim kinh dị.
Trong khi đó, nhìn chung, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các hộ kinh doanh vẫn chưa nắm bắt xu hướng để khai thác cơ hội kinh doanh mùa Halloween.
Gia Hưng