Mỹ: Nokia vươn lên vị trí thứ 4 trong quý Ba

(Dân trí) - Nokia cuối cùng cũng đã tìm được chiến lược điện thoại thông minh của riêng mình sau nhiều năm “tranh đấu” ở Hoa Kỳ - một trong những thị trường điện thoại thông minh cao cấp và quan trọng nhất trên thế giới.

Mỹ: Nokia vươn lên vị trí thứ 4 trong quý Ba

 
Với kết quả doanh số bán của quý Ba năm nay, Nokia đã vươn lên vị trí thứ tư tại thị trường đang bị thống trị áp đảo bởi Apple và Samsung này.
 
Theo thông tin từ bộ phận Giám sát thị trường của hãng nghiên cứu thị trường công nghệ CounterPoint, Apple và Samsung đang xếp ở vị trí “ngang ngửa” nhau khi chiếm 33% thị phần và cùng nhau kiểm soát gần 2/3 số lượng điện thoại thông minh được bán ra trong Quý 3. Tuy nhiên, trong phân khúc sản phẩm cao cấp như iPhone và Galaxy thì Apple bán được nhiều điện thoại hơn Samsung một chút với sự trợ giúp của các sản phẩm mới là iPhone 5S và 5C trong tháng Chín vừa rồi.
 

Mỹ: Nokia vươn lên vị trí thứ 4 trong quý Ba

iPhone 5S đã trở thành mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất trong tháng Chín. Trong khi đó, LG vẫn duy trì vị trí thứ ba nhưng thị phần đã giảm nhẹ từ 10% quý 2 xuống còn dưới 9%.
 
Trong khi đó, Nokia - công ty sản xuất điện thoại điện thoại thông minh Windows hàng đầu thế giới đã lần đầu tiên chiếm được vị trí thứ tư kể từ khi iPhone ra mắt, vượt lên trên Motorola, HTC, BlackBerry, Huawei, ZTE và nhãn hiệu khác. Lý do chính của sự tăng tốc này được cho là đến từ sự thay đổi lớn về chiến lược tiếp cận và hướng đến thị trường của nhà sản xuất Phần Lan trong việc kinh doanh điện thoại mới của mình tại thị trường vốn bị kiểm soát chặt chẽ bởi các nhà mạng này.
 
Được biết một vài năm gần đây trong thời kỳ chuyển giao của Symbian, Nokia đã làm việc chặt chẽ hơn với các nhà mạng trong việc cung cấp các sản phẩm độc quyền có sự khác biệt cao với các đề xuất cụ thể và độc đáo. Nỗ lực này đã giúp Nokia nhanh chóng xây dựng được dòng sản phẩm Lumia cũng như giành được lợi thế bán hàng tại nhiều nhà mạng và đã đạt được bước ngoặt thành công này.

Nokia hiện có năm mẫu điện thoại Lumia tại nhà mạng AT&T, hai mẫu điện thoại Lumia tại Verizon Wireless, ba mẫu điện thoại Lumia tại T-Mobile và một mẫu tại hai nhà mạng thuê bao trả trước - MetroPCS và Aio Wireless.

Như vậy sau một thời gian dài, danh mục sản phẩm của Nokia đã phát triển rộng hơn, sâu hơn và được khác biệt hóa cao thông qua việc áp dụng đổi mới và kinh nghiệm về thiết kế, các nền tảng về hình ảnh, định vị, truyền thông cùng với nền tảng, dịch vụ và hỗ trợ về Windows Phone của Microsoft.

Lumia 520/521 và 920 là các mẫu điện thoại bán chạy nhất trong quý này cho Nokia tiếp sau thành công của điện thoại Lumia 925 và Lumia 928 tại T-Mobile/AT&T và Verizon. Trong tương lai, với việc tham gia vào lĩnh vực máy tính bảng và phablet cao cấp thông qua sản phẩm Lumia 1520 và “hàng độc” Lumia 2520, Nokia sẽ cho thấy sự phát triển của danh mục sản phẩm cao cấp của mình đồng thời giúp hãng này tăng thị phần, giá trị và tâm trí người dùng tại thị trường Mỹ.
 
H.Nam
Theo CounterPoint

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm