MobiFone hòa cùng thời đại mới của đất nước để phát triển

Trường Thịnh

(Dân trí) - Là một trong những doanh nghiệp luôn đi đầu trong mọi chủ trương, chính sách của Nhà nước, phát huy tinh thần tự chủ tự cường trong sản xuất kinh doanh, MobiFone cũng xác định, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để phát triển.

Bài học chuyển mình để đi lên

Đứng trước những yêu cầu mang tính thời đại của cả đất nước, việc mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp phải sắp xếp, cơ cấu lại chính mình là một trong những điều kiện quan trọng để thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra. Là nhà mạng viễn thông lâu đời tại Việt Nam, lịch sử hơn 30 năm của MobiFone gắn liền với các mốc quan trọng của dân tộc, của đất nước.

Từ phương châm ban đầu "mọi lúc, mọi nơi" với hạ tầng và nguồn lực viễn thông hạn chế, MobiFone không ngừng lớn mạnh và trở thành doanh nghiệp nổi bật trong ngành viễn thông cũng như hệ thống doanh nghiệp Việt Nam khi nhiều năm liên tiếp nằm trong top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, theo báo cáo của Brand Finance.

Những năm gần đây, trong bối cảnh suy giảm chung của các dịch vụ viễn thông truyền thống nói riêng và khó khăn của nền kinh tế đất nước nói chung, MobiFone không những duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định về sản xuất kinh doanh mà còn mở rộng quy mô, tăng cường các sản phẩm, dịch vụ số, nắm bắt xu hướng toàn cầu để trở thành doanh nghiệp công nghệ vững mạnh, có vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia.

MobiFone hòa cùng thời đại mới của đất nước để phát triển - 1

MobiFone có sản phẩm đạt danh hiệu thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.

Từ việc cung cấp các dịch vụ thuần viễn thông, hiện MobiFone sở hữu hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm, dịch vụ số, đáp ứng nhu cầu số hóa của từng tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong thời đại mới. Từ y tế, giáo dục, văn hóa, du lịch, nông nghiệp, hành chính công.... những sản phẩm số của MobiFone đã tham gia vào mọi mặt của đời sống sinh hoạt và sản xuất, trở thành trợ lực quan trọng cho quá trình đi lên của nền kinh tế - xã hội số.

"Với thông điệp 'Nâng tầm cuộc sống - Maximizing Life',... hành trình chuyển mình trở thành doanh nghiệp số của MobiFone đầy gian nan nhưng cũng nhiều dấu ấn khi vượt qua những vùng an toàn, dám chấp nhận rủi ro, thử thách và dám thay đổi.

Năm 2024, MobiFone hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao, nhất là các chỉ tiêu về lợi nhuận và nộp ngân sách nhà nước. Trong đó, lợi nhuận trước thuế vượt 20,1% kế hoạch, nộp ngân sách nhà nước vượt 56,7% kế hoạch. Cả hai chỉ tiêu đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là năm tổng công ty có bước tiến nổi bật trong việc nâng cấp chuyển đổi công nghệ, năng lực hạ tầng, tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển các dịch vụ số và hiện thực hóa các mục tiêu cơ bản phục vụ chuyển đổi số quốc gia", đại diện MobiFone chia sẻ.

Hòa chung với nhịp đập của đất nước và thời đại

Trải qua những bước chuyển lịch sử, Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhận thấy rõ việc muốn phát triển phải thay đổi, phải đối diện với thử thách và quyết tâm vượt qua. Đây cũng là câu chuyện mà cả nước đang phải đối diện trong giai đoạn hiện nay.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và các bộ, ngành, đặc biệt là mới đây Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 57 về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, MobiFone đang đứng trước cơ hội lớn để đóng góp công sức, góp phần đưa đất nước phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên giàu mạnh, hùng cường.

Đại diện MobiFone khẳng định, Tổng công ty xác định các đột phá của mình trong giai đoạn sắp tới để triển khai nhanh hơn, mạnh hơn các chiến lược; tham gia chuyển đổi số toàn diện, đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

"Năm 2025, bước vào giai đoạn 10 năm thứ 4 của mình, MobiFone sẽ quyết tâm chuyển khẩu hiệu 'Giữ vững viễn thông tấn công không gian mới' sang 'Tăng tốc - Đột phá - Vươn mình', chuyển giữ vững viễn thông sang tấn công viễn thông, chuyển từ ứng phó 5G sang tấn công 5G. Tận dụng công nghệ, chuyển đổi số và nâng cao năng lực quản trị để tiến tới mục tiêu sớm trở thành doanh nghiệp công nghệ. Tiếp tục 3 trụ cột để tạo nên năng lực cạnh tranh là: hạ tầng số - phát triển đối tác - quản trị. Doanh nghiệp tiếp tục coi con người là yếu tố then chốt, là động lực phát triển", đại diện MobiFone khẳng định.

Theo đó, đối với từng khách hàng, MobiFone sẽ tiếp tục tập trung vào chất lượng mạng lưới, dịch vụ, sản phẩm, chăm sóc khách hàng theo hướng ngày một tốt hơn, lấy khách hàng làm trung tâm, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững.

Bằng sự quyết tâm, quyết liệt triển khai, Tổng công ty viễn thông MobiFone khẳng định là một trong những đơn vị tiên phong, đón đầu và bắt kịp với xu thế của thời đại, đất nước trong hành trình đi lên phía trước.