Thứ hai, 19/10/2015 - 10:33

MobiFone bắt đầu nhảy vào thị trường bán lẻ

Dân trí

Hôm nay, 19/10, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone chính thức nhảy vào thị trường bán lẻ với chuỗi cửa hàng đầu tiên được mở tại TPHCM. Đây là bước đi mới của nhà mạng này nhằm gia nhập thị trường kinh doanh thiết bị đầu cuối.

 


Mô hình cửa hàng bán lẻ của MobiFone.

Mô hình cửa hàng bán lẻ của MobiFone.

Trong thông báo về việc gia nhập thị trường bán lẻ mới đây, MobiFone cho biết hãng đã bắt đầu chuyển mình từ một nhà cung cấp mạng di động trở thành Tổng Công ty đa dịch vụ theo đề án tái cơ cấu sau khi tách khỏi tập đoàn VNPT.

Chuỗi bán lẻ của MobiFone sẽ được thực hiện theo mô hình hệ thống cửa hàng (offline) và cửa hàng trực tuyến online M360. Theo kế hoạch, trong năm đầu tiên MobiFone sẽ phát triển chuỗi với hơn 100 cửa hàng tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước và tiếp tục mở rộng đảm bảo quy mô.

Việc nhà mạng bước vào lĩnh vực bán lẻ không còn mới bởi 2 ông lớn trong thị trường viễn thông là Viettel và VinaPhone đã gia nhập thị trường này từ nhiều năm nay. Trong khi VinaPhone chỉ tập trung vào kênh phân phối và bán lẻ điện thoại iPhone thì Viettel đã mở rộng để trở thành nhà phân phối và bán lẻ nhiều nhãn hàng của hầu hết các thiết bị số với chuỗi cửa hàng Viettel Store. Nhà mạng quân đội cũng là kênh bán iPhone, iPad chính hãng được uỷ quyền từ Apple.

Trong khi đó, từ nhiều năm trước đã có thông tin cho rằng MobiFone cũng sẽ sớm phân phối iPhone chính hãng nhưng nhà mạng này vẫn kín tiếng và gần như không có một động thái nào cho thấy iPhone sẽ xuất hiện trong danh mục sản phẩm, dịch vụ của hãng.

Thông tin mới nhất về việc MobiFone sẽ tham gia vào thị trường bán lẻ vẫn chưa tiết lộ liệu nhà mạng này có trở thành đại lý uỷ quyền phân phối iPhone hay không.

“Với việc triển khai và vận hành chuỗi bán lẻ đầu tiên, MobiFone đang từng bước thực hiện hoá chiến lược kinh doanh mới của mình. Bên cạnh việc tạo dựng lợi thế cạnh tranh về mức giá các thiết bị công nghệ, MobiFone sẽ tiến hành áp dụng các gói cước với mức ưu đãi tối đa cho khách hàng khi mua những sản phẩm đầu cuối”, đại diện MobiFone cho hay.


Khách mua hàng trong ngày đầu khai trương cửa hàng bán lẻ của MobiFone.

Khách mua hàng trong ngày đầu khai trương cửa hàng bán lẻ của MobiFone.

Ông Cao Duy Hải - Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết: “Chiến lược mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực bán lẻ, di động, truyền hình, đa phương tiện là bước đi chiến lược của MobiFone trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo. Chính vì lẽ đó, MobiFone đã tập trung nguồn lực, kết hợp với những công ty uy tín hàng đầu trong và ngoài nước tiến hành nghiên cứu, phát triển và thiết kế nên hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp, chất lượng có thể mang đến những trải nghiệm và tiện ích tốt nhất cho khách hàng. Khởi điểm cho chiến lược lần này chính là sự ra đời của chuỗi bản lẻ thiết bị đầu cuối tại hệ thống bán hàng mới của MobiFone.”

Trước đó, ngày 1/12/2014, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã ký quyết định thành lập Tổng công ty Viễn thông MobiFone là công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, với số vốn điều lệ là 15 nghìn tỷ đồng.

Bộ TT&TT quy định rõ ngành nghề kinh doanh chính của MobiFone là đầu tư, xây dựng, vận hành, khai thác mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, phát thanh truyền hình, truyền thông đa phương tiện; Sản xuất, lắp ráp và xuất nhập khẩu, kinh doanh thiết bị điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin; Tư vấn, khảo sát, thiết kế, xây lắp chuyên ngành điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin; Bảo trì, sửa chữa thiết bị chuyên ngành điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin.

Khôi Linh