Mạng xã hội việc làm Xwork – Làn gió mới trên thị trường công nghệ kết nối.

(Dân trí) - Ra mắt chính thức từ đầu tháng 6/2019, chỉ sau gần 2 tháng, Mạng xã hội việc làm Xwork đã thu hút được gần 10.000 người dùng.

Mạng xã hội việc làm Xwork là sản phẩm của một Startup công nghệ còn non trẻ X ideas với hai người sáng lập đứng đầu là Nguyễn Tuấn Dũng và Trần Thu Thủy

Mạng xã hội việc làm Xwork – Làn gió mới trên thị trường công nghệ kết nối. - 1

Nguyễn Tuấn Dũng là một nhân vật không còn xa lạ trong giới Start up. Anh là người đã xây dựng lên thương hiệu XHOME với hệ thống các công ty thiết kế thi công nội thất lớn nhất tại Việt Nam. Sau 5 năm phát triển XHOME đã có 12 công ty thành viên, 10 Showroom tại 10 thành phố lớn và một loạt các thương hiệu đi cùng (XLUXURY Design, XCONS, LEO Decoration, HOA Fiore, XHOME Eco)

Mạng xã hội việc làm Xwork – Làn gió mới trên thị trường công nghệ kết nối. - 2

Trần Thu Thủy đảm nhiệm vai trò CEO của dự án. Trước khi gia nhập đội ngũ sáng lập X ideas chị là Founder & COO của My tour.vn, một trong những trang thương mại điện tử về du lịch lớn nhất tại Việt Nam

Mạng xã hội việc làm Xwork – Làn gió mới trên thị trường công nghệ kết nối. - 3

Xwork được Xideas xây dựng từ giữa năm 2018 với mong muốn tạo ra một mạng xã hội là sản phẩm trí tuệ của người Việt. Xwork giai đoạn đầu sẽ là một công cụ giúp giải quyết những vấn đề cấp thiết hiện nay trong lĩnh vực việc làm. Đó là tình trạng làm trái ngành trái nghề, thất nghiệp đang ngày càng gia tăng. Bên cạnh đó bản thân các doanh nghiệp cũng gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân sự phù hợp trong bối cảnh các công cụ kết nối việc làm hiện tại trên thị trường chủ yếu là các kênh trung gian gây tốn kém và mất thời gian cho cả doanh nghiệp và người lao động.

Mạng xã hội việc làm Xwork – Làn gió mới trên thị trường công nghệ kết nối. - 4

Trên Xwork, người dùng có thể dễ dàng đăng tải kinh nghiệm, trình độ của bản thân. Doanh nghiệp có thể đăng các thông tin về tuyển dụng, văn hóa doanh nghiệp. Xwork sẽ giúp người lao động và doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm, theo dõi và kết nối với nhau bằng các công cụ tương tác quen thuộc của mạng xã hội như inbox, comment, like, share… quá trình kết nối là ngay tức thì. Ngoài ra doanh nghiệp có thể kết nối với doanh nghiệp để tạo ra các mối quan hệ hợp tác kinh doanh. Người lao động cũng có thể kết nối với nhau tạo ra các mối quan hệ xã hội. Ngay cả những nhu cầu việc làm thời vụ, bán thời gian hay thực tập sinh đều có trên Xwork.

Mạng xã hội việc làm Xwork – Làn gió mới trên thị trường công nghệ kết nối. - 5

Trong định hướng tiếp theo, Xwork sẽ hỗ trợ đào tạo trực tuyến, giáo giục hướng nghiệp ngay trên mạng xã hội. Thông qua nền tảng hỗ trợ giải quyết nhu cầu việc làm, giáo dục, Xwork định hướng sẽ phát triển thành một mạng xã hội lớn trong tương lai.

“ Chúng tôi xây dựng Xwork với mục tiêu là tạo ra một mạng xã hội mới, đủ khả năng mang lại các giá trị thiết thực cho người dùng trong bối cảnh các mạng xã hội hiện nay như Facebook đã quá hỗn tạp thông tin. Việc lựa chọn Việc làm là yếu tố nền móng ban đầu vì chúng tôi đánh giá đây là nhu cầu được quan tâm đặc biệt trong mỗi người Việt Nam và Xwork sẽ giúp khoảng cách giữa các doanh nghiệp và người lao động được rút ngắn đáng kể. Thông qua Xwork chúng tôi mong muốn giúp cộng đồng định hướng lại việc giáo dục, hướng nghiệp để sao cho mỗi người trong chúng ta, dù ở trình độ văn hóa nào cũng đều có cơ hội tìm kiếm được công việc ưng ý và hạnh phúc với công việc đó.

Với tôi Xwork là một sản phẩm mà giá trị của nó không chỉ đo đếm được bằng tiền. Nó cho thấy người Việt hoàn toàn có thể tạo ra các sản phẩm công nghệ có phạm vi kết nối rộng, tạo ra nhiều giá trị cho cuộc sống chứ không phải chỉ là đi gia công cho các quốc gia khác.

Sản phẩm này của chúng tôi có thể thành công, cũng có thể thất bại, nhưng tôi tin rằng nó sẽ tạo ra một gợi ý, một cảm hứng cho các bạn trẻ tiếp tục tạo ra các sản phẩm công nghệ tuyệt hơn trong tương lai", anh Dũng chia sẻ.

Được biết Xwork vẫn đang trong quá trình hoàn thiện dần các tính năng sản phẩm và tìm kiếm nhà đầu tư giúp thúc đẩy nhanh quá trình đưa sản phẩm đi sâu vào cộng đồng.