Lenovo giới thiệu kính thông minh cạnh tranh Google Glass

(Dân trí) - Thay vì sử dụng đồng hồ thông minh để tấn công vào thị trường thiết bị công nghệ đeo trên người như nhiều hãng công nghệ khác, Lenovo lại cho ra mắt kính thông minh để cạnh tranh với Google trên phân khúc thị trường này.

Lenovo vừa trình làng nguyên mẫu kính thông do chính hãng phát triển với tên gọi C1. Về thiết kế tổng thể, sản phẩm của Lenovo khá giống với thiết kế của Google Glass, tuy nhiên kính thông minh của Lenovo có thiết kế hơi thô hơn, đồng thời pin của sản phẩm nằm phía dưới cổ của người dùng.

Về mặt phần cứng, C1 được trang bị camera với độ phân giải 5 megapixel (tương tự Google Glassh) tích hợp ngay trên gọng kính. Sản phẩm cũng hỗ trợ chức năng nhận diện giọng nói,  điều khiển bằng cử chỉ cũng như một touchpad cảm ứng để điều khiển giống như trên Google Glass. C1 hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth và được trang bị ổ cứng có dung lượng khoảng 12GB, hỗ trợ đồng bộ hóa với dịch vụ lưu trữ đám mây của Lenovo.

Kính thông minh C1 của Lenovo có thiết kế tương đồng với Google Glass
Kính thông minh C1 của Lenovo có thiết kế tương đồng với Google Glass

Đặc biệt, bên cạnh việc giới thiệu kính thông minh C1, Lenovo cũng công bố nền tảng mới do hãng phát triển với tên gọi NBD, để nhắm đến thị trường rộng lớn hơn, bao gồm các thiết bị kết nối thông minh. Lenovo cũng đang tích cực tìm kiếm các đối tác mới để phát triển nền tảng của mình.

“Hiện tại có rất nhiều dạng thiết bị mà bạn có thể phát triển thành “Internet cho vạn vật”. Tuy nhiên, không công ty nào có thể phát triển chúng một mình. Điều đó rất nguy hiểm”, Chen Xudong, Phó chủ tịch cao cấp của Lenovo giải thích về tầm nhìn của công ty. “Nền tảng này có thể giúp họ nhanh chóng bán các sản phẩm được phát triển và tạo ra một chuỗi cung ứng trên thị trường”.

Với nền tảng NBD, Lenovo có thể cung cấp và tài trợ các nhà nghiên cứu, sản xuất phần cứng khác là đối tác của Lenovo để phát triển các sản phẩm sử dụng nền tảng của hãng. Hiện tại Lenovo đang tìm kiếm những đối tác trong nước ở thị trường Trung Quốc trước khi mở rộng đối tác ra thị trường quốc tế.

Lãnh đạo Lenovo đeo kính C1 giới thiệu nền tảng NBD của hãng
Lãnh đạo Lenovo đeo kính C1 giới thiệu nền tảng NBD của hãng

Hiện tại, Lenovo đã hợp tác với hãng sản xuất kính thông minh Vuzix (Mỹ) để mang chiếc kính thông minh M100 của Vuzix đến thị trường Trung Quốc, với mức giá khởi 1.298USD và được bán ra trên thị trường trong tháng 8 hoặc tháng 9 này.

Ngoài ra, công ty của Đức Luftmed cũng hợp tác với Lenovo thông qua NBD để có thể bán thiết bị lọc gió thông minh điều khiển thông qua smartphone tại thị trường Trung Quốc với mức giá phải chăng.

Giới thiệu nền tảng NBD và nguyên mẫu của kính thông minh C1 là nỗ lực để Lenovo lôi kéo thêm các nhà phát triển ứng dụng cũng như các hãng sản xuất khác tham làm đối tác để phát triển sản phẩm sử dụng nền tảng NBD của Lenovo. Hiện Lenovo chưa công bố thêm thông tin chi tiết của sản phẩm và cho biết thông tin chi tiết của C1 sẽ được công bố thêm vào tháng 10 tới đây.

T.Thủy