Không được khuyến mãi nếu không đảm bảo chất lượng dịch vụ!

Để đảm bảo chất lượng thông tin liên lạc trong dịp Tết Bính Tuất, Bộ trưởng Bộ BCVT ra chỉ thị yêu cầu các DN viễn thông nếu không chắc chắn về chất lượng dịch vụ thì không được tung ra các chương trình khuyến mãi làm ảnh hưởng đến chất lượng mạng.

Trong chỉ thị 01/CT-BBCVT vừa được ban ngày ngày 06/1/2006, Bộ trưởng Bộ BCVT cũng đưa ra 5 nhóm công việc trọng tâm, áp dụng cho các cơ quan thuộc Bộ, Sở Bưu chính Viễn thông các tỉnh, thành phố và các DN, nhằm thắt chặt quản lý, thực hiện tốt các hoạt động về bưu chính, viễn thông, internet trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới:

Thứ nhất, tổ chức triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin, đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương các cấp và đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán của mọi tầng lớp nhân dân.

Thứ hai, chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang có liên quan để có kể hoạch đáp ứng các nhu cầu thông tin liên lạc phục vụ công tác an ninh, quốc phòng, nhu cầu thông tin liên lạc phục vụ cho phát thanh, truyền hình trực tiếp các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong dịp Tết.

Thứ ba, tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát trong khai thác các dịch vụ bưu chính, ưu tiên và đảm bảo tuyệt đối an toàn việc tiếp nhận, chuyển phát các loại bưu phẩm, ấn phẩm, công điện, điện văn của các cơ quan Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang nhân dân.

Thứ tư, các Sở BCVT chủ động đề xuất, tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố chỉ đạo và hướng dẫn các DN bưu chính, viễn thông và internet trên địa bàn đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương và đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhân dân.

Riêng với các DN bưu chính, viễn thông và Internet, Bộ trưởng chỉ đạo: Phải tổ chức và thực hiện nghiêm chỉnh chế độ trực ca, trực điều hành, ứng cứu thống tin; thực hiện công tác đo thử, kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống thiết bị, chủ động sẵn sàng xử lý kịp thời khi có sự cố;

Để giảm đến mực thấp nhất tình trạng nghẽn mạch, đặc biệt là dịch vụ thông tin di động, Bộ trưởng Bộ BCVT yêu cầu: tăng cường tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn cho người sử dụng dịch vụ viễn thông sử dụng dịch vụ hợp lý, tiết kiệm; đối với DN thông tin di động, không thực hiện việc khuyến mại nếu không có biện pháp chắc chắn đảm bảo chất lượng dịch vụ vào thời gian trước và trong Tết Nguyên đán 2006.

Trước đó, tổ trưởng tổ công tác chuyên trách về kết nối mạng của Bộ BCVT cũng đã có văn bản số 37/BBCVT-KNVT gửi VNPT yêu cầu: chuẩn bị các trang thiết bị, phương án dự phòng, đảm bảo lưu thoát lưu lượng thông tin kết nối và triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp chống nghẽn kết nối; Triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp chống nghẽn kết nối giữa các mạng viễn thông cố định, di động của VNPT với các mạng viễn thông cố định, di động của các DN viễn thông khác trong thời gian trước và trong Tết Nguyên đán. 

VNPT cần phân cấp và giao nhiệm vụ cho các đơn vị thành viên hiện đang có kết nối trực tiếp với các DN khác để các đơn vị thành viên này trực tiếp đàm phán và mở thêm ngay các trung kế kết nối khi cần thiết, sau đó mới báo cáo về Trung tâm điều hành của VNPT, đảm bảo chống nghẽn kết nối và tăng cường khả năng phản ứng nhanh khi xảy ra hiện tượng nghẽn kết nối giữa các mạng viễn thông của các doanh nghiệp.

Theo Thủy Nguyên

VietNamNet