Google vượt qua Apple trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh
(Dân trí) - Trong danh sách top 10 những thương hiệu đắt giá nhất thế giới tại thời điểm hiện nay, có tổng cộng 7 cái tên thuộc về lĩnh vực công nghệ thông tin.
Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, và mang đến những tác động rõ rệt đến cuộc sống của chúng ta. Theo thống kê từ BrandZ, trong số 10 thương hiệu đắt giá nhất trên thế giới hiện nay có đến 7 cái tên thuộc về lĩnh vực công nghệ thông tin, trong đó Apple, Google, và Microsoft tiếp tục là những người dẫn đầu.
Trong đó, bảng xếp hạng của BrandZ ghi nhận Google đã chính thức vượt qua Apple để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới, và Microsoft tiếp tục nằm ở vị trí thứ 3. Trong khi đó, IBM tụt xuống vị trí thứ 10, còn Amazon tăng trưởng mạnh mẽ để góp mặt ở vị trí thứ 7.
Được biết, bảng xếp hạng dựa trên những cuộc phỏng vấn với hơn 3 triệu người tiêu dùng, kết hợp với các báo cáo tài chính và kinh doanh của từng công ty theo số liệu từ trang Bloomberg và Kantar.
Dưới đây là thứ hạng chi tiết của 10 thương hiệu được tổ chức BrandZ đánh giá là có giá trị và tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới tại thời điểm hiện nay.
10. IBM
Giá trị thương hiệu: 86,2 tỉ USD
Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: -8%
Thứ hạng năm ngoái: 4
9. McDonald's
Giá trị thương hiệu: 88,6 tỉ USD
Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: +9%
Thứ hạng năm ngoái: 9
8. Verizon
Giá trị thương hiệu: 93,2 tỉ USD
Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: +8%
Thứ hạng năm ngoái: 7
7. Amazon
Giá trị thương hiệu: 98,9 tỉ USD
Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: +59%
Thứ hạng năm ngoái: 14
6. Visa
Giá trị thương hiệu: 100,8 tỉ USD
Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: +10%
Thứ hạng năm ngoái: 5
5. Facebook
Giá trị thương hiệu: 102,6 tỉ USD
Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: +44%
Thứ hạng năm ngoái: 12
4. AT&T
Giá trị thương hiệu: 107,4 tỉ USD
Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: +20%
Thứ hạng năm ngoái: 6
3. Microsoft
Giá trị thương hiệu: 121,8 tỉ USD
Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: +5%
Thứ hạng năm ngoái: 3
2. Apple
Giá trị thương hiệu: 228,5 tỉ USD
Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: -8%
Thứ hạng năm ngoái: 1
1. Google
Giá trị thương hiệu: 229,2 tỉ USD
Phần trăm thay đổi so với năm ngoái: +32%
Thứ hạng năm ngoái: 2
Nguyễn Nguyễn
Theo Business Insider