Google, Microsoft đồng loạt bỏ chữ A, B, O trên logo để hưởng ứng chiến dịch hiến máu nhân đạo

(Dân trí) - #MissingType là chiến dịch được khởi động lần đầu tiên vào năm ngoái, với nội dung yêu cầu các thương hiệu và tập đoàn lớn trên thế giới loại bỏ các chữ cái A, B, O trên logo của họ nhằm kêu gọi người dân đăng ký hiến máu nhân đạo.

Google, Microsoft đồng loạt bỏ chữ A, B, O trên logo để hưởng ứng chiến dịch hiến máu nhân đạo - 1

Mới đây, cơ quan truyền máu và ghép tạng NHS của Anh đã chính thức phát động chiến dịch #MissingType nhằm kêu gọi mọi người trên khắp thế giới đi hiến máu. Được biết, số lượng người hiến máu nhân đạo ngày một giảm. Cụ thể theo số liệu thống kê của tổ chức NHS, số lượng tình nguyện viên đã xuống giảm hơn 40% kể từ năm 2005.

Chiến dịch #MissingType ngay lập tức được hưởng ứng bởi nhiều thương hiệu nổi tiếng như Microsoft, Nandos, Tesco, Google và người ta đã bắt đầu thấy các chữ cái A, B, O bị làm ẩn đi trên logo của họ.

Không chỉ các công ty lớn, nhiều địa danh mang tính biểu tượng của thế giới như Toronto tại Canada, Amsterdam của Hà Lan cũng đang loại bỏ 3 chữ cái trên khắp các biển hiệu trong thành phố để phổ biến chiến dịch tới tất cả người dân trong tuần tới.

Được biết chiến dịch #MissingType bắt đầu triển khai từ ngày 16 đến ngày 21 tháng Tám, trải rộng trên 21 quốc gia và có sự tham gia của 25 cơ quan truyền máu trên khắp thế giới. Các quốc gia tham gia chiến dịch này bao gồm: Mỹ, Úc, Singapore, Nhật Bản, Canada, Nam Phi và Ai-len.

Chữ O bị làm ẩn đi tại thành phố du lịch Toronto
Chữ "O" bị làm ẩn đi tại thành phố du lịch Toronto

Google Nhật Bản đã bắt đầu hưởng ứng chiến dịch #MissingType
Google Nhật Bản đã bắt đầu hưởng ứng chiến dịch #MissingType

Trụ sở của công ty Tesco và Microsoft tại Anh đã đồng loạt loại bỏ đi chữ cái O
Trụ sở của công ty Tesco và Microsoft tại Anh đã đồng loạt loại bỏ đi chữ cái O

Google, Microsoft đồng loạt bỏ chữ A, B, O trên logo để hưởng ứng chiến dịch hiến máu nhân đạo - 5

Google, Microsoft đồng loạt bỏ chữ A, B, O trên logo để hưởng ứng chiến dịch hiến máu nhân đạo - 6

Chính phủ Anh (Mayor of London) cũng công khai hưởng ứng chiến dịch trên các trang mạng Twitter, Facebook
Chính phủ Anh (Mayor of London) cũng công khai hưởng ứng chiến dịch trên các trang mạng Twitter, Facebook

Nguyễn Nguyễn

Theo Mashable, TheDrum

Google, Microsoft đồng loạt bỏ chữ A, B, O trên logo để hưởng ứng chiến dịch hiến máu nhân đạo - 8

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm