Facebook ra mắt tính năng tìm kiếm hình ảnh “siêu việt” Graph Search

(Dân trí) - Facebook vừa thông báo cho hãng tin ABC News về việc cung cấp tính năng Graph Search đến “hàng trăm triệu người dùng” vào tuần này, sau sáu tháng thử nghiệm.

Facebook ra mắt tính năng tìm kiếm hình ảnh “siêu việt” Graph Search

Tại thời điểm công bố bản thử nghiệm Graph Search vào tháng 01 vừa rồi, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã mô tả tính năng này là một công cụ tìm kiếm nội dung hoàn toàn khác biệt: “Công cụ tìm kiếm trên web được thiết kế để thực hiện truy vấn không giới hạn và thường trả về kết quả là một đường link có chứa câu trả lời. Graph Search được thiết kế để tạo ra một truy vấn chính xác và sẽ cung cấp cho bạn một câu trả lời cụ thể, chứ không phải là những đường link có chứa câu trả lời”.

Trong buổi ra mắt này Facebook đã thực hiện ví dụ thông qua câu truy vấn “những người bạn thích phim Star Wars và Hary Potter”.

Tuy nhiên tính năng Graph Search này cũng sẽ đụng chạm đến các vấn đề liên quan đến tính riêng tư của mỗi người, vốn dĩ sẽ tăng cao khi mà tính năng này trở nên phổ biến cho tất cả mọi người. Graph Search sẽ cho phép người dùng Facebook tiếp cận dễ dàng với các nội dung trước đây và sẽ khiến cho mọi người chú ý hơn đến các thiết lập về quyền riêng tư, nếu như không muốn xấu hổ về các tấm hình chụp từ “thuở xa xưa” đột nhiên bị tìm thấy hoặc là các thông tin liên lạc trước đây của mình bị thu thập.

Facebook ra mắt tính năng tìm kiếm hình ảnh “siêu việt” Graph Search

Graph Search là một công cụ quan trọng của Facebook trong quá trình thực hiện việc kinh doanh các quảng cáo theo nhu cầu, mặc dù vậy hiện công ty vẫn đang thực hiện các bước đi thận trọng và chưa công bố tính năng này cho phiên bản Graph Search dùng trên điện thoại di động (phiên bản hiện tại chỉ dùng được trên website).

Tuy nhiên Graph Search chỉ là một phần trong cuộc chiến của Facebook nhằm tổ chức tốt hơn nữa dữ liệu của hơn 1,11 tỷ người dùng của trang mạng xã hội này. Đơn cử trong các phát minh đăng ký gần đây của Facebook, thì hãng đã đang làm việc cật lực để làm cho các nội dung video (gồm cả video của Instagram) có thể được đánh dấu và tìm kiếm dễ dàng hơn.

H.Nam
Theo TechCrunch & ABCnews

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm