Blog ảnh hưởng hơn cả quảng cáo truyền hình

(Dân trí) - Thời hoàng kim của quảng cáo trên truyền hình được dự báo sắp đến ngày tàn lụi bởi tầm ảnh hưởng rộng rãi của những trang web nhận ký cá nhân. Blog được các cư dân mạng lựa chọn như là một kênh thông tin đáng tin cậy khi muốn mua sắm.

Blog đang gây sốt trong cộng đồng Internet bởi tính chất thân thiện, gần gũi và hữu ích của nó với những người muốn chia sẻ những trải nghiệm trong cuộc đời của mình.

 

Một khảo sát của công ty Ipsos MORI (Anh) nhận thấy, trong khi các trang báo điện tử được đánh giá là phương thức quảng cáo tỏ ra có hiệu quả hơn nhiều so với truyền hình và marketing qua e-mail thì phần lớn các doanh nghiệp ở những nước phát triển, như Anh, Pháp đều chuyển sang quảng bá sản phẩm trên blog.

 

Khảo sát thực hiện trên 2.200 người dân ở châu Âu nhận thấy, cư dân mạng ở Pháp là những “tín đồ” của blog. Khoảng 90% người Pháp được hỏi cho biết đã quá quen thuộc với website cá nhân, so với gần 50% người Anh biết về kênh giải trí này. Trong khi đó, 51% người dân Tây Ban Nha là , Đức - 55%, Ý - 58% biết đến blog.

 

Ipsos MORI nhận thấy có một mối quan hệ trực tiếp giữa những nội dung do người dùng tự tạo trên blog với ý định mua sắm hàng hóa hay sử dụng dịch vụ nào đó.

 

Theo hãng này, các doanh nghiệp phải cẩn thận nếu không nhận thức được điều này bởi blog đang dần thay thế các kênh thông tin khác quyết định đến sản phẩm, có thể là thổi bùng hay là nhấn chìm tất cả.

 

Khoảng 1/3 người dân châu Âu được hỏi cho biết họ sẵn sàng từ bỏ ý định mua sắm một hàng hóa hay dịch vụ nào đó nếu đọc được những lời chê bai trên Internet, trong khi đó, 52% bị thuyết phục ngay tức lự với những lời khen hết lời trên blog.

 

Nhờ thế, blog có thể giúp công ty làm ăn khấm khá hơn và hơn hết cả là có thể giúp tiết kiệm một khoản tiền lớn cho chi phí quảng cáo và marketing.

 

“Sức mạnh của lời nói không còn hạn chế trong khuôn khổ gia đình hay bạn bè nữa mà nó có thể lan rộng sang hàng triệu người trên khắp thế giới”, Gareth Deere, GĐ công nghệ của Ipsos MORI, nói về blog.

 

Theo kết quả khảo sát của công ty tư vấn công nghệ Hotwire (Mỹ), blog cung cấp thông tin về sản phẩm đáng tin cậy (24%) hơn cả truyền hình (17%) và e-mail (14%). Thông tin trên báo giấy vẫn đáng tin hơn cả (30%).

 

Hương Anh

Theo Reuters