Bằng sức mạnh cộng hưởng, Viettel sẽ trở thành gã khổng lồ công nghệ

(Dân trí) - Sau hơn 30 năm thành lập, Viettel giờ đây không chỉ là nhà mạng lớn nhất Việt Nam mà còn trở thành thương hiệu quốc gia và đang từng bước chinh phục những đỉnh cao mới.

Từ vàng xanh chuyển mình sang sắc đỏ

Với mỗi người dân Việt Nam, hình ảnh màu vàng xanh thân thuộc luôn hiện lên mỗi khi nhắc tới thương hiệu Viettel. Đó cũng chính là hình ảnh màu áo của người kỹ sư Viettel trên khắp mọi miền đất nước.

Sau hơn 30 năm thành lập, Viettel hiện đang là nhà mạng giữ thị phần lớn nhất tại thị trường viễn thông trong nước. Không chỉ vậy, người Viettel còn vươn ra quốc tế với 10 công ty con ở nước ngoài.

Hầu hết nhà mạng con của Viettel đều giữ vị trí hàng đầu về lượng thuê bao, doanh thu, cơ sở hạ tầng tại thị trường viễn thông mà các doanh nghiệp này đang phát triển. Minh chứng rõ nét cho điều này là thị phần ấn tượng của nhà mạng Metfone tại Campuchia, Telemor tại Đông Timor hoặc Movitel tại Mozambique.

Bằng sức mạnh cộng hưởng, Viettel sẽ trở thành gã khổng lồ công nghệ - 1

Từ một doanh nghiệp viễn thông đơn thuần, Viettel đã phát triển rất nhanh với 8 Tổng công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ viễn thông, bưu chính, giải pháp doanh nghiệp, nghiên cứu phát triển công nghệ cao cho tới dịch vụ số và an ninh mạng.

Cho đến cuối năm 2020, tập đoàn này đã hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao. Đó cũng là lúc, Viettel tuyên bố tái định vị thương hiệu, thay đổi bộ nhận diện gồm logo và slogan bởi chiếc áo cũ đã trở nên quá chật.

Lần tái định vị thương hiệu này của Viettel cho thấy những thay đổi lớn trong chiến lược phát triển của Tập đoàn. Thời khắc này cũng đánh dấu việc lần đầu tiên, người Viettel chuyển mình từ màu áo vàng xanh sang sắc đỏ.

Việc tái định vị giúp thương hiệu Viettel phù hợp hơn với chiến lược và tầm nhìn mới, khẳng định Viettel không chỉ còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần.

Bằng sức mạnh cộng hưởng, Viettel sẽ trở thành gã khổng lồ công nghệ - 2

Lắng nghe người dùng: Sức mạnh cộng hưởng để thành gã khổng lồ

Nếu như trước, giá trị cốt lõi của Viettel là "quan tâm" và "sáng tạo" thì giờ đây, ngoài những giá trị truyền thống, tập đoàn này đã bổ sung thêm một giá trị mới là sự "khát khao". Ba giá trị này được lựa chọn nhằm thể hiện triết lý của Viettel, cộng hưởng để tạo ra sự khác biệt.

Đó cũng là lý do mà Viettel tổ chức cuộc thi với tên gọi "Cùng Viettel viết lên cuộc sống số". Đây là chương trình nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của khách hàng cho sự phát triển của Viettel trong công cuộc chuyển đổi số, từ đó đưa cuộc sống số đến gần hơn với mọi người.

Trên hành trình trở thành một gã khổng lồ, Viettel cần vô vàn ý tưởng sáng tạo và những lời góp ý để hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm. Việc tổ chức chương trình này là cách mà Viettel thể hiện sự "quan tâm" đến mỗi khách hàng, phục vụ mỗi người theo một cách riêng và tạo ra giá trị cộng hưởng từ "khát khao", "sáng tạo".

"Cùng Viettel viết lên cuộc sống số" cho thấy tầm quan trọng của mỗi người dùng trong việc tạo ra sức mạnh cộng hưởng Viettel. Đó cũng là cách mà Viettel "Your way - theo cách của bạn", giống như chính slogan mới của tập đoàn này.

Để tham gia chương trình, người dùng chỉ cần gửi góp ý, phản ánh liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của Viettel qua các kênh: Cửa hàng, tổng đài, website, email, app, facebook… Hội đồng chuyên môn sẽ lựa chọn những ý kiến mang tính công nghệ, những giải pháp kỹ thuật trên nền tảng số có thể giúp Viettel tối ưu, tăng năng suất, tăng tính hiệu quả cho sản phẩm và dịch vụ để tôn vinh và trao các giải thưởng giá trị.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình "Cùng Viettel viết lên cuộc sống số", người dùng có thể truy cập website: http://vietteltelecom.vn ; fanpage https://www.facebook.com/ Vietteltelecom hoặc liên hệ tổng đài 198 (miễn phí), gặp hướng dẫn viên để được hỗ trợ trực tiếp.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm