6 tỷ USD để tranh giành quảng cáo online

(Dân trí) - Hôm qua, Microsoft đã tuyên bố hoàn tất thương vụ mua lại công ty quảng cáo trực tuyến aQuantive (Mỹ) với tham vọng chiếm lấy thị phần quảng cáo của các đối thủ nặng ký, như Yahoo và Google.

Thâu tóm Quantive là một “bước đi cực kỳ quan trọng” để dành lấy “miếng bánh lớn” trên thị trường quảng cáo Internet trị giá 40 tỷ USD, chủ tịch bộ phận dịch vụ của Microsoft, Kevin Johnson, khẳng định.

 

“Bổ sung nhân lực và công nghệ của aQuantives là bước đầu tư chiến lược của chúng tôi nhằm vượt lên, đứng trong top 2 nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến”, Johnson cho biết.

 

Hiện tại, trên “mặt trận” tìm kiếm Internet và quảng cáo, Microsoft đang thua kém rất nhiều hai “đại gia” Google và Yahoo. Tháng 7 vừa rồi, gã khổng lồ phần mềm này đã tuyên bố sẽ tăng thêm “vũ khí” trên thị trường béo bở này bằng hợp đồng mua lại công ty AdECN chuyên kinh doanh dịch vụ quảng cáo Internet.

 

Trong khi đó, Google cũng đã tăng cường “sức mạnh” khi mua lại công ty quảng cáo khổng lồ DoubleClick, đối thủ của aQuantive. Không thua kém, Yahoo cũng mạnh dạn thâu tóm “đại gia” Right Media.

 

N.H.

Theo AFP

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm