1. Dòng sự kiện:
  2. Viện Y dược học dân tộc TPHCM

Vụ nước 100 tấn nước mắm Miwon đóng cặn: DN hứa tiêu hủy toàn bộ lô hàng

(Dân trí) - Nhà sản xuất đã gặp gỡ, xin lỗi khách hàng đã mua phải lô nước mắm bị đóng cặn. Cùng đó, toàn bộ lô hàng bị lỗi đang được thu gom để tiêu hủy.

Liên quan đến vụ việc lô nước mắm 100 tấn có nhãn hiệu Miwon Hải Ngư bị đóng cặn, bà Nguyễn Quỳnh Yến Nga, phòng Quản lý sản phẩm, Công ty TNHH Miwon Việt Nam cho biết, hiện doanh nghiệp (DN) này đang khẩn trương khắc phục sự việc.

Theo bà Nga, 100 tấn nước mắm có hiện tượng kết tủa trắng ở đáy chai  là do lô hàng đó sử dụng muối đầu vào bằng nguyên liệu có hàm lượng can-xi không đồng đều (nguồn trong nước). Khi sản xuất can-xi kết hợp với thành phần của nước mắm tạo thành can-xi citrate kết tủa thành cặn.

Biên bản làm việc giữa đại diện Miwon Việt Nam và khách hàng

Biên bản làm việc giữa đại diện Miwon Việt Nam và khách hàng

“Tuy cặn phát sinh trong nước mắm hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe con người, nhưng về mặt mỹ quan là không thể chấp nhận. Khi phát hiện nguyên nhân gây ra sản phẩm lỗi do hàm lượng canxi trong muối  sử dụng sản xuất cao, phía nhà máy đã cho niêm phong toàn bộ lô hàng sử dụng nguồn muối đó trong kho nhà máy, không cho xuất hàng. Rất may, phần lớn lô sản phẩm vẫn còn trong kho. Chúng tôi đang tiến hành thu hồi nốt toàn bộ sản phẩm liên quan đến lô hàng này tại tất cả các đại lý, các siêu thị, các quầy hàng ở các chợ và cả từ những người tiêu dùng đã mua sản phẩm. Ban giam đốc công ty cũng đã có lệnh phải tiêu hủy, xử lý hoàn toàn các sản phẩm bị thu hồi cũng như lô hàng bị lỗi. Hiện nay, nhà máy đã dùng muối tinh khiết nhập khẩu có hàm lượng can-xi rất nhỏ để thay thế trong sản xuất”, Bà Nga nói.

Tuy nhiên, đại diện DN này cũng thừa nhận sự chậm trễ trong việc trả lời khiếu nại của khách hàng khi phản ánh về chất lượng sản phẩm. “Chúng tôi đã gặp anh Lê Anh Tú (số 18 ngõ 317 phố Bùi Xương Trạch, Hà Nội)- khách hàng khiếu nại về chất lượng sản phẩm để xin lỗi, đổi hàng và giải thích nguyên nhân cho người tiêu dùng. Anh Tú đã ký biên bản hài lòng với hướng giải quyết của DN…”, bà Nga cho biết thêm.

Trước đó, anh Lê Anh Tú  đã về sự việc mua phải 2 chai  nước mắm Miwon Hải Ngư ở siêu thị Big C bị kết tủa trắng ở đáy chai dù đang trong thời hạn sử dụng.

Phạm Thanh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm