Vụ nước 100 tấn nước mắm Miwon đóng cặn: DN hứa tiêu hủy toàn bộ lô hàng
(Dân trí) - Nhà sản xuất đã gặp gỡ, xin lỗi khách hàng đã mua phải lô nước mắm bị đóng cặn. Cùng đó, toàn bộ lô hàng bị lỗi đang được thu gom để tiêu hủy.
Liên quan đến vụ việc lô nước mắm 100 tấn có nhãn hiệu Miwon Hải Ngư bị đóng cặn, bà Nguyễn Quỳnh Yến Nga, phòng Quản lý sản phẩm, Công ty TNHH Miwon Việt Nam cho biết, hiện doanh nghiệp (DN) này đang khẩn trương khắc phục sự việc.
Theo bà Nga, 100 tấn nước mắm có hiện tượng kết tủa trắng ở đáy chai là do lô hàng đó sử dụng muối đầu vào bằng nguyên liệu có hàm lượng can-xi không đồng đều (nguồn trong nước). Khi sản xuất can-xi kết hợp với thành phần của nước mắm tạo thành can-xi citrate kết tủa thành cặn.
Biên bản làm việc giữa đại diện Miwon Việt Nam và khách hàng
Tuy nhiên, đại diện DN này cũng thừa nhận sự chậm trễ trong việc trả lời khiếu nại của khách hàng khi phản ánh về chất lượng sản phẩm. “Chúng tôi đã gặp anh Lê Anh Tú (số 18 ngõ 317 phố Bùi Xương Trạch, Hà Nội)- khách hàng khiếu nại về chất lượng sản phẩm để xin lỗi, đổi hàng và giải thích nguyên nhân cho người tiêu dùng. Anh Tú đã ký biên bản hài lòng với hướng giải quyết của DN…”, bà Nga cho biết thêm.
Trước đó, anh Lê Anh Tú đã về sự việc mua phải 2 chai nước mắm Miwon Hải Ngư ở siêu thị Big C bị kết tủa trắng ở đáy chai dù đang trong thời hạn sử dụng.
Phạm Thanh