Vũ hoàng thanh tâm dạng cao lỏng: Đột phá mới của An cung Hàn Quốc
(Dân trí) - Không đơn giản chỉ là thay đổi định dạng, bằng việc chuyển đổi từ dạng viên sang dạng cao lỏng, Vũ hoàng thanh tâm đã tối ưu công dụng của sản phẩm cổ truyền, thực hiện một cuộc cải cách thực sự trên thị trường an cung.
Từ tài liệu y văn cổ...
An cung Vũ hoàng thanh tâm được bào chế dựa theo tài liệu y văn cổ. An cung, tức là có tác dụng lưu thông khí huyết, thanh nhiệt giải độc, trấn kinh, an thần, chống đông máu… Vũ hoàng thanh tâm có 2 thành phần bắt buộc là ngưu hoàng và xạ hương.
Đặc biệt hơn ở Hàn Quốc, thảo dược được ứng dụng rất nhiều trong chữa bệnh, nên người xưa đã thêm nhiều loại thảo dược khác được bổ sung để hoàn chỉnh sản phẩm an cung.
Chính nhờ sự lựa chọn này mà sản phẩm an cung cổ Hàn Quốc hoàn toàn lành tính, phù hợp với hầu hết các đối tượng sử dụng và đặc biệt là không chứa kim loại nặng.
Trải qua nhiều năm, từ tài liệu y văn cổ truyền của Hur Jun, Tập đoàn Dược phẩm KwangDong đã điều chỉnh, bổ sung và hoàn chỉnh công thức sản phẩm an cung Vũ hoàng thanh tâm với 30 loại dược liệu. Công thức an cung Vũ hoàng thanh tâm cũng đã được chính phủ Hàn Quốc cấp phép bảo hộ sở hữu trí tuệ từ năm 1973.
Kể từ đó đến nay, trong vòng gần 50 năm, KwangDong đã bào chế hàng trăm triệu sản phẩm với chất lượng hảo hạng và hoàn toàn đồng nhất", Ông Choi Sung Won, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Dược phẩm KwangDong cho biết.
Theo số liệu của Hiệp hội người tiêu dùng Hàn Quốc năm 2018, sản phẩm Vũ hoàng thanh tâm của Kwangdong đạt doanh số khoảng 630 tỷ đồng, chiếm hơn 82% thị phần An cung Hàn Quốc có tổng giá trị khoảng 40 tỷ won (tương đương 765 tỷ đồng).
... đến cuộc cách mạng trên thị trường an cung!
"Sau khoảng 40 năm bào chế hàng chục triệu viên an cung, chúng tôi đã tìm ra được một giải pháp tốt hơn để tối ưu hóa công dụng của y văn cổ truyền này. Đó chính là chuyển định dạng từ viên cứng sang dạng cao lỏng", ông Charlie Jung - Giám đốc xuất khẩu Kwangdongcho biết.
"Dạng cao lỏng, hay còn gọi là dạng nước giúp sản phẩm dễ sử dụng hơn đồng thời thẩm thấu tốt hơn vào cơ thể, nhất là khi thể trạng đang yếu, khó đáp ứng".
"Tuy nhiên, đấy chưa phải là ưu điểm vượt trội của dạng cao lỏng", ông Charlie Jungbổ sung.
"Việc bào chế ở dạng cao lỏng giúp bảo toàn xạ hương - 1 trong 2 thành phần bắt buộc và quan trọng nhất của sản phẩm an cung vì trong nhiều trường hợp, khi hòa tan viên hoàn cứng với nước ấm để dễ uống, người dùng đã vô tình làm xạ hương bị khuếch tán vào không khí, làm giảm tác dụng của sản phẩm".
"Trong khi đó, với dạng cao lỏng, người dùng chỉ việc mở nắp chai và uống trực tiếp. Điều này giúp bảo toàn xạ hương - thành phần đắt đỏ nhất trong mỗi sản phẩm an cung - đồng thời giúp sản phẩm phát huy tác dụng cao nhất như nó vốn có"..
Thực tế cho thấy, chỉ một thay đổi nhỏ trong việc định dạng thành phẩm, Tập đoàn Dược phẩm Kwangdong đã thay đổi toàn bộ thói quen sử dụng an cung của người Hàn Quốc và hướng tới việc thay đổi thói quen này của người dùng các quốc gia khác, bao gồm Việt Nam.
Báo cáo của Hiệp hội Tiêu dùng Hàn Quốc năm 2018 cho thấy, hơn 68% trong số khoảng 40 tỷ won (tương đương 765 tỷ đồng) doanh thu của riêng thị trường an cung đến từ sản phẩm Vũ hoàng Thanh tâm dạng cao lỏng.
Trong khi đó, chỉ chưa đầy 1/3 thị phần còn lại được dành cho dạng viên hoàn cứng, bất chấp việc đây là sản phẩm truyền thống đã quá quen với người sử dụng an cung hàng trăm năm trước đó.
Thạc sĩ, bác sĩ Lê Văn Dũng, Học viện Quân y, cho biết, thực tế sử dụng an cung dạng viên nén cũng cho thấy nhiều bất tiện như khó nhai nuốt, dễ sặc khi uống cùng nước, đặc biệt là đối với người có thể trạng đang yếu. Vì thế nhiều người đã chọn phương án giã vụn viên an cung và hòa cùng nước ấm để dễ uống. Tuy nhiên, chính điều này đã làm xạ hương bay hơi nên sản phẩm không còn tác dụng như ban đầu.
Chính vì vậy, dạng cao lỏng của Vũ hoàng thanh tâm được coi là một bước đột phá lớn của nhà sản xuất khi giải quyết được tất cả các vấn đề của dạng viên nén trước đó: Dễ dàng sử dụng, dễ hấp thụ, bảo toàn thành phần quý giá nhất là xạ hương và nâng cao công dụng của sản phẩm đối với người sử dụng.