Thứ bảy, 03/11/2007 - 06:02

Thể dục cho đôi tay

Dân trí

Hiện tượng co rút xuất hiện khi đôi tay phải làm việc quá sức. Bài tập thể dục dưới đây không chỉ chống lại hiện tượng co rút mà còn giúp tay trở nên mềm dẻo, linh hoạt và lưu thông máu tốt hơn.

Bước 1: Thả lỏng tay phải,dùng tay trái bẻ cong nhẹ từng ngón tay phải. Thả lỏng tay, sau đó dùng tay trái bẻ cong nhẹ lòng bàn tay phải. Chú ý hướng ngón cái vào trong lòng bàn tay, lặp lại động tác này vài lần rồi đổi tay.

 

Thể dục cho đôi tay - 1
 

 

 

Bước 2: Nắm tay lại và mở ra từ từ. Tách các ngón tay ra càng xa càng tốt.

 

Thể dục cho đôi tay - 2
 

 

 

Bước 3: Để tay như khi bạn cầu nguyện, lòng bàn tay úp vào nhau, các ngón tay chập lại. Thả lỏng các ngón tay và giữ cho hai lòng bàn tay úp vào nhau thật chặt. Sau đó từ từ hạ thấp tay cho đến khi cánh tay đã nằm ngang.

 

Thể dục cho đôi tay - 3
 

 

 

Bước 4: Giữ nguyên tư thế ở bước 3. Hạ tay xuống thấp, bạn có thể cảm nhận được độ đàn hồi bên trong của các ngón tay và cổ tay. Giữ tư thế này trong vòng vài giây, sau đó thực hiện lại.

 

Thể dục cho đôi tay - 4
 

 

 

Thuý An

Theo stretchnow