Hàng hiệu giá "trên trời" vẫn hút khách Việt
Chị Hồng Ánh đang làm việc tại một ngân hàng nước ngoài. Với mức thu nhập cao, chị hay lựa chọn những nhãn hàng lớn của thế giới.
Cách đây 4 năm, Hermes - thương hiệu hàng đầu của Pháp đã có mặt tại Hà Nội. Thêm một cửa hàng nữa sẽ được mở ở TP Hồ Chí Minh. Chủ cửa hàng cho biết, đã từng bán đồng hồ trị giá 165.000 USD hay chiếc túi hơn 60.000 USD cho khách Việt Nam. Ống kính truyền hình không thể tiếp cận được các khách hàng của Hermes. Chỉ biết rằng người mua đa phần là doanh nhân. Điều họ quan tâm là giá trị văn hóa của thương hiệu.
Khác với những cửa hàng thời trang cao cấp, các trung tâm thương mại lớn tại HN và TP.HCM tập hợp nhiều thương hiệu nước ngoài thông thường cho giới trẻ... Giá các mặt hàng này từ vài trăm đến 2 -3 triệu đồng 1 chiếc quần hay váy đầm, nhưng vẫn hút nhiều bạn trẻ.
Điểm nổi bật của những cửa hàng nhượng quyền này là sự chuyên nghiệp trong cách thức bài trí, phục vụ và xu hướng thời trang. Có mặt tại Việt Nam từ 2004, đến nay thương hiệu Mango của Tây Ban Nha đã phát triển tới 7 cửa hàng. Đây chỉ là 1 trong hàng chục thương hiệu thời trang nổi tiếng mà Công ty Maison nhập về VN.
VTV