Xếp hạng thương hiệu xe hàng đầu thế giới năm 2011
(Dân trí) - Hãng Interbrand đã công bố danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2011, theo đó, Toyota vẫn chưa trở lại top 10, Lexus tiếp tục vắng mặt, còn Hyundai có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất.
Trong bảng tổng sắp 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2011 do Interbrand tổng hợp, thứ tự ba vị trí dẫn đầu vẫn là Coca-Cola, IBM và Microsoft.

Trong Top 100, trừ Nissan năm nay mới xuất hiện trở lại, còn tất cả các thương hiệu xe khác đều có giá trị tăng lên so với năm 2010. Đặc biệt, Toyota năm ngoái còn chứng kiến giá trị thương hiệu sụt giảm 16%, do các đợt triệu hồi xe kỷ lục, thì năm 2011 đã tăng 6%, duy trì thứ hạng 11. Tăng trưởng ấn tượng nhất về giá trị thương hiệu phải kể đến Hyundai (19%). Lên hạng nhiều nhất là Volkswagen, từ vị trí thứ 53 lên 47.
Chốt danh sách Top 100 là thương hiệu xe máy Harley-Davidson của Mỹ, rơi từ vị trí 98 của năm 2010 và 73 của năm 2009, nên nếu không có sự tăng trưởng mạnh, thương hiệu này có nguy cơ bị xoá tên khỏi danh sách vào năm sau.
Thứ hạng năm 2011 | Thứ hạng năm 2010 | Thương hiệu | Xuất xứ | Giá trị thương hiệu (triệu USD) | Thay đổi giá trị thương hiệu |
11 | 11 | Toyota | Nhật Bản | 27.764 | 6% |
12 | 12 | Mercedes-Benz | Đức | 27.445 | 9% |
15 | 15 | BMW | Đức | 24.554 | 10% |
19 | 20 | Honda | Nhật Bản | 19.431 | 5% |
47 | 53 | Volkswagen | Đức | 7.857 | 14% |
50 | 50 | Mỹ | 7.483 | 4% | |
59 | 63 | Audi | Đức | 6.171 | 13% |
61 | 65 | Hyundai | Hàn Quốc | 6.005 | 19% |
72 | 72 | Porsche | Đức | 4.580 | 4% |
90 | - | Nissan | Nhật Bản | 3.819 | - |
99 | 91 | Ferrari | Ý | 3.591 | 1% |
100 | 98 | Harley-Davidson | Mỹ | 3.512 | 7% |
Theo Interbrand